Phần đông người vẫn nhầm tưởng rằng, cách đăng bài bán hàng trên Facebook không khác gì với việc đăng các status thông thường, nhưng bản chất đó là hai công việc khác nhau hoàn toàn. Nếu bạn là người đang kinh doanh online và chọn Facebook là trang kênh mạng xã hội để kiếm thu nhập chính, thì bạn nên biết cách đăng bài bán hàng trên trang Facebook ra sao để cho hiệu quả nhất. Nếu chưa biết thì hãy đọc thêm những bước chỉ dẫn dưới đây nhé!
Mục lục
1. Nghiên cứu sản phẩm
Đây là điều trước tiên và cũng là bước hết sức quan trọng để bạn tạo ra một nội dung hiểu quả. Bạn đừng nói với chúng tôi rằng: “Tôi chỉ cần biết tính năng sản phẩm của mình là có thể viết bài bán hàng”, không đâu, nếu như bạn chỉ cần biết như vậy thì làm thế nào bài quảng cáo của bạn có thể nổi bật giữa rừng quảng cáo khác được, đặc biệt là với đối thủ cạnh tranh của bạn. Bởi vậy, việc trước nhất bạn phải làm đó là phân tích thật kỹ về sản phẩm của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn, để xem lợi thế cạnh tranh giữa bạn và đối thủ là ra làm sao.
Đơn giản, bạn chỉ cần giải đáp thắc mắc rằng: “Tại sao khách hàng họ chọn sản phẩm của tôi mà không chọn của đối thủ?”, chỉ cần giải đáp được là bạn đã xong bước nghiên cứu rồi.
2. Nắm rõ ràng chân dung khách hàng
Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả là bạn cần phải xác định được khách hàng của bạn là ai, họ bao nhiêu tuổi, sở thích của họ là gì, những mối quan hệ ra sao,…
3. Xác định nhu cầu thực sự của khách hàng
Bạn cần phải nắm cụ thể được chính xác khách hàng của bạn họ cần cái gì? Với bước này, bạn phải phân chia từng phân khúc để nắm cụ thể sẽ đơn giản và chuẩn xác hơn
Ví dụ: phân khúc theo độ tuổi, các mối quan hệ,…
4. Sáng tạo ra tiêu đề ấn tượng, thu hút
Tiêu đề là tiêu chí hết sức cần thiết, theo một số chứng minh, thăm dò thì tiêu đề chiếm tới 70% thành công đăng bài bán hàng trên Facebook . Bởi nó là yếu tố gây chú ý với khách hàng đầu tiên trước khi khách hàng đọc đoạn tiếp theo của bài viết.
Vậy tiêu đề của bạn phải viết làm sao để ấn tượng hơn những tiêu đề của mẫu quảng cáo ngoài kia.
5. Viết thật tự nhiên, chân thành
Nội dung của bạn phải viết thật sự tự nhiên, chân thành, cảm giác trôi chảy, khi ấy mới tạo được sự gần gũi với khách hàng của bạn.
6. Đánh vào nhu cầu khách hàng
Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả đấy là bạn nên đề cập tới vấn đề mà khách hàng đang quan tâm.
7. Xác định khách hàng còn lo sợ điều gì kế tiếp
Hãy viết ra những câu giải đáp câu hỏi thắc mắc, những lo lắng của khách hàng, để chạm vào cảm xúc thực sự của họ – Tạo niềm tin với khách hàng.
8. Đưa ra những tính năng và ích lợi của sản phẩm, dịch vụ mang đến
Đây là bước đăng bài bán hàng trên Facebook hết sức quan trọng, bước này, bạn phải show ra những ích lợi mà sản phẩm, dịch vụ của bạn đem tới cho khách hàng là gì, để tăng kích thích mua hàng của khách hàng.
9. Kêu gọi hành động
Ở bước này, bạn hy vọng điều gì từ khách hàng thì cứ viết ra hết nhé!
10. Để thông tin liên hệ
Điều này cực kỳ quan trọng, vì khách hàng sẽ liên hệ đến bạn bất cứ lúc nào. Nên cần để thông tin liên hệ rõ ràng cụ thể và chính xác nhất.
11. Kiểm tra
Đọc lại xem có lỗi chính tả gì không? Cách đăng bài bán hàng trên Facebook đã trôi chảy hay chưa? Cách tốt nhất là bạn nhờ ai đó đọc và nhận xét thì sẽ đúng hơn là bạn tự viết và tự nhận xét.
12. Kết bài
Với những chia sẻ phía trên là những cách đăng bài bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả và dễ dàng cho bạn. Mong rằng, với những thông tin này, sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn trên trang mạng xã hội này. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Tuyệt chiêu giúp bạn tăng tương tác trên Instagram
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:suno,isaac,quanso)