Dynamic Ads là gì? Cách chạy Dynamic Product Ads? Dynamic Adwords là một cách thức quảng cáo hiển thị, mang lại những chiến dịch cá nhân hóa giúp kết nối người dùng với những sản phẩm mà họ quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về Dynamic Ads là gì nhé!!!
Mục lục
Dynamic Ads là gì?
Dynamic Adwords là một cách thức quảng cáo hiển thị một hay nhiều hàng hóa trong quảng cáo tới những khách hàng mà họ đã từng tương tác, chèn vào giỏ hàng hay lưu vào mục yêu thích,…
Dynamic Adwords mang lại những chiến dịch cá nhân hóa giúp kết nối người dùng với những sản phẩm mà họ quan tâm đồng thời giúp cho bạn tiết kiệm thời gian và công sức qua việc hiển thị các quảng cáo có liên quan nhất tới khách hàng mà không phải mất công tạo nhiều quảng cáo cho từng hàng hóa nhất định.
Xem thêm PR trên Facebook là gì? PR là viết tắt của từ gì?
Cách thiết lập Dynamic Ads Facebook
Tải danh mục hàng hóa của bạn lên Facebook
Trước tiên, để cài đặt quảng cáo động cho công ty của mình, bạn phải cần truy nhập vào trình quản trị bán hàng để tải danh mục hàng hóa của shop trực tuyến lên Facebook. Trong cửa sổ Trình quản trị doanh nghiệp ở trên cùng bên trái của thanh điều hướng, bạn hãy nhấp vào Danh mục hàng hóa. Sau đấy bạn sẽ lần lượt thêm những hàng hóa mới vào cửa hàng bằng cách nhấp vào Tạo danh mục hàng hóa mới ở menu điều khiển. Bạn cũng cần đặt tên cho cửa hàng cũng giống như danh mục sản phẩm mới của mình.
Sau khi đã hoàn tất việc tạo danh mục hàng hóa cho công ty, bạn phải cần thêm nguồn cấp dữ liệu để danh mục có khả năng tự động tạo danh sách sản phẩm của bạn. Nguồn cấp dữ liệu được xem là danh sách các sản phẩm từ shop trực tuyến của bạn. Bạn có thể tạo nhiều nguồn cấp dữ liệu để đại diện cho các nhóm hàng hóa hướng tới các đối tượng không giống nhau, giống như sản phẩm chỉ có ở một số khu vực cụ thể hoặc sản phẩm phục vụ cho nhóm nhân khẩu học cụ thể.
Cài đặt Meta pixel của bạn
Việc thiết đặt Meta pixel trên Web của bạn sẽ giúp Facebook thấu hiểu từng sản phẩm của tổ chức sẽ phục vụ cho các đối tượng cụ thể nào. Bạn còn có thể điều chỉnh nó để theo dõi khi nào hàng hóa từ danh mục sản phẩm của bạn được xem, thêm vào giỏ sản phẩm hoặc mua bởi khách hàng tiềm năng.
Trong trường hợp bạn vẫn chưa có một hình dung rõ ràng về pixel, bạn sẽ khái niệm đây là một đoạn code nhỏ mà bạn thêm vào Website của mình để theo dõi lượng khách truy cập. thông tin Meta pixel thu thập về lịch sử truy cập của người tiêu dùng sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trong tương lai. Trong giai đoạn đầu, Pixel thoạt nhìn có vẻ khó hiểu đối với bạn, nhưng chúng là công cụ thiết yếu để theo dõi sự thành công của các chiến dịch marketing mà bạn đang thực hiện.
Tạo quảng cáo sản phẩm động đầu tiên của bạn
Bước kế tiếp, để tạo Dynamic Adwords content đầu tiên của bạn, bạn phải cần truy cập trình quản lý công ty Facebook. Tại đây, bạn hãy nhấp vào tạo chiến dịch và chọn kinh doanh theo danh mục trong ô thay đổi. Bạn cũng cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và từng quảng cáo đơn lẻ của mình. Bạn nên cố gắng dùng những từ ngữ có thuộc tính gợi nhớ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt giữa các quảng cáo không giống nhau và đơn giản tìm kiếm chúng trong tương lai.
Sửa đổi và cải thiện quảng cáo của bạn
Các công ty nên thường xuyên thay đổi và bổ sung và sửa đổi và cải thiện các chiến dịch marketing của mình để tăng hiệu quả và ROI. Một khi đề cập đến quảng cáo động, người dùng luôn nghĩ đến việc hiển thị đúng hàng hóa cho đúng đối tượng mục tiêu với thông điệp phù hợp.
Bạn hoàn toàn có khả năng xem lại các số liệu quảng cáo đã được tổng hợp và thống kê để phân loại chiến dịch nào đang hoạt động tốt và quảng cáo nào đang trở nên kém hiệu quả. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo, lập ngân sách và nhắm mục tiêu lại để cam kết rằng kết quả cuối cùng sẽ thành công như ước mong.
Xem thêm Top 8 mặt hàng bán chạy trên Facebook
Cách chạy Dynamic Product Ads
Tùy chỉnh quảng cáo để có hiệu suất good hơn
Nếu bạn đang có nhu cầu nâng cao hiệu suất cho các chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể cân nhắc đến việc tùy chỉnh quảng cáo động trên Facebook. bằng cách sử dụng các mẫu quảng cáo khác nhau, bạn sẽ khiến quý khách hàng cảm nhận thấy ấn tượng và có hình dung rõ ràng hơn về thông điệp mà bạn đang mong muốn truyền tải. Không dừng lại ở đó, việc tùy chỉnh các mẫu quảng cáo sẽ khiến các hàng hóa trong danh mục của bạn có thêm nhiều tùy chọn hơn.
Thay đổi giỏ sản phẩm bị bỏ rơi thành mua hàng
Bạn nên thường hay theo dõi các giao dịch mua hàng không thành công để có thêm nội dung khi tiến hành các chiến lược tiếp thị. Việc kiểm soát số lượng các đơn hàng bị bỏ dở có thể giúp bạn xoay chỉnh hình thức quảng cáo của mình. Bạn hoàn toàn có thể chuyển trọng tâm vào những giỏ sản phẩm bị bỏ rơi và nhắm lại mục đích cho các chiến dịch kế tiếp. Từ đó, người dùng sẽ được nhắm mục đích dựa trên việc thêm hàng hóa vào giỏ hàng, hình thức giảm giá hay khuyến mãi giờ đây sẽ khuyến khích họ thanh toán.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chạy Dynamic Product Ads cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về cách chạy Dynamic Product Ads thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (skillking.fpt.edu.vn, gtvseo.com, quangcaosieutoc.com, seodo.vn)