Trong kinh daonh, việc tăng giá cả của hàng hoá vì một vài lý do như giá cả nguyên liệu tăng hay nhu cầu của khách thường nhật càng tăng. Vậy làm thế nào để tăng giá sản phẩm của bạn mà vẫn không bị khách hàng từ chối. Hãy đọc thêm 6 kỹ thuật tăng giá bán sản phẩm sau đây nhé!
Mục lục
1. Giữ nguyên giá và giảm số lượng hàng bán so với trước kia
Đây chính là một trong những kỹ thuật tăng giá bán khá khéo léo mà dù có tăng giá nhưng vẫn níu chân được khách hàng. Nếu như trước kia bạn bán cùng mức giá đó với số lượng 5-7 chiếc thì giờ đây, bạn vẫn giữ nguyên mức giá đó những giảm đi 1-2 sản phẩm. Nếu khách hàng có nhu cầu mua thêm thì có thể tính thêm mức giá đó bên ngoài, như vậy doanh thu vẫn được bảo đảm như mong muốn, mà lợi nhuận mang lại cao hơn hẳn, cũng như không khiến khách hàng khó chịu hay phàn nàn.
2. Giữ nguyên mức giá và giảm đi số lượng
Cách này cũng tương tự như cách 1 nhưng thay sản phẩm được bán với số lượng từng chiếc thì cách này sẽ giảm đi khối lượng. Giả sử như: trước đây khách hàng mua bánh sinh nhật với kích thước 80cm sẽ có giá 200k thì nay bạn vẫn giữ nguyên mức giá 200k, nhưng mà kích thước bánh chỉ còn 75cm. Khách hàng chắc hẳn sẽ không còn cảm thấy khó chịu khi shop bạn lại tăng giá như vậy.
3. Ghi rõ giá khuyến mãi
Đây được coi là kỹ thuật tăng giá bán tuyệt vời. Đây là cách thức mà các siêu thị thường hay áp dụng nhất, ,thường thường các hãng sản phẩm hay thực hiện các chương trình giảm giá khuyến mại từ 10 – 20 – 50% tùy thuộc vào sản phẩm và thời điểm xảy ra chương trình.
Tâm lý khách hàng chắc chắn họ luôn để ý đến các sản phẩm được khuyến mãi. Nếu như bạn đang hy vọng tăng giá một sản phẩm nào đó, thay vì với mức giá cũ thì bạn hãy đưa ra một mức giá mới và giảm đi 10 – 20% bằng với mức giá bạn mong muốn tăng sau đó. Có như vậy khách hàng sẽ không cảm thấy lạ khi sản phẩm của bạn lại ở mức giá cao hơn so với trước đó.
4. Áp dụng nguyên tắc 80 – 20
Với cách này bạn chỉ cần hiểu đơn giản 20 là giữ nguyên giá 20% các sản phẩm tại shop đang bán chạy hoặc có ưu điểm cạnh tranh trên thi trường, hoặc có thể giảm đi một chút tuy nhiên lại tăng 80% các mặt hàng khác.
Với kỹ thuật tăng giá bán này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thực tế là các sản phẩm trong shop không hề tăng giá, nhưng nếu họ có thể lựa chọn thêm các sản phẩm khác thì mình lại thu được lợi nhuận từ chính các sản phẩm đó.
5. Ghi mức tăng giá cụ thể
Cùng với mức tăng giá nhưng đồng thời bạn nên đưa ra những câu như “ đây là sản phẩm rẻ nhất tại Hà Nội hoặc Thành Phố Hồ Chí Minh…”Ắt hẵn phần nào khách hàng sẽ tin tưởng đây là sản phẩm có mức giá tương đối tốt nên họ nên họ mới cam kết mức giá rẻ nhất tại đó. Còn với những người đã từng mua sản phẩm rồi thì với câu nói như thế thì dù sao họ cũng thấy tin dù cao hơn 1 chút, nhưng mà chắc đây cũng sẽ là nơi bán sản phẩm rẻ nhất tại thành phố đó rồi.
6. Tăng giá và kèm theo các chương trình khuyến mại đặc biệt
Khi tăng giá nhưng mà bạn lại có thể đưa ra thêm nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khác kèm theo như không mất phí ship nội thành, mua nhiều sản phẩm sẽ tặng kèm các giải thưởng nhỏ nào đó, hoặc áp dụng voucher giảm giá cho những lần mua hàng tiếp theo, thẻ tích điểm cho khách hàng quen thuộc,..
Vậy là dù có tăng giá thì khách hàng vẫn vui vẻ ủng hộ cửa hàng của bạn. Và đừng bao giờ quên kèm một lời cảm ơn dành cho khách hàng đã ủng hộ và tin dùng sản phẩm tại cửa hàng của bạn như một lời tri ân, trân trọng.
7. Kết bài
Với những kỹ thuật tăng giá bán sản phẩm nhưng vẫn có thể đảm bảo khách hàng vui vẻ chấp nhận, mà tangfollow chia sẻ trên đây. Mong rằng, bài content đã đem đến những kiến thức hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Cách tăng lượt view trên Tiktok hiệu quả nhất
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:powersell,isaac,quanso)