Chiến lược chạy quảng cáo Shopee Ads cũng khá giản và không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn sâu. Như trên các nền tảng quảng cáo khác: Google Ads, Facebook Ads….
Nhưng không phải vì vậy, mà bạn chủ quan và nghĩ rằng cứ lên Campain quảng cáo là sẽ ra đơn hàng nhé. Mà nó cần một quá trình đi trong dài hạn, từ việc tối ưu sản phẩm, nội dung content đến chiến dịch quảng cáo.
Chiến lược chạy quảng cáo Shopee cho người mới
Trong phần này, mình chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm chạy quảng cáo Shopee Ads cho người mới. Trong nhiều năm qua mình áp dụng rất thành công và hỗ trợ nhiều bạn khởi nghiệp kinh doanh trên Shopee gặt hái được nhiều thành tựu nhất đinh.
Vậy đó là phương pháp như thế nào, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu luôn nhé!
Chiến lược chạy quảng cáoo – BID đấu thầu từ khóa
Bạn lựa chọn mô hình quảng cáo này, trước mỗi sản phẩm sẽ hiển thị thêm dòng chữ ”Nhà tài trợ”. Thông qua đấu thầu Bid từ khóa, bạn thêm ngách từ khóa liên quan đến sản phẩm /dịch vụ của mình để chạy quảng cáo.
Vậy nếu bạn chạy quảng cáo loại này trên Shopee Ads thì mẫu quảng cáo của bạn được xuất hiện ở đâu:
+ Trên website của Shopee: Top 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên.
+ Trên App Shopee: Top 3 vị trí đầu tiên trong trang kết quả tình kiếm. Sau đó, quảng cáo được hiển thị ngẫu nhiên.
Để có chiến dịch quảng cáo Shopee Ads thành công, bạn cần biết:
+ Bid giá thầu: Số tiền bạn trả cho một lượt click vào mẫu quảng cáo. BID giá thầu càng cao, bạn càng có cơ hội cạnh tranh xuất hiện trên Top các vị trí đầu từ khóa cạnh tranh cao.
Quảng cáo liên quan
Cái hay của mẫu quảng cáo này, bạn có thể hiển thị sản phẩm của mình ở nhiều vị trí khác nhau trên Shopee. Tối ưu hóa khả năng hiển thị và tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng. Để họ có nhu cầu hơn đến các dòng sản phẩm có liên quan đến nhóm sản phẩm của bạn.
Vị trí hiển thị của các mẫu Quảng cáo liên quan, đó là:
+ Trang bán hàng ”Gợi ý hôm nay”.
+ Sản phẩm tương tự.
+ Trang chi tiết sản phẩm ”Có thể bạn cũng thích”.
+ Giá thầu: Tương tự, giá Bid thầu càng cao mẫu quảng cáo bạn được ưu tiên xuất hiện các vị trí đầu. Tuy nhiên, bạn nên đặt giá thầu mức vừa sàn chung, tránh bị lãng phí ngân sách.
Quảng cáo Shop Ads
Với nhóm quảng cáo Shop Ads, Shop bán hàng của bạn có cơ hội hiển thị tại các vị trí đầu của trang tìm kiếm thông qua việc đấu thầu từ khóa.
Ví dụ: Bạn bán các sản phẩm liên quan đến điện thoại thì có thể đấu thầu từ khóa có liên quan đến sản phẩm “điện thoại”.
Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Shop Ads bạn cần thỏa mãn 2 tiêu chí sau đây:
+ Dành cho các Shop yêu thích và Shopee Mall thôi nhé.
+ Các Shop phải có nhiều nhóm mã sản phẩm khác nhau.
>>>Xem thêm: Thủ thuật quay video Tiktok triệu view giúp bán hàng hiệu quả
Kinh nghiệm chạy Shopee Ads thành công
Trang trí Shop
Tương tự, như bạn mở cửa hàng hay showroom. Việc bạn trang trí shop trên Shopee của mình là điều hết sức cần thiết và tối quan trọng.
Khách hàng có thiện cảm và đi đến quyết định mua hàng với các Shop bày trí đẹp, nhóm sản phẩm cụ thể và thông tin rõ ràng. Để họ cảm thấy tin tưởng và đi đến quyết định mua hàng được nhanh chóng.
Kênh Marketing trên Shopee
Bạn có thể tìm hiểu thêm công cụ hỗ trợ của Shopee dành cho nhà bán hàng mới. Đó chính là các kênh marketing giúp bạn tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng và gia tăng đơn hàng hiệu quả.
Công cụ và là một trợ thủ rất đắc lực trong việc chay quảng cáo với Shopee Ads.
Lựa chọn sản phẩm để chạy quảng cáo
Đây là điều cần thiết và điều tối quan trọng đầu tiên trước khi chạy quảng cáo Shopee Ads. Bạn không chạy dàng trải quá nhiều sản phẩm khác nhau, chỉ chọn lựa chọn sản phẩm tiềm năng và sản phẩm chủ lực để chạy quảng cáo.
Nghiên cứu đối thủ
Đây là cách mình hay áp dụng trước khi xây dựng Shop, nghiên cứu sản phẩm, tạo content…..
Mình lọc ra 5 Shop bán hàng tốt nhất và có các nhóm sản phẩm liên quan hoặc gần giống với dòng sản phẩm của mình. Sau đó, phân tích và tổng hợp thông tin. Đưa ra nhận xét và các tiêu chí đánh giá chung rồi mới bắt tay vào chạy quảng cáo là tốt nhất.
>>>Xem thêm: Top phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính miễn phí, đơn giản
Khi nào chiến dịch ads Shopee bị tạm ngưng?
Khi sản phẩm quảng cáo hết số lượng trong kho của Shopee
Khi bạn đổi tên và giá của sản phẩm quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt sản phẩm của bạn và tự động tạm ngưng chiến dịch quảng cáo sản phẩm đó.
Khi sản phẩm của bạn hết chi phí hoặc chạy hết thời gian đã setup.
Các dạng quảng cáo trên Shopee Ads
Tương tự, như các nền tảng quảng cáo khác. Shopee Ads là hình thức chạy quảng cáo để mua vị trí hiển thị và tối ưu lượt hiển thị, để tiếp cận đến tập các khách hàng tiềm năng.
Shopee Ads chỉ tính tiền quảng cáo của bạn dựa trên CPC – Cost Per Click. Quảng cáo bị trừ tiền mỗi khi người dùng click chuột vào sản phẩm đó.
Hiện tại, Shopee Ads đang hỗ trợ ba loại hình thức quảng cáo chính, bao gồm:
+ Đấu thầu từ khóa
+ Quảng cáo có liên quan
+ Shop Ads ( Áp dụng cho shop được yêu thích trên Shopee Mall)
Tương tự, như trên quảng cáo Facebook Ads. Nếu bạn BID giá thầu cao có cơ hội xuất hiện trên Top các vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm /dịch vụ của bạn.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Chiến lược chạy quảng cáo shopee hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Những kinh nghiệm chụp ảnh chân dung đẹp
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (doopage, hoconlineaz,…)