Bumper ads là gì? Bumper Adwords là dạng video chỉ kéo dài 6 giây mà người xem không thể bỏ qua, là quảng cáo chỉ tập trung vào một điểm đặc trưng – một mục tiêu duy nhất. Hãy cùng tìm hiểu về bumper ads là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Bumper ads là gì?
Bumper Adwords hay thường được gọi là quảng cáo đệm, là dạng video chỉ kéo dài 6 giây mà người xem không thể bỏ qua trên các nền tảng trực tuyến.
Bumper Ads xuất phát từ YouTube và nhanh chóng lan tỏa ra các Web khác. đấy là nguyên nhân mà chúng ta thấy loại quảng cáo này sẽ rất “quen mặt” khi xem video trực tuyến. Thay vì clip mà bạn mong muốn, ở một vài thời điểm, YouTube sẽ chạy một video quảng cáo kéo dài 6 giây không thể bỏ qua. Phải xem xong 6 giây đấy, bạn mới có thể xem tiếp video đang dang dở.
Xem thêm Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả 2021
Bí quyết làm Bumper Adwords
Tập trung vào một mục tiêu duy nhất
Trong quảng cáo 30s, bạn sẽ đưa vào một câu chuyện ngắn, thông tin hàng hóa hay câu tagline.
Nhưng với Bumper Adwords YouTube, bạn không đạt được sự xa xỉ đó. Quảng cáo của bạn phải rất ngắn gọn. Cố gắng chèn quá nhiều thứ vào trong quảng cáo có thể khiến người truy cập bối rối và làm giảm đạt kết quả tốt của chiến dịch.
Tốt nhất là chỉ tập trung vào một điểm đặc trưng – một mục tiêu duy nhất. Hãy suy nghĩ về một điều mà bạn thích quảng cáo của mình thể hiện. Đừng làm nó trở nên khó hiểu bằng việc thêm thật nhiều quá nhiều thứ vào một quảng cáo 6s.
Hướng đến sự dễ dàng
Ngoài một mục đích đặc trưng, bạn cũng nên cố gắng giữ cho nhịp phim và hình ảnh trong quảng cáo đơn giản nhất có thể. Quá là nhiều hình ảnh, phân cảnh hoặc text sẽ gây mất tập trung và khó theo dõi trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.
Xem thêm Top 8 nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook bạn cần biết
Ấn tượng từ giây trước tiên
Bắt đầu một quảng cáo bằng hình ảnh ấn tượng, khoảnh khắc hài hước hoặc ngôi sao có khả năng là một cách tuyệt vời để nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người xem – điều cần thiết trong một quảng cáo ngắn.
Quay quảng cáo đúng trong 6s
Nhiều nhà quảng cáo mong muốn cắt giảm quảng cáo 30s hoặc 15s thành video 6s. Tuy nhiên, Việc này rất khó tiến hành bởi phiên bản quảng cáo 6s sẽ trở nên rời rạc và dễ gây nhầm lẫn. Tốt nhất làm một đoạn quảng cáo 6s dành riêng cho loại hình Bumper Ads này.
Các hướng triển khai một bumper Adwords hiệu quả
Đi từ vấn đề đến sản phẩm
Đây chính là cách làm quen thuộc nhất với nhiều công ty.
Để làm theo cách làm này, bạn làm như sau: đưa ra MỘT vấn đề khách hàng thường xuyên gặp, sau đó khẳng định rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được trọn vẹn vấn đề đấy.
Dễ hiểu biết hơn, video sẽ có dạng: Bạn bị/ gặp/ khó chịu vì vấn đề A, hàng hóa Z sẽ giúp bạn xử lý ngay điều đó!
Thường thì, thời lượng clip sẽ được phân chia theo tỉ lệ 4:2. trong đó, 4 giây cho 1 – 2 frame hình nói vấn đề, 2 giây còn lại để show hàng hóa. Do vậy, hãy tính toán kỹ về mặt hình ảnh để quý khách hàng vừa nhìn thấy clip, họ đã thấy đó chính là vấn đề hiện tại của mình.
Chú ý vào hàng hóa
Với những sản phẩm, dịch vụ hướng đến các nhu cầu hưởng thụ như ăn chơi, du lịch, cảm nhận,… của con người, “nỗi đau” có lẽ chẳng phải là vấn đề ăn nhập để khai thác. thay vào đó, các thương hiệu thường tập trung “khoe” sản phẩm, nhằm làm ra thực nghiệm hấp dẫn, vui vẻ cho khách hàng.
Những thứ bạn có thể khoe là một khả năng nổi bật, một vài con số ấn tượng hay định vị mới của doanh nghiệp.
Tất nhiên, đừng quên chỉ có 6 giây để nói mọi thứ. Bởi vậy bạn chỉ nên chọn MỘT thông tin ấn tượng nhất để đưa vào bumper Adwords. Có vậy, người dùng mới “kịp” ghi nhớ công ty bạn sau 6 giây.
Đưa rõ ra CTA
Với một thời lượng hạn chế như ở các quảng cáo đệm, việc bạn “đi thẳng” vào mục tiêu quảng cáo bằng cách kêu gọi mua hàng là một ý tưởng không tồi.
Cách làm này rất hữu dụng khi mà bạn đang triển khai các chiến dịch khuyến mãi như tặng quà, giảm giá, ưu đãi.
MC Goods – một đơn vị chuyên về đồ ăn nhẹ tung ra chương trình khuyến mãi. Và họ đã dành cả 6 giây clip để đưa rõ ra những thông tin giảm giá hấp dẫn nhất kèm một CTA mạnh mẽ. Vậy là đã quá đủ để kích thích quý khách hàng rồi!
Xem thêm Top 8 mặt hàng bán chạy trên Facebook
Những điều cần biết khi đăng tải bumper Adwords
Phải đăng bumper Adwords lên YouTube
Đương nhiên là như vậy. YouTube sẽ không thể giúp cho bạn triển khai một chiến dịch quảng cáo nếu như video đang ở trên một nền tảng khác.
Bên cạnh đấy, bạn cũng cần có tài khoản Google Adwords – tài khoản dành riêng cho việc khai triển các hoạt động quảng cáo trên các nền tảng của Google.
Tuy nhiên đừng lo, cả việc đăng video lên YouTube lẫn tạo tài khoản Google Ads đều rất dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể tìm thấy các chỉ dẫn này trên mạng.
Trả tiền theo lượt hiển thị
Kiểu như nhiều định dạng quảng cáo khác trên YouTube, chi phí quảng cáo của bumper Adwords đặt theo giá thầu CPM (giá mỗi ngàn lần hiển thị), có nghĩa là bạn có thể trả tiền cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bumper ads là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về bumper ads là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (eonmix.com, autoads.asia, quangcaosieutoc.com, dreammotion.vn)