CRM hay quản lý quan hệ khách hàng là một trong những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào khi triển khai cũng thành công, lý do là bởi vì rất nhiều nhà quản trị vẫn còn có những hiểu lầm về công cụ này. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những hiểu lầm nghiêm trọng về CRM tại bài viết sau đây.
Mục lục
CRM chỉ phục vụ cho Marketing
Sai lầm đầu tiên về CRM mà nhiều người mắc phải đó là nghĩ phần mềm này chỉ phục vụ cho mục đích duy nhất là các chiến dịch Marketing từ đó các công ty tiến hành thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau rồi sử dụng cho mục đích tiếp thị như tìm kiếm khách hàng mục tiêu hay phân khúc thị trường.
Chỉ doanh nghiệp lớn mới dùng CRM
Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng phần mềm CRM chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp lớn bởi các công ty này có lượng dữ liệu thông tin nhiều nên cần phải có phần mềm để lưu trữ thông tin. Tuy nhiên đây là một quan niệm cực kỳ sai lầm gây ảnh hưởng đến sự phát triển của các doanh nghiệp sau này. Phần mềm CRM là một công cụ vô cùng thần kỳ có thể giúp doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình làm việc, gia tăng năng suất công việc của nhân viên và tiết kiệm chi phí marketing vì vậy nó phù hợp với tất cả các doanh nghiệp kể cả lớn hay nhỏ.
Đặc biệt những doanh nghiệp mới gia nhập thị trường lại cần công cụ này để giúp xây dựng quy trình vận hành chuẩn để tiết kiệm thời gian làm việc cũng như là phần mềm quản lý thông tin khách hàng để từ đó có phương án sử dụng hợp lý nhất.
Chi phí sử dụng phần mềm CRM lớn
Nhắc đến phần mềm CRM đa phần mọi người sẽ nghĩ sẽ phải bỏ ra chi phí rất lớn để có thể sử dụng công cụ này, tuy nhiên thì thực tế lại không phải như vậy. Với sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng công nghệ điện toán đám mây từ đó giúp cho việc sở hữu hệ thống CRM trở nên đơn giản hơn bao giờ hết mà chi phí lại không hề cao như mọi người lầm tưởng.
CRM chỉ liên quan đến công nghệ thông tin
Đây là sai lầm về CRM nghiêm trọng nhất mà rất nhiều doanh nghiệp gặp phải. Có một điều chắc chắn đó là đối với phần mềm CRM thì yếu tố công nghệ thông tin là chủ đạo bởi vì đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lưu trữ, quản lý và sử dụng thông tin khách hàng. Những công nghệ mà phần mềm CRM cung cấp giúp doanh nghiệp tối ưu các thao tác thủ công, quy trình lỗi và thiếu nhân lực. Hầu hết các doanh nghiệp gặp phải tình trạng thất bại khi triển khai phần mềm CRM đó chính là coi công cụ này chỉ liên quan đến công nghệ thông tin mà không xem nó là một phần trong chiến lược kinh doanh tổng thể.
CRM là quá trình tiếp thị
Chính vì rất nhiều người có suy nghĩ là phần mềm CRM chỉ phục vụ cho hoạt động marketing vì vậy mà dẫn đến các dữ liệu khách hàng thu thập được các doanh nghiệp sử dụng cho hoạt động phân loại, phát triển và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên thì dữ liệu khách hàng được lưu trữ từ phần mềm này còn được sử dụng để kết nối với các bộ phận trong doanh nghiệp từ đó xây dựng hệ thống làm việc giữa các cá nhân, bộ phận với nhau.
Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến quý bạn đọc tất cả các thông tin liên quan đến những hiểu lầm về CRM mà nhiều doanh nghiệp mắc phải hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết trên mọi người đã phần nào có thêm kiến thức cho mình về việc sử dụng phần mềm CRM này.
Nguồn thông tin bài viết được tham khảo tại: “Top 7 hiểu lầm về CRM mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải khi sử dụng” – Bizfly.vn