Facebook ads là gì? Trang Facebook Adwords là dịch vụ quảng cáo của trang Facebook, có khả năng lan truyền nhanh nhờ tính kết nối cao, giúp thu hút khách hàng đến trang cá nhân của bạn dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu facebook ads là gì nhé!!!
Facebook Ads là gì?
Trang Facebook Adwords (viết tắt của Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo của trang Facebook. Đây chính là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng người có khả năng mua hàng trên Facebook và những kênh mạng xã hội Kết hợp với Facebook.
Chờ đã, vậy có nghĩa là bạn có thể quảng cáo trên Facebook?
Nếu đó là bức xúc của bạn một khi nghe khái niệm Facebook Adwords thì bạn có vẻ hơi đi sau thời đại “nhiều” chút rồi, nhưng không cần lo lắng, tôi đang giúp cho bạn đây.
Vì sao cần sử dụng trang Facebook Ads?
Facebook có lượng người dùng khủng
Như đã đề cập ở trên, trang Facebook hiện đang là kênh mạng xã hội có hàng tỷ người dùng và đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày.
Facebook biến thành mạng xã hội quen thuộc trên khắp toàn cầu. Tại nước ta, trang Facebook đang chiếm lĩnh “thị phần” cao nhất trong các trang kênh mạng xã hội. Dựa vào những ưu thế riêng, trang Facebook Adwords đã và đang lôi cuốn càng ngày càng đông công ty, cá nhân có nhu cầu kinh doanh và tăng trưởng Brand tham gia.
Facebook sở hữu lượng Data giá trị
Có một sự thật là, ngay khi dùng trang Facebook, đồng nghĩa với việc chúng ta chấp nhận cung cấp một vài thông tin cá nhân cho trang mạng xã hội này.
Các nội dung này được chúng ta cung cấp tình nguyện như tên thật, giới tính, năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp, sở thích,…
Hơn nữa, qua quá trình vận dụng, các thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm,… cũng được Facebook ghi nhận. Lý do mà nền tảng này lấy những thông tin về hành vi của chúng ta là để tăng cảm nhận khách hàng. Giúp hiển thị nội dung chính xác hơn mà khách hàng chú ý.
Thế nhưng mục tiêu xa hơn là những dữ liệu này giúp những quảng cáo trên trang Facebook tiếp cận khách hàng chuẩn chỉnh nhất hơn.
Xem thêm 8 kỹ thuật sai lầm chạy quảng cáo Facebook bạn nên biết để tránh
Tiếp xúc chính xác với 3 dạng Audience
Trang Facebook luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng triệt để nhất. Nền tảng quảng cáo trang Facebook sẽ cung cấp 3 dạng Audience (Đối tượng mục tiêu) để bạn sẽ tiếp cận:
- Core Audience: giúp bạn có thể tiếp xúc quý khách hàng theo nhân khẩu học (độ tuổi, hiện trạng hôn nhân, giới tính, nghề nghiệp,…), vị trí địa lý, sở thích, hành vi ( hành vi mua sắm, thiết bị quý khách hàng đang sử dụng).
- Custom Audience: giúp bạn các nhà quảng cáo thể tiếp cận với người dùng đã trao đổi qua lại với bạn trước đó như: đã ghé thăm page, từng vào Trang Web của bạn, đã gửi tin nhắn, trao đổi qua lại với page,…
- Lookalike Audience: giúp bạn tiếp xúc đến người dùng có hành vi vận dụng trang Facebook giống với 1 tệp Audience mà bạn sở hữu.
Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube hiệu quả cho người mới
Tính năng kết nối, tác động qua lại với quý khách hàng
Thông qua Facebook và liên kết Website với trang cá nhân trên Facebook, bạn sẽ thu thập ý kiến của quý khách hàng. Bên cạnh đấy lắng nghe và trả lời góp ý của người dùng một cách nhanh chóng.
Phân phối quảng cáo hợp lý
Khi chạy Facebook Ads, mẫu quảng cáo của bạn phải cần bảo đảm có thể được tỷ lệ hiển thị hợp lý, sắp xếp đều đặn.
Thông qua các báo cáo, bạn cũng có khả năng đơn giản nắm bắt được quảng cáo trang Facebook của mình xuất hiện thời gian nào, ở đâu, hiệu quả, tiến độ như thế nào,….
Tính năng lan truyền nhanh chóng
Facebook có khả năng lan truyền nhanh nhờ tính kết nối cao. Nếu như quý khách hàng tác động qua lại với mẫu quảng cáo của bạn, trên Newsfeed của những người bạn quý khách hàng này cũng sẽ xuất hiện tin quảng cáo của bạn.
Hành động này giúp thu hút sự quan tâm tới trang cá nhân một cách tự nhiên. Để làm được việc này, ngoài quảng cáo thì bạn cũng cần sáng tạo nội dung fanpage.
Công cụ Audience Insight của trang Facebook Ads là gì?
Trang Facebook tăng trưởng công cụ trang Facebook Audience Insight để hỗ trợ doanh nghiệp có thể nghiên cứu, tìm ra người có khả năng mua hàng. Từ đó các nhà quảng cáo có khả năng target đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn.
Audience Insight giúp cho bạn hiểu sâu hơn về 3 nhóm đối tượng là: những người trong file Custom Audience của bạn, những người thích trang của bạn, những người bạn đang hướng đến trên Facebook.
Từ đó, bạn có cái nhìn bao quát về giới tính, độ tuổi, công việc, trạng thái mối tương quan, sở thích,,…của file người dùng. nhờ điều đó Target hiệu quả hơn.
Những chú ý khi dùng trang Facebook Ads
- Facebook Ads chỉ là một công cụ, và đạt kết quả tốt của nó dựa vào cách bạn dùng nó như thế nào.
- Đừng nghĩ chỉ quảng cáo Facebook là đủ. Bạn còn cần quản trị, chăm sóc fanpage tốt.
- Chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thông tin quảng cáo vẫn sẽ được đặt lên hàng đầu.
- Cần biết cách Target đúng người có khả năng mua hàng. Không nên chạy Ads tràn lan, làm tốn chi phí mà không có đạt kết quả tốt.
- Tuân thủ chính sách trang Facebook, không sử dụng ngôn ngữ thô tục, lăng mạ, phân biệt chủng tộc, đe dọa, làm ra góp ý tiêu cực cao,…
- Trang Facebook Ads không được áp dụng cho mọi loại dịch vụ nào cũng được quảng cáo. Sẽ có nhiều dịch vụ quảng cáo bị giới hạn như các quảng cáo liên quan đến việc hẹn hò, kết bạn, bán chất cấm,…
Xem thêm Top 8 nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook bạn cần biết
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về facebook ads là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về facebook ads là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, shop.vnpt.vn, vieclam.thegioididong.com, www.navee.asia)