Hashtag trong marketing là gì? Hashtags giúp quảng bá nhãn hàng và tạo nên những chiến dịch quảng cáo lớn, thường xuất hiện trong các cuộc chơi Giveaways của các thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu về Hashtag trong marketing nhé!!!
Mục lục
Hashtag trong marketing là gì?
Hashtag được ký hiệu là #. Người viết sẽ vận dụng một chuỗi ký tự liên tiếp nhau đặt sau dấu #. Lúc này hashtag sẽ hiển thị thành màu xanh. Nhất là mọi thông điệp chứa cùng thông tin # của bạn sẽ biến thành một thông điệp có sự liên kết mãnh liệt. Nếu # biến thành trào lưu thì chúng sẽ tạo nên một sức mạnh truyền thông rất lớn.
Trong truyền thông marketing, hashtags giúp quảng bá nhãn hàng và tạo nên những chiến dịch quảng cáo lớn.
Cách sử dụng hashtag hiệu quả
Nghiên cứu Keyword hashtags
Để hashtags được lan rộng tự nhiên và dùng thành công với mục đích, bạn nên nghiên cứu hashtag bằng việc phân tích từ khóa trước khi sử dụng chúng trong bất kỳ chiến dịch nào. Nghiên cứu số lần lặp lại và số lượng bài post có dùng hashtags đã chọn, nghiên cứu các biến thể của từ khóa để xem các hashtags nào được vận dụng nhiều nhất
Dùng hashtags để tạo trào lưu cho chiến dịch Marketing
Bạn không hẳn phải dùng tên Brand của mình để làm thẻ hashtag. có tương đối nhiều cách khác để tạo trào lưu hashtag như là sử dụng khẩu hiệu hoặc Keyword được thiết kế theo phong cách khẩu hiệu, phương châm, mục tiêu của một chiến dịch Marketing dưới dạng hashtags khởi đầu bằng #.
Một ví dụ Điển hình cho các làm này là hãng Coca-Cola. nhãn hàng này đã sử dụng của hashtags #ShareaCoke để kết nối với người dùng của nhãn hàng. hashtags này nằm trong một chiến dịch lớn đã ra đời với cái tên: “Share a Coke” – “Cùng chia sẻ Coca”.
Xem thêm Retargeting Facebook là gì? Retargeting Facebook có lợi ích gì?
Hashtag kỷ niệm lễ hội, ngày đặc biệt
Phương tiện truyền thông kênh mạng xã hội thường bị tràn ngập với hashtag khởi đầu theo chủ đề là các lễ hội, ngày đáng chú ý của năm và bạn sẽ xoay chỉnh các thẻ khởi đầu bằng # này cho hợp lý với nhãn hiệu của mình. Ví dụ như nếu công ty bạn là bán hàng thực phẩm hoặc đồ uống, bạn có thể sử dụng hashtags bắt đầu bằng # như #HolidayEats hoặc #HolidayFood để tăng sự quan tâm.