Chụp ảnh thôi chưa đủ, hình ảnh sản phẩm đặc biệt cần phải có bố cục rõ ràng, khắn khít. Sau đây chính là những bố cục chụp ảnh sản phẩm không phải ai cũng biết.
Mục lục
Những bố cục chụp ảnh sản phẩm ấn tượng

Bố cục chụp ảnh – Quy tắc số lẻ
Thường thường, trong một hình ảnh với số lượng mặt hàng lẻ sẽ giúp người coi lưu ý và ấn tượng hơn so sánh với số chẵn. Bởi dễ dàng với số chẵn trong hình ảnh khiến cho người tiêu dùng không biết nên tập chung vào đâu. Số lẻ được coi là có vẻ tự nhiên và dễ nhìn hơn.
Tuy nhiên cũng có một số trường hợp ngoại lệ, số chẵn lại được coi là hợp lý trong vài hoàn cảnh. Con người luôn phải linh động và lựa chọn bố cục thích hợp trong quá trình chụp ảnh mặt hàng.
Giản đơn và tối giản
Tự bản thân mỗi một mặt hàng đều có bố cục của riêng nó, vì thế trong chụp ảnh mặt hàng hãy để mặt hàng tự phát huy nét đẹp vốn dĩ của mình. Người phương tây có câu “Less is more” – Ít hơn tức là nhiều, chủ đạo là câu nói phù hợp nhất cho bố cục dễ dàng này.
Cách tốt nhất trong hoàn cảnh này là chụp một bức ảnh cơ bản nhất hết mức có thể, sau đấy sử dụng phần mềm là mờ phông nền đằng sau để tầm mắt chỉ tập chung vào hình ảnh mặt hàng đấy mà thôi. Ý nghĩa của bức hình trở thành giản đơn và khiến người coi ở lại lâu hơn để ngắm nhìn.
Nguyên tắc ⅓
Chính là bố cục chia mỗi bức hình sản phẩm là chín phần bằng nhau với hai đường kẻ dọc và 2 đường kẻ ngang trong quá trình chụp ảnh mặt hàng. Để tạo sự thu hút, sản phẩm sẽ được đặt ở một trong bốn điểm giao nhau hoặc sát với đường kẻ dọc hình dung đấy. Lúc này bức hình sẽ trở thành thú vị và sống động hơn rất nhiều. Đây là một trong những quy tắc hay sử dụng nhất để chụp ảnh sản phẩm
Tạo khung bên trong khung
Đây chính là một bố cục hết sức thú vị trong lúc chụp ảnh sản phẩm, giúp tạo chiều sâu và thú hút ánh mắt người xem tới mặt hàng. Tạo một khung hình bên trong khung hình mặt hàng, các bạn có thể sử dụng cửa sổ, mái vòm, hai tay, khung ảnh,… Khung hình này không nhất thiết cần phải bao bọc tất cả hình ảnh. Chụp ảnh mặt hàng với bố cục này sẽ sinh ra những bức ảnh ấn tượng.
Đường dẫn hướng.
Các đường thẳng, chéo, xoắn ốc,.. Giúp thu hút mắt người xem vào một điểm đặc biệt. Khi chụp hình ảnh sản phẩm, bạn có khả năng lợi dụng các vạch kẻ đường, lan can, viền gạch,… Để tạo một bố cục dẫn hướng.
Có nhiều khi các đường dẫn hướng không hẳn là đường thẳng, có thể là đường cong như con đường, cũng rất thu hút và tạo ra ánh nhìn chuyển động từ bên này sang bên kia khi người coi nhìn vào tấm chụp ảnh các mặt hàng.
Tách biệt chủ thể
Bốc cục này thường bắt gặp trong khi chụp ảnh mặt hàng là thức ăn, đồ uống. Nhiếp ảnh gia sẽ sử dụng một trường ảnh nông, có thể làm nổi bật chủ thể và tạo ra một bố cục dễ dàng mà không kém phần ấn tượng. Bức ảnh mặt hàng lúc này sẽ trở thành đầy tính nghệ thuật và hút mắt người coi.
S curve
Với một đường cong chữ S hình dung trong bức hình sản phẩm, ánh mắt người xem đơn giản bị cuốn theo những đường cong này. các nàng cũng có thể tạo bố cục chữ S này khi mẫu chụp ảnh sản phẩm thời trang tạo dáng nhờ đường cong cơ thể.
Đường cong chữ S luôn là một bố cục đầy thu hút trong mắt của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và tạo ra sự quyến rũ cho người nhìn.
Thay đổi góc nhìn.
Bạn đã quá thân quen với góc nhìn chủ đạo diện khi chụp ảnh sản phẩm, vậy vì sao không thử góc nhìn từ trên xuống hoặc từ dưới lên nhỉ? Dù là góc nhìn nào đi chăng nữa cũng tạo ra sự độc đáo và thú vị cho mỗi khung hình.
Chẳng hạn như với góc chụp mặt hàng từ dưới lên nếu cộng thêm hình ảnh phản chiếu qua vũng nước mưa cũng làm cho hình ảnh sản phẩm trở nên đầy tính nghệ thuật.
Trung tâm và đối xứng
Trong một bức hình sản phẩm, mặt hàng được đặt ở trung tâm của khung hình luôn khiến người xem phải chú ý tới nó. Cùng với không gian đối xứng trong khuôn hình vuông càng khiến người nhìn phải lên tiếng trầm trồ cho tấm chụp ảnh mặt hàng với bố cục quá ư độc đáo này.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả
Quy tắc chụp ảnh sản phẩm: Ánh sáng

Dùng đèn flash vào ban ngày
Có thể bạn nghĩ rằng, đèn flash chỉ nên được dùng vào ban đêm hoặc trong nhà thôi, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Nếu như bạn đang chụp hình ảnh mặt hàng của mình từ bên ngoài trời, tuy nhiên có không hề ít ánh sáng và ánh sáng đó đang tạo ra các bóng đổ sắc cạnh không tốt thì hãy bật đèn flash để chụp.
Khi thêm ánh sáng chiếu vào sản phẩm, bạn có thể đẩy lùi những bóng đổ không tốt xí đó và tạo ra sự phơi sáng đều, đẹp hơn.
Không sử dụng ánh sáng với sắc màu khác nhau
Khi chụp ảnh mặt hàng, con người cần sử dụng ít nhất 2 chiếc đèn và treo ở 2 cạnh của hộp chụp ảnh để tạo ra ánh sáng tối ưu cho bức hình của mình. Tuy nhiên điều cốt yếu bạn phải cần nhớ là không nhất thiết sử dụng 2 chiếc đèn tạo ra 2 màu sắc khác nhau với công suất khác nhau khi chụp ảnh sản phẩm.
Có thể bạn cho rằng, màu sắc trộn lẫn của ánh sáng sẽ tạo ra những bức hình nghệ thuật. Nhưng đấy không đơn giản là chọn lựa không ngoan khi chụp ảnh mặt hàng.
>>>Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản Shopee trên điện thoại, máy tính đơn giản
Sử dụng bố cục phía trước và trung tâm

Khi quy tắc bố cục được ứng dụng đúng hướng dẫn nó sẽ tạo ra một bức hình đẹp. Trong chụp ảnh mặt hàng, bố cục phổ biến nhất chủ đạo là đặt sản phẩm ở phía trước và trung tâm. sắp đặt như vậy sẽ hướng ánh mắt người nhìn đến thẳng đối tượng mà không bị phân tâm bởi những thứ xung quanh. Ngoài ra, bạn có khả năng trưng bày một phần của mặt hàng nhằm khơi gợi trí tò mò khiến người coi hình dung ra phần còn lại và tự lấp đầy những khoảng trống trong bức ảnh.
Vị trí của sản phẩm có thể ở tiền cảnh hoặc trung cảnh, đó là một cảm hứng hay để tạo nên chiều sâu cho bức hình. Ngoài ra, bạn có thể tạo chiều sâu bằng ánh sáng hoặc lợi dụng sự tương phản và phản chiếu màu sắc.
Chọn góc máy ảnh
Góc máy không những tạo ra bức ảnh đẹp mà nó còn khiến sản phẩm trở thành thú vị. Góc máy ảnh hay được các nhiếp ảnh gia chú ý để tạo chiều sâu cho sản phẩm và giúp sản phẩm hiển thị được nhiều nhất có thể. Thường thường, khi chụp ảnh mặt hàng, góc máy nghiêng 45 độ là góc được dùng nhiều nhất. Góc máy này sẽ tạo ra ảnh giống như cách mắt con người nhìn vào các đồ vật trên bàn và kệ. Kỹ thuật chụp ảnh này làm cho sản phẩm trở thành thực tế hơn trong mắt người xem. Nếu chụp sản phẩm bằng góc thẳng hoặc góc nhìn từ trên xuống , bạn có khả năng không thấy một vài phần của sản phẩm.
Sử dụng không gian âm
Không gian âm (khoảng trống) hướng mắt đến các sản phẩm trong ảnh. Trong ảnh chụp mặt hàng, đôi lúc bạn thường thêm một số câu nói hay lời recommend vào hình ảnh của mình, vì thế việc sử dụng các không gian âm cho phép bạn có thể làm điều này một cách giản đơn.
Chụp ảnh có sử dụng không gian âm không đơn giản là điều giản đơn vì nếu chụp không khéo, bức ảnh của bạn trông sẽ gượng ép. Nếu như bạn muốn sử dụng không gian âm trong bức ảnh của mình, bạn có thể tìm đọc những bức ảnh truyền thông marketing của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để có khả năng học hỏi thêm.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Thu hút khách hàng với những bố cục chụp ảnh sản phẩm ấn tượng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Phần mềm tăng follow facebook hiệu quả nhất
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (maki, vietcert,…)