Facebook là công cụ giúp bạn kinh doanh online hay liên kết chặt chẽ toàn bộ mọi người hiệu quả. Bài viết này sẽ chỉ dẫn bạn cách tạo fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé!
Mục lục
Hướng dẫn cách tạo fanpage Facebook trên điện thoại
Hướng dẫn nhanh – Cách tạo Fanpage Facebook
Nhấn vào biểu tượng 3 gạch tại ứng dụng kênh Facebook > Chọn Trang > Chọn Tạo > Chọn tiếp tục > Đặt tên trang và nhấn Tiếp > Chọn hạng mục sản phẩm và dịch vụ bạn mong muốn và nhấn Tiếp > Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa > Nhấn Xong.
Hướng dẫn thực hiện cụ thể:
Bước 1: truy cập vào áp dụng Facebook trên điện thoại > Chọn biểu tượng 3 gạch (góc phải phía trên ứng dụng) > Chọn mục Trang > Chọn Tạo.
Bước 2: Một bố cục và giao diện recommend về trang cá nhân Facebook hiện lên, nhấn tiếp tục > Đặt tên Trang theo mục tiêu của bạn > Nhấn Tiếp.
Bước 3: Một khi đăng kí tên cho Trang, kế tiếp bạn lựa chọn hạng mục mô tả cho Trang (Sản phẩm/ dịch vụ/ sức khỏe/…) > Nhấn Tiếp > Cập nhật ảnh bìa, ảnh biểu hiện > Nhấn Xong.
Nếu như chưa tìm được ảnh phù hợp kênh Facebook sẽ tự động tạo trước cho bạn một ảnh biểu hiện, bạn chỉ cần nhấn Xong và cập nhật ảnh sau.
Hướng dẫn tạo trang cá nhân kênh Facebook trên máy tính
Hướng dẫn nhanh: Chọn nút Tạo trên bố cục và giao diện Facebook > Điền các nội dung căn bản tại các mục (Tên Trang, Hạng mục, miêu tả, Hình ảnh) và bấm Tạo Trang.
Hướng dẫn hành động cụ thể:
Bước 1: Truy cập áp dụng Facebook trên trình duyệt (Chrome, Coco,…), tại bố cục và giao diện Facebook > Chọn nút Tạo (biểu tượng dấu +(Cộng) như hình) > Chọn mục Trang.
Bước 2: Điền các thông tin cơ bản của trang bao gồm: Tên Trang, Hạng mục, Hình ảnh (ảnh biểu hiện, ảnh bìa),… ≫ Nhấn Tạo Trang.
>>>Xem thêm: Cách quay Tik Tok hay và đẹp lung linh để bán hàng giúp hút triệu view
Fanpage Facebook là gì?
Trang cá nhân trên kênh Facebook có khả năng hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang website trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho công ty hoặc tổ chức của bạn.
Nó khác với một Profile kênh Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì trang cá nhân biểu hiện cho công ty hoặc tổ chức của bạn.
Khi nào nên tạo trang cá nhân trên kênh Facebook:
– Gắn kết toàn bộ mọi người với cùng một chủ để nào đó. Ví dụ: bí kíp vặt khu vực bếp, Kinh nghiệm chăm con,…
– Tạo kênh mua bán, hỗ trợ bán hàng online.
– Quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ nào đó.
– Khẳng định bản thân với trang fanpage của riêng mình.
Cách để tạo fanpage Facebook giản đơn và hiệu quả
Đầu tiên là mình mong muốn các bạn phân biệt giữa fanpage với Group:
Trang cá nhân Facebook:
Là trang mà tất cả những ai thích hay Theo dõi đều thấy thông tin mà bạn cập nhật trên trang fanpage của bạn. Họ chỉ có quyền tham gia nhận xét, comment, thảo luận trên Bảng tin fanpage của bạn.
Nhóm Facebook:
Là nhóm mà tất cả những ai tham gia vào group đều được cấp quyền share (ảnh, bài viết, video), hay viết bài để cập nhật, share thông tin nào đấy cho cả nhóm đều biết. Quan trọng, thành viên trong group có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thành viên khác trong nhóm.
Nếu như đã phân biệt được 2 định nghĩa trên thì cùng nhau bắt tay vào tạo trang cá nhân thôi nào!
>>>Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng online trên Lazada đơn giản, hiệu quả
Quá trình xây dựng fanpage Facebook để bán hàng hiệu quả từ con số 0
Chọn đúng tên
Chọn tên là cách tạo fanpage đầu tiên bạn phải cần thực hiện. Khi nhắc đến sửa đổi và cải thiện fanpage, bạn cần chọn đúng tên để Google có khả năng nhớ và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một bí quyết nhanh nhất. Đây là chìa khóa cho chúng ta thấy tầm quan trọng của bạn trong con mắt của Google. Hãy cẩn trọng nhé, vì bạn chỉ có khả năng chọn một lần và nó là vĩnh viễn.
Tùy chỉnh URL vanity
URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền xuất hiện lần đầu nhằm trỏ đến một cái gì đó có liên quan và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL thân thiện để người sử dụng có khả năng truy xuất trải nghiệm một cách dễ hiểu.
Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp
Hãy cập nhật phong phú phần ảnh biểu hiện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin không thể thiếu khác được đòi hỏi hoàn thành trong hồ sơ công ty.
Một hồ sơ hoàn chỉnh cho chúng ta thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu bài bản cho người sử dụng mục đích thấy rằng bạn đang thật sự công việc kinh doanh trên kênh Facebook một cách nghiêm túc.
Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi”
Điều đang diễn ra là, bất cứ người sử dụng nào khi truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết toàn bộ các chi tiết về công ty của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn bổ sung, khung giờ làm việc,…
Vì lẽ đó, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các thành quả và ích lợi sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sở hữu thể mang lại cho người tiêu dùng.
Cung cấp số máy và địa chỉ
Các cài đặt Facebook cho chúng ta thấy lĩnh vực bán hàng, địa điểm, số máy,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không những trao cho người đọc hiểu rõ nội dung mà còn tạo cơ hội để trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook bán hàng online. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng lượt theo dõi Shopee hiệu quả
Mỹ Phượng-Tỏng hợp
Tham khảo: (blogchiasekienthuc, eqvn,…)