Kinh doanh homestay một vài năm trở lại đây, đã trở thành một lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm. Phần đông người đổ xô đi kinh doanh homestay, với hy vọng thu về lợi nhuận cao chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Nhưng mà, việc một homestay có thành công hay không còn dựa vào rất nhiều yếu tố. Thông qua bài viết dưới đây, Tangfollow chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm kinh doanh homestay để mau chóng gặt hái được thành công. Bạn theo dõi nhé!
Mục lục
1. Homestay là gì?
Về thực chất, homestay là loại hình lưu trú mà khách du lịch sẽ nghỉ lại tại nhà dân để khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán, đời sống văn hóa của người dân tại địa phương.
Để hiểu một cách cụ thể hơn, hãy hình dung về một loại hình lưu trú tại nhà người dân. Ở đó, bạn sẽ được hòa mình vào không gian sinh hoạt với gia chủ, được nấu nướng, được thực hiện công việc, trò chuyện và ăn uống với họ như một thành viên trong gia đình.
2. Tại sao bạn nên kinh doanh homestay?
Tiềm năng của kinh doanh homestay
Hiện nay, kinh doanh homestay đã nở rộ ở nhiều vùng miền ở Việt Nam như: Hà Nội, Sài Gòn, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Ninh Bình, Huế, Hà Giang… Do đó, kinh doanh homestay đang dần trở thành lĩnh vực tiềm năng cho những người ít vốn, dân địa phương và dân công sở kiếm lời.
Lợi nhuận hấp dẫn
Lợi nhuận luôn là tiêu chí hàng đầu quyết định sức lôi cuốn của một ngành nghề buôn bán. Với kinh doanh homestay, có nhiều người đã kiếm được mức thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu đồng một tháng.
Số tiền đầu tư ban đầu ít và dễ huy động
So sánh với các hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú khác, rõ ràng số vốn cần để kinh doanh homestay là ít hơn rất nhiều, chỉ dao động từ vài chục tới vài trăm triệu đồng. Vì vậy, rất đơn giản để bạn huy động vốn. Bạn sẽ dùng tiền tiết kiệm hoặc vay mượn từ người thân, những người bạn, hoặc rủ họ cùng góp vốn kinh doanh.
Thu hồi vốn nhanh
Quá trình cải tạo homestay diễn ra cực nhanh. Chỉ mất khoảng 2 tuần – 1 tháng là bạn sẽ bắt tay với hoạt động kinh doanh để thu lời.
>> Xem thêm: Văn phòng cho thuê đặt làm công ty Y tế
Tự do tài chính
Khi homestay của bạn hấp dẫn được nhiều khách với số lượng ổn định, công việc kinh doanh này sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu nhập bị động lôi cuốn. theo thực tế, nhiều người đã làm giàu thành công từ công việc kinh doanh này và thậm chí sau đó đã bỏ công việc “làm công ăn lương” hiện tại.
3. Kinh nghiệm kinh doanh homestay đạt kết quả tốt
Thiết kế homestay thật ấn tượng
Đối tượng sử dụng của homestay thường là giới trẻ. Họ thường bị hấp dẫn bởi những thứ ấn tượng, mới lạ. Do đó, bạn cần thiết kế và trang trí homestay sao cho thật thu hút để lôi cuốn đối tượng mục đích này. Trong đó, homestay càng ấn tượng thì càng khuyến khích khách hàng chụp ảnh “check-in” và chia sẻ trên kênh social. Đây cũng là kinh nghiệm kinh doanh homestay hiệu quả để quảng bá miễn phí cho homestay của bạn.
Cung cấp những kinh nghiệm kinh doanh homestay độc đáo
Nếu mong muốn kinh doanh homestay đạt kết quả tốt và lâu bền, bạn cần cung cấp cho khách du lịch những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. Rất nhiều homestay đã “ăn nên làm ra” nhờ cho phép du khách trải nghiệm: thăm ruộng lúa chín, hái hoa quả, xuống ao bắt cá… hay tự tay nấu nướng với những nguyên liệu họ tự tay thu hoạch được.
Đầu tư vào gian bếp
Kinh nghiệm kinh doanh homestay thành công, bạn cần phải cung cấp cho du khách cảm giác ấm cúng, thoải mái kiểu như đang ở nhà. Vậy làm điều đó bằng việc nào? Không có cách nào tốt hơn là quan tâm vào gian bếp của căn nhà. Bởi gian bếp đại diện cho sự ấm cúng, quen thuộc với những bữa cơm của gia đình. Do đó, hãy chú trọng đầu tư cho gian bếp sao cho thật tiện nghi và sạch sẽ.
Đăng bán phòng trên các kênh OTA
Để thu hút khách hàng đến với homestay, biến mất cách nào khác là bạn phải đẩy mạnh việc marketing và quảng bá. Và một trong những kênh cần thiết bạn không thể bỏ qua, đó là OTA (các đại lý du lịch trực tuyến). Đây cũng là kênh cốt yếu để bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu du khách nước ngoài. Một vài kênh OTA cần thiết mà bạn nên cân nhắc bán phòng trên đó, có thể kể đến như: Agoda.com, Expedia.com, Booking.com…
4. Kết bài
Để mở ra một homestay thì không khó, nhưng để khách hàng chọn lựa, yêu thích, để lại đánh giá tốt trong lòng khách hàng, từ đó họ giới thiệu cho người thân, những người bạn, thậm chí sẽ quay lại đó mới là điều cốt yếu nhất. Mong rằng, qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm kinh doanh homestay. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi!
Xem thêm: Cách tăng tương tác facebook cá nhân hiệu quả
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:powersell,isaac,quanso)