Trong những năm gần đây, việc chạy quảng cáo Facebook đã tạo điều kiện rất nhiều cho hoạt động kinh doanh. Nó được cho là một trong những công cụ marketing làm tăng lượng truy cập cho các shop kinh doanh trực tuyến với chi phí không đáng kể.
Nhưng mà, để có được một chiến dịch quảng cáo thành công không phải là chuyện dễ dàng. Bài viết sau đây, sẽ đề cập đến 8 kỹ thuật sai lầm chạy quảng cáo Facebook thường gặp nhất, bạn nên hãy tham khảo chi tiết để tránh nhé!
1. Chọn đối tượng khách hàng không chuẩn
Để tăng tính chuẩn xác khi target khách hàng trên Facebook, bạn có thể:
+ Nếu như bạn là khách hàng, bạn sẽ có sở thích gì? Hành vi ra sao?
+ Dùng công cụ Audience Insight để tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng.
Trong một số trường hợp, lý do có thể do bạn target đối tượng khách hàng quá rộng hoặc có hẹp sẽ dẫn đến hiệu quả không được như mong muốn. Cần tránh sai lầm chạy quảng cáo Facebook này nhé bạn!
2. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook không chuẩn
Kích thước ảnh quảng cáo tưởng như là một việc rất nhỏ, nhưng nó lại liên quan lớn tới thành công quảng cáo trang Facebook. Trang Facebook đã đưa ra kích thước ảnh chuẩn để sửa đổi và cải thiện trải nghiệm người dùng. Những bức ảnh đúng kích thước sẽ hiển thị đẹp hơn và nhận được tương tác tốt hơn. Tất nhiên, những quảng cáo tuân thủ kích thước ảnh đúng tiêu chuẩn của Facebook sẽ được trang Facebook nhận xét cao hơn và ưu tiên hiển thị hơn.
3. Quảng cáo Facebook bị gián đoạn
Điều này có thể diễn ra do 2 lý do chính sau:
+ Bạn liên tục tắt/bật quảng cáo. Một số bạn thường có thói quen tắt quảng cáo vào những giờ ít tương tác để tiết kiệm. Điều này vô tình làm giảm tính ổn định và năng lực sửa đổi và cải thiện quảng cáo của trang Facebook.
+ Thẻ thanh toán của bạn hết tiền/không đủ tiền khiến trang Facebook không thanh toán được tiền quảng cáo. Quảng cáo của bạn bị ngừng phân phối.
4. Chưa biết Remarketing trên trang Facebook
Với khách hàng họ thường không thực hiện hành vi mua hàng ngay từ lần đầu nhìn thấy mẫu quảng cáo , bởi thế bạn không thể chỉ hiển thị quảng cáo tới họ một lần duy nhất. Hãy tạo thời cơ để họ nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều hơn, hiểu rõ về sản phẩm của bạn hơn trước khi quyết định thực hiện mua hàng…
5. Sai lầm chạy quảng cáo Facebook: Giữ nguyên một quảng cáo
Quảng cáo lặp đi lặp lại quá nhiều lần tới cùng một file khách hàng là một trong những sai lầm chạy quảng cáo Facebook, vì sẽ khiến khách hàng cảm nhận thấy bị làm phiền và có thể vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Do đó, sau một thời gian chạy quảng cáo trên Facebook, bạn nên thay đổi nội dung, hình ảnh, cách tiếp xúc của quảng cáo.
6. Sai lầm chạy quảng cáo Facebook: Thiếu bước seeding
Thiếu bước seeding là sai lầm chạy quảng cáo Facebook cực lớn đó. Bởi hiệu ứng đám đông vẫn luôn đúng ở mọi nơi. Nó được xem như là một trong những nghệ thuật để tăng độ trao đổi qua lại, tin tưởng của sản phẩm/dịch vụ và tạo hiệu ứng mua hàng cho khách hàng.
7. Sai lầm chạy quảng cáo Facebook: Không tối ưu Campaign
Khi chạy quảng cáo Facebook sẽ có những campaign hoạt động rất tích cực, thu được đơn hàng, bạn hình dung mình đang đi đúng hướng. Rồi đột nhiên, ngay hôm sau hiệu quả quảng cáo giảm, bạn nghĩ Facebook lại “dở chứng”. Và có lẽ, lúc này bạn lại cho rằng quảng cáo không mang lại đơn hàng thì nên dừng quảng cáo đó lại.
Vậy bạn có bao giờ tìm hiểu xem: tại sao khi chạy quảng cáo sẽ có những campaign hoạt động rất tích cực, vài số khác sẽ không như ước muốn?
Và nếu như bạn không tìm ra được câu trả lời thì tức là do bạn không theo dõi và quan sát. Bạn nên biết, campaign kém chất lượng sẽ kéo các campaign hoạt động ổn định xuống cùng nó. Vậy nên nếu như ước muốn chiến dịch của mình thành công, thì bạn hãy tập hình thành cho mình một thói quen kiểm tra các campaign để đúng lúc phát hiện ra và loại bỏ các campaign không mang lại thành công.
8. Chọn sai hình thức quảng cáo
Facebook có rất nhiều cách thức quảng cáo dành cho người dùng để bạn có thể đơn giản tiếp cận tới khách hàng mục tiêu của mình. Nhưng mà đôi khi vì có quá nhiều hình thức. Nên gây ra những khó khăn cụ thể trong việc lựa chọn một hình thức quảng cáo trang Facebook thích hợp với chiến dịch của mình.
Thành ra phần đông người thì xác định sai, nhiều người thì chọn ngẫu nhiên theo cảm tính. Có người lại cứ mãi chọn phương án an toàn là “đi theo lối mòn”. Mà không dám, không hề biết cách tận dụng các cách thức quảng cáo khác có kết quả tốt hơn.
9. Kết bài
Trên đây chỉ là 8 trong rất nhiều sai lầm chạy quảng cáo Facebook mà bạn sẽ gặp phải hoặc đang gặp phải. Hy vọng, sau khi đọc xong bài viết các bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm cho mình. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Kinh nghiệm chụp hình sản phẩm cực đẹp, quảng cáo thu hút khách hàng
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:powersell,isaac,quanso)