Quảng cáo trang Facebook là gì? Chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Quảng cáo trang Facebook là các quảng cáo được hiển thị trên Facebook gồm có các ưu đãi, chương trình khuyến mãi,… Hãy cùng tìm hiểu về cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhé!!!
Mục lục
Quảng cáo trang Facebook là gì ?
- Quảng cáo trang Facebook hay Facebook Ads là các quảng cáo được hiển thị trên Facebook gồm có các ưu đãi, chương trình khuyến mãi,…để tăng sự quan tâm đến sản phẩm. Bạn sẽ bắt gặp các quảng cáo trang Facebook trên cả điện thoại và máy tính.
- Dựa trên số liệu từ thói quen sử dụng, sở thích, vị trí địa lý,… của quý khách hàng mà công cụ sẽ phân tích và hiển thị quảng cáo của sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng.
- Hiện nay có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo trang Facebook phổ biến được các nhà kinh doanh sử dụng như quảng cáo thông qua các sự kiện, Facebook Leading Ads, like page, quảng cáo click to Website trang Facebook,… Tuỳ vào những đặc điểm, nhu cầu tiếp thị riêng mà mỗi loại hình quảng cáo sẽ thuyết phục những tiêu chí được đưa ra.
Xem thêm Top 4 phần mềm thay đổi giọng nói trên máy tính tốt nhất hiện nay
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Vận dụng phần mềm Sapo POS để quản lý comment, inbox
Chạy quảng cáo Facebook càng ngày càng khó, nhiều khi bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có được 1 đơn hàng, vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì thật là cay đắng. Nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng! vào thời điểm hiện tại đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản trị đơn hàng khi bán hàng trên trang Facebook.
Sapo giới thiệu với bạn phần mềm kinh doanh trang Facebook Sapo POS với các khả năng quản lý comment Facebook, quản trị tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,… sẽ làm đối thủ có ý định chơi xấu phải “khóc thét”
Sửa đổi và cải thiện hình ảnh quảng cáo trang Facebook
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy trang Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp xúc được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh không giống nhau, bạn có thể vận dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook.
Quảng cáo bài viết
Khi cài đặt mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên chọn lựa loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.
Với các bạn mới, nên chọn lựa chạy quảng cáo bài viết trên trang Facebook. Hãy đầu tư vào một bài content bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó, đừng bao giờ quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được đạt kết quả tốt tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những nội dung bài viết có sẵn trên trang cá nhân, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tác động qua lại lớn luôn luôn sẽ đạt kết quả tốt và giá tốt hơn so sánh với một bài viết mới.
Bài content kinh doanh nên để một thời gian trên page để hấp dẫn một lượng tác động qua lại tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn. Thế nên, hãy tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có thể lôi cuốn thêm nhiều lượng trao đổi qua lại và thay đổi nhé!
Xem thêm Retargeting Facebook là gì? Retargeting Facebook có lợi ích gì?
Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo cảm nhận của phần lớn người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên trang Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo Facebok là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.
Thử thật nhiều mẫu quảng cáo
- Thay vì chi thật nhiều tiền để chạy 1 loại hình quảng cáo, bạn nên chia đều ngân sách cho một vài mẫu quảng cáo mà bạn để phù hợp với mô hình và tiêu chí của công ty.
- Từ đó nắm rõ ràng thử xem cách chạy quảng cáo nào là ăn nhập và có thể sửa đổi và cải thiện chi phí cho việc chạy quảng cáo mà vẫn mang lại kết quả tốt nhất.
Vận dụng phần mền thứ 3 hỗ trợ
- Trong quá trình bạn chạy quảng cáo trên Facebook sẽ có 1 nguồn data khách hàng tương đối lớn đổ về cho. Để có thể tác động qua lại liên tục và điều hướng khách hàng đến chốt đơn, để không bỏ sót 1 thời cơ bán hàng nào thì bạn nên sử dụng các chatbot để có thể trao đổi qua lại tự động ban đầu với khách hàng. Chatbot sẽ tác động qua lại với người dùng nhanh hơn và sẽ giữ chân được khách hàng bằng các kịch bản nuôi dưỡng, tận dụng tối đa với các thời cơ kinh doanh.
Xem thêm Top 8 mặt hàng bán chạy trên Facebook
Phân biệt các hình thức chạy quảng cáo trang Facebook
Hiện nay có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo trang Facebook phổ biến được các nhà kinh doanh vận dụng như quảng cáo thông qua các sự kiện, Facebook Leading Adwords, like page, quảng cáo click to Web Facebook,… Tuỳ vào những đặc điểm, nhu cầu tiếp thị riêng mà mỗi loại hình quảng cáo sẽ thuyết phục những tiêu chí được đưa ra.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chạy quảng cáo facebook hiệu quả cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về chạy quảng cáo facebook hiệu quả thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hana.ai, www.thegioididong.com, thanhthinhbui.com, www.sapo.vn)