Hướng dẫn cách bán hàng online trên Twitter bùng nổ doanh số. Kinh doanh online đang trở nên tân tiến với tốc độ gấp rút mặt, nhiều kênh bán hàng độc đáo đã được trí tuệ sáng tạo & khai thác triệt để, trong số đó hơn thế nữa phải nhắc tới mạng xã hội.
Mục lục
Twitter là gì?
Twitter là trang mạng xã hội mà người sử dụng có thể viết bài và đọc nội dung có độ dài giới hạn và tải ảnh lên. Nếu như trên SMS của điện thoại, nội dung tin nhắn thường bị giới hạn là 160 ký tự thì ở Twitter nội dung được giới hạn là 140 ký tự, chính vì lẽ đó các bạn không thể đăng một status dài như trên trang Facebook. Bên cạnh đấy Twitter cũng không có tính năng kết bạn trên twitter mà chỉ dừng lại ở việc Follow mà thôi. Đây được coi là sự khác biệt chi tiết nhất giữa hai mạng xã hội nổi tiếng Twitter & trang Facebook.
Hướng dẫn cách bán hàng online trên Twitter bùng nổ doanh số.
Kiểm tra toàn diện tài khoản người dùng để bán hàng trên Twitter
Trước khi khởi động một chiến dịch kinh doanh trên Twitter cho năm 2017, việc trước tiên mà bạn cần làm là kiểm tra toàn diện tài khoản của mình một lần. Để làm việc này hãy sử dụng tính năng Twitter Analytics, tại đây bạn có thể biết hiệu quả từ những tweet mà mình đã đăng tải trong năm 2016, chúng sẽ cho bạn cái nhìn toàn diện nhất.
Nghiên cứu đối thủ chung ngành
Thực tế là hiện nay các doanh nghiệp tham gia Twitter không hề ít, có lẽ đối thủ của các bạn cũng nằm trong số này. Bạn có thể vào các trang cá nhân của họ để học hỏi cách tweet, cách giải quyết khiếu nại & những thành công, thất bại họ gặp phải. Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng các hashtag liên quan đến đối thủ để thu thập thêm thông tin mà người sử dụng đang đề cập đến họ.
Nghiên cứu thị trường mục tiêu
Twitter là một trong những nơi tốt nhất giúp bạn thu thập thông tin thị trường trên Internet Internet, tại đây có hàng nghìn tweet được đăng tải mỗi ngày, giúp bạn nghiên cứu xu thế thông qua những hashtags phổ biến.
Đặt lịch đăng bài càng nhiều, càng chi tiết càng tốt
Đặt lịch đăng bài cũng đồng nghĩa với việc các bạn đã có kế hoạch để bán hàng trên Twitter cho năm 2017. Bạn phải xác định trước những sự kiện nổi bật sẽ xảy ra trong năm, Ví dụ như lễ kỉ niệm thành lập, black Friday, ciber Monday, thanh lý hàng cuối năm,… Sau đấy lên trước các nội dung chính, kịch bản seeding cho từng tweet của mỗi sự kiện.
Quản lý các tweet tiêu cực & tích cực
Nếu nhìn thấy các tweet tích cực do người dử dụng đăng tải xuống mình, bạn nên retweet lần nữa với lời cám ơn chân tình vì khách hàng đã có nhận xét tốt một khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Ngoài những điều ấy ra, bạn sẽ nhắc đến sản phẩm mới tung ra thị trường hoặc sắp ra mắt để đẩy mạnh tiêu dùng.
Nếu gặp phải những tweet tiêu cực thì việc cần làm là tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng. Điều cốt yếu là thái độ của các bạn khi trò chuyện với họ, vì lẽ đó lúc này có rất là nhiều người tiêu dùng khác cũng đang muốn được xem cách xử lý của các bạn. Vì thế phải tỏ ra thanh lịch, thân thiện, nhiệt tình, đáng chú ý không đôi co với khách.
Tại sao nên chọn Twitter?
Twitter là trang mạng xã hội rất được ưa chuộng ở nước ngoài & đây chính là kênh giao tiếp 2D giữa các hãng với các khách hàng của họ. Khi một thương hiệu đã có nhiều người follow thì những người này sẽ giúp sức giúp tăng độ nhận diện hình ảnh của thương hiêu bằng các tweet với hashtag về sản phẩm và tên của công ty. Việc này sẽ giúp đỡ cho nhiều khách hàng tiềm năng khác tín nhiệm hơn & họ sẽ tìm đến các sản phẩm của thương hiệu của các bạn.
Điều gì làm cho Twitter khác biệt?
Lý do tại sao các cuộc nói chuyện trên Twitter rất hiệu quả là bởi vì lẽ đó những người tham dự vào chúng là những người thích tham gia tích cực trên mạng xã hội. Họ không sử dụng nó chỉ để phân phối và tiêu thụ nội dung. Thay vì vậy, những người này thực hiện cách dùng Twitter cho mục đích để tương tác. Người dử dụng sẽ trả lời Tweets của bạn, Retweet lại nội dung của các bạn từ đó lan tỏa thông điệp của công ty.
Sức mạnh của các cuộc nói chuyện trên Twitter khi có được những người theo dõi tích cực tạo nên ảnh hưởng & lợi thế Marketing cho công ty.
Xem thêm: Cách đơn giản để tăng follower trên Twitter hiệu quả
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Hướng dẫn cách bán hàng online trên Twitter bùng nổ doanh số. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (bota.vn, haravan.com,…)