Camp trong facebook là gì? Camp là lên chiến dịch chạy quảng cáo để tăng tiếp cận từ khách hàng mục tiêu, để lên camp đạt kết quả tốt cũng như để tránh bị khóa tài khoản, quý khách hàng cần tìm hiểu kĩ lưỡng các tài nguyên. Hãy cùng tìm hiểu về camp trong facebook nhé!!!
Mục lục
Camp trong Facebook là gì?

Camp là chữ viết tắt của Campaign, có nghĩa là chiến dịch. Vậy lên camp tức là lên chiến dịch chạy quảng cáo để tăng tiếp cận từ khách hàng mục tiêu. Trong một camp sẽ có nhiều Adwords Set không giống nhau.
Bên cạnh đấy, nhiều người vẫn có thói quen gọi là chạy camp, set camp… chung quy thì đấy cũng đều là lên các chiến dịch quảng cáo.
Các thuật ngữ cần biết khi setup quảng cáo Facebook
Budget (Ngân sách quảng cáo)
Budget hay ngân sách, là số tiền mà bạn thích chi cho chiến dịch quảng cáo trang Facebook.
Ngân sách sẽ phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, độ khó ngành/ hàng hóa và Facebook Ads chiếm bao nhiêu % trong kế hoạch marketing tổng thể.
Target Facebook (Nhắm chọn đối tượng mục tiêu mục tiêu)
Khi setup trang Facebook Ads, bạn sẽ quyết định đối tượng mục tiêu được hiển thị (nhìn thấy) quảng cáo.
Tôi gọi đấy là target đối tượng mục tiêu.
Ví dụ: Target đến những người sống ở TPHCM, target đối tượng mục tiêu là người làm việc văn phòng…
A/B testing
A/B testing là một kỹ thuật so sánh để xác định đâu là phiên bản hiệu quả nhất cho chiến dịch quảng cáo Facebook.
Ví dụ: Hiển thị 2 bài đăng đến cùng 1 nhóm đối tượng để xác định bài đăng nào nhận được nhiều lượt tương tác hơn. Đây còn được nhắc đên là A/B testing.
Các định nghĩa đo lường hiệu quả trong trang Facebook Adwords
Một khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần đo lường mức độ đạt kết quả tốt để điều chỉnh để phù hợp.
Ví dụ: Quá nhiều người nhìn thấy quảng cáo nhưng không trao đổi qua lại, bạn có thể phải điều chỉnh lại nội dung, hình ảnh hoặc target nhóm đối tượng mục tiêu khác phù hợp hơn.
Reach (lượt tiếp cận) là gì?
Reach hay số lượt tiếp cận, là thông số cho biết có bao nhiêu người đã nhìn thấy bài Post/ video trên fanpage ở từng thời điểm.
Reach sẽ bao gồm cả số lượt tiếp cận tự nhiên (người like fanpage + Người vào xem bài đăng trên Facebook) và số lượt tiếp cận thông qua quảng cáo.
Reach càng lên cao Nghĩa của nó là càng có phần đông người nhìn thấy bài Post/ clip.
Khi bạn chạy Adwords, Facebook sẽ liên tục Reach cho từng nhóm quảng cáo và cả chiến dịch.
Xem thêm PPE trong Facebook là gì? Hướng dẫn tạo PPE ads hiệu quả
Frequency (Tần suất) là gì?
Frequency, hay số lần lặp lại, là một thông số đo lường trong báo cáo trang Facebook Ads, cho biết trung bình mỗi khách hàng đã được hiển thị cùng 1 quảng cáo bao nhiêu lần.
Nếu như bạn xem báo cáo thấy số lần lặp lại chiến dịch là 5 (hoặc dưới 6), có nghĩa là trung bình mỗi cá nhân được hiển thị QC 5 lần.
CTR trang Facebook là gì?
CTR là viết tắt Click Through Rate (Hay tỷ lệ nhấp vào quảng cáo Facebook).
Nếu như quảng cáo được hiển thị cho 1000 người, trong số đó 100 người nhấp vào xem quảng cáo, CTR trong trường hợp này sẽ bằng 10%.
CTR càng lên cao, đồng nghĩa quảng cáo càng hiệu quả.
Post Engagement là gì?
Khác với Reach, Post Engagement là chỉ số cho biết có bao nhiêu người tác động qua lại với bài viết/ hình ảnh/ clip trên Facebook.
Khi một người nhìn thấy quảng cáo, nếu họ tiến hành 1 trong những hành động click, like, share, comment thì được tính là một lượt tác động qua lại. Nếu như họ vừa nhấp vào quảng cáo (Click) vừa comment thì vẫn được tính là 1 lượt tác động qua lại.
CPM là gì?
CPM hay Cost Per Mille, hay chi phí trung bình cho mỗi ngàn lần hiển thị.
CPM trung bình = Tổng số tiền đã chi tiêu/ số lần hiển thị x 1000.
Ví dụ: Bạn chi 1 triệu VNĐ cho trang Facebook Ads, nhận được 100.000 lần hiển thị, CPM trung bình sẽ bằng 10.000 VNĐ, tốn khoảng 10k để tiếp xúc 1000 người.
Xem thêm UID Facebook là gì? Vai trò của UID là gì?
Đâu là tài nguyên để lên camp tốt nhất?
Để lên camp đạt kết quả tốt cũng như để tránh bị khóa tài khoản, quý khách hàng cần tìm hiểu kĩ lưỡng các tài nguyên. nhất định như sau:
Chọn lựa loại Via
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại via kháng được bán với những mức giá “ngất ngưởng”. Nhưng Trên thực tế, dù cho bạn có dùng via kháng xịn như thế nào đi nữa, tài khoản cũng sẽ đơn giản bị khóa nếu như có dấu hiệu “bất thường”.
Bởi vậy, bạn đừng nên tin vào lời quảng cáo “có cánh” đấy mà hãy thực sự sáng suốt lựa chọn loại via hợp nhất dựa vào các yếu tố sau:
- Chọn via đã có sẵn trên thị trường vì chúng có giá vừa phải đồng thời ít bị dính các nhân tố hạn chế. Ví dụ như nên tránh via EU có thuế.
- Cần check Activity Log và Security & Login để nhận biết nguồn via này đã được sử dụng để spam, share link hay những hành động tương tự trước đây hay chưa.
- Khi mua via và vận dụng trên một IP khác với location luôn luôn của via trước đó, bạn phải cần phải thao tác từ từ.
Xem thêm Những lưu ý khi tăng follow facebook an toàn và hiệu quả nhất
Tài khoản quảng cáo
Khi mua tài khoản quảng cáo, bạn phải cần để ý đến múi giờ, đất nước và cơ quan tiền tệ. Mặc dù các nguyên tố này sẽ không gây nên bất thường nhưng chúng sẽ ảnh hưởng kết quả do chênh lệch múi giờ hoặc bị đội chi phí do khác đơn vị tiền tệ.
Bạn nên lưu ý rằng một via không nên cầm quá là nhiều tài khoản quảng cáo, mỗi via lên camp nên cầm từ 2 – 3 tài khoản Ads là hợp nhất. Nếu nhiều tài khoản có chung một quản lý viên thì sẽ rất dễ bị Facebook quét.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về camp trong facebook cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về camp trong facebook thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vuducan.com, evbn.org, adspower.vn, facebookbaovay.com)