tương tự như một fanpage trang Facebook, Zalo Official Account (OA) là nơi công ty có thể trao đổi qua lại, chăm sóc cho khách hàng. Trong xu hướng ngày càng nhiều doanh nghiệp, thương hiệu áp dụng Zalo Official Account vào chiến lược digital marketing, vấn đề lớn được đặt ra là làm thế nào để tăng lượng người quan tâm, theo dõi Zalo OA nhanh nhất. Trong bài viết này,ATPMedia chia sẻ “Cách tăng lượt tương tác trên Zalo OA”.
đầu tiên, có hai phương án marketing trên Zalo để tăng số quan tâm OA, công ty có thể ứng dụng là: không mất phí và trả phí. Chúng ta sẽ đi chi tiết cụ thể cách làm với hai kế hoạch trên nhé!
Tại sao cần phải tăng lượt chú ý tương tác Zalo Page càng nhiều càng tốt?
Các chủ cửa hàng cần biết ưu thế của Zalo Page so với trang cá nhân trang Facebook đấy là:
- tiếp cận 99% fan mỗi bài viết (trong khi Facebook thì giới hạn, trung bình chỉ 3% tổng lượng fan)
- Không spam thông báo, làm phiền người sử dụng nên họ sẽ thấy thoải mái hơn khi lướt Zalo.
- Tin nhắn khoanh vùng đối tượng mục tiêu
Thế nên, với số lượng quan tâm (follower) trên Zalo càng lớn thì độ tin cậy của trang cũng như cung cấp và đạt được kết quả tốt càng lớn. Khi khách hàng truy cập vào Page của bạn khách hàng sẽ nhận xét về tên thương hiệu và hình ảnh, sản phẩm. Tiếp sau đấy là lượng người chú ý, số lượng càng lớn càng dễ tạo lòng tin cho khách hàng.
Ngoài ra với mỗi lượng quan tâm, bạn có thể gửi tin nhắn thông báo về các chương trình khuyến mãi từ đó gia tăng hiệu quả bán hàng. đây chính là hình thức buôn bán trên Zalo đơn giản hiệu quả mà khoản chi bỏ ra rất thấp.
thế nhưng, với Zalo Page để tăng lượt quan tâm là việc không phải dễ thực hiện. nếu fanpage có thể đơn giản tăng like bằng nhiều hình thức với khoản chi đắt rẻ không giống nhau thì việc tăng lượt chú ý ở Zalo Page lại bị hạn chế hơn. nhưng là không có cách nào để thực thi, ATPMedia xin được sẻ chia với bạn bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo OA nhanh nhất
1. Mời những người bạn quan tâm trong danh bạ.
Tại giao diện quản lý người chú ý, chọn Mời người chú ý
– Mỗi ngày bạn hoặc Zalo OA có thể mời tối đa 20 những người bạn theo dõi, chú ý tới Zalo của mình. Nên bạn cần ưu tiên chọn lựa những người thực sự có nhu cầu, có khả năng sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn nhất có thể. Cứ lần lượt làm như vậy tương tự, số người quan tâm Zalo của bạn có thể tăng một cách đều đặn.
Vì tính năng mời những người bạn quan tâm trang Zalo OA chỉ khả dụng với những người đã là những người bạn. vì vậy, Chốt Sale chỉ bạn nên kết bạn càng nhiều càng tốt. Đây vừa là cách tăng lượt chú ý tự nhiên và hoàn toàn không mất phí trên Zalo Page của bạn.
2. Cách tăng lượt chú ý trên Zalo OA với hình thức trả phí (quảng cáo)
Ngoài những cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA không mất phí, công ty có thể áp dụng cách thức chạy quảng cáo cho OA Zalo để rất nhanh chọn lựa đúng khách hàng mục tiêu và tăng số lượt chú ý thật chất lượng cho OA.
Hình thức chạy quảng cáo truyền bá Zalo Official Account này sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, cùng lúc đó thu thập người tương tác và từ đấy hàng tuần, hàng tháng có thể gửi tin nhắn, broadcast để giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới chỉ với 1 lần chi phí quảng cáo ban đầu. Với lượng khách hàng quan tâm bạn hoàn toàn có thể khai thác triệt để, tiếp thị lại cũng như chăm sóc cho khách chính hãng quả.
Và nếu như bạn và công ty của mình cần một tổ chức để khai triển việc marketing trên zalo cũng như chạy quảng cáo Zalo, thì Zafago Agency là một công ty dịch vụ truyền thông mà bạn sẽ chú ý, Zafago hiện tại là Top 5 Đối tác cao cấp Zalo Ads Việt Nam, với đội ngũ trải nghiệm thực tế giàu kinh nghiệm để khai triển chiến lược Digital marketing của bạn một cách hiệu quả. Để tìm hiểu về những dịch vụ quảng cáo tại Zafago bạn sẽ truy cập vào đây.
3. Sẻ chia bài viết trên trang Zalo OA lên Nhật ký người sử dụng.
muốn cách làm này đạt kết quả tốt, bạn nên có một danh sách bạn bè thật lớn. bằng việc đăng những nội dung lôi cuốn, hấp dẫn trên trang, bạn có thể mang lại sự thu hút được nhiều lượt chú ý trang hơn. Để có những nội dung thật sự chất lượng, bạn nên lập kế hoạch các bài viết, tìm hiểu và đọc thêm kiến thức ở nhiều nguồn để biến Zalo Page của mình là nơi ghé thăm chia sẻ kiến thức hữu ích cho người dùng Zalo.
đấy là cách tăng lượt chú ý đạt kết quả cao nhất mà chốt sale khuyên làm.
4. sử dụng mã QR trong trang Zalo OA.
Scan mã QR là cách một cách nhanh chóng để người dùng vào OA doanh nghiệp/ shop trên ứng dụng Zalo. Mỗi OA đều có mã QR riêng, có thể đính thêm hình đại diện của thương hiệu. Khi người sử dụng Zalo scan mã QR sẽ dẫn vào trực tiếp OA doanh nghiệp/ cửa hàng trên Zalo. đây chính là cách nhanh nhất để khách hàng vào trực tiếp OA trên Zalo và bấm chú ý OA.
Tiến hành chia sẻ/Share mã QR trên những kênh mạng xã hội khác như: Facebook, Google Plus, Twitter…Từ đấy, người sử dụng có thể truy cập trực tiếp tới trang Zalo OA của bạn.