Mục lục
1. Fanpage trang Facebook là gì?
Fanpage trên trang Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang Website trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.
Nó khác với một Profile trang Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.
fanpage facebook là gì
trang cá nhân trang Facebook là gì?
Trang fanpage chứa nhiều thông tin như thông tin liên lạc của công ty, trang Website, giờ thực hiện công việc, địa điểm và những thông tin căn bản khác. Trang fanpage cũng là nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn.
Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang trang cá nhân nếu bạn có bất kì bài đăng mới hay cập nhật mới nào.
2/ Tìm 5 đối thủ trong nghành bạn phát triển
Nếu như giỏi tiếng anh có thể tìm các đối thủ ở nước ngoài. Bắt đầu làm nội dung khoảng 10-15 bài viết có thể hơn càng tốt. Trong đó nên chọn 1 số bài post có tính thư giãn và tính Viral cao.
Vd: trường hợp của tôi thì tôi chọn 2-3 video mang tính viral cao. Nhiều bạn vẫn chọn ảnh hay album là tuỳ ở mỗi cá nhân.
thêm nữa, bạn không nên bỏ lỡ việc kinh doanh cực hiệu quả trên trang Facebook bằng phần mềm quản lý fanpage. Sử dụng phần mềm bán hàng Facebook sẽ giúp bạn tối ưu khoản chi cũng giống như đạt kết quả tốt có được.
3. Các bước xây dựng trang cá nhân trang Facebook để bán chính hãng quả từ con số 0
3.1. Chọn đúng tên
Chọn tên là cách tạo trang cá nhân trước tiên bạn phải cần thực hiện. Khi đề cập sửa đổi và cải thiện fanpage, bạn phải chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh nhất. Đây chính là chìa khóa cho thấy tầm quan trọng của bạn trong con mắt của Google. Hãy cẩn trọng nhé, vì bạn chỉ có thể chọn một lần và nó là vĩnh viễn.
Chọn đúng tên để xây dựng fanpage hiệu quả
Chọn đúng tên là cách xây dựng fanpage Facebook đạt kết quả tốt
đấy là lý do giải thích cho việc nếu bạn nhồi vào tiêu đề một vài từ khóa chung chung sẽ không cung cấp bất cứ đạt kết quả tốt nào, bởi Google sẽ khó có thể nhận biết, phân biệt để khuyến khích người tìm kiếm truy cập, thậm chí là nó có thể xem bạn như một “thùng rác” vô giá trị.
Thay vì thế, bạn phải cần một cái tên thương hiệu đại diện công ty cho thấy cá tính riêng của mình, đây chính là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một Facebook Business nào.
3.2. Tùy chỉnh URL vanity
URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền xuất hiện lần đầu nhằm trỏ đến một cái gì đó xoay quanh và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL thân thiện để người dùng có thể truy xuất trải nghiệm một cách dễ hiểu.
Tùy chỉnh URL vanity
Tùy chỉnh URL vanity để kinh doanh trên trang Facebook đơn giản
ngoài ra, bạn sẽ kết hợp URL vanity trang Facebook với tiêu đề của trang Web để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, cùng lúc đó cải thiện năng lực tìm thấy trang bán hàng của mình cả trên Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm.
3.3. Hoàn thành hồ sơ công ty
Hãy cập nhật rất đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin quan trọng khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp.
Một hồ sơ hoàn chỉnh cho chúng ta thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên trang Facebook một cách nghiêm túc.
hoàn thiện hồ sơ doanh nghiêp
hoàn thành hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên trang Facebook
Mặt khác, để đảm bảo mục đích thống nhất trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được sử dụng phù hợp, ảnh bìa chuẩn kích cỡ là 851 x 315 pixels nhé!
3.4. Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi”
Sự thật là, bất cứ người sử dụng nào khi truy xuất vào Facebook Business đều muốn được biết toàn bộ các chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn mang lại, khung giờ thực hiện công việc,…
thế nên, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.
đặc biệt quan tâm đến phần “Về chúng tôi” trên trang trang cá nhân Facebook
3.5. Cung cấp số máy và địa chỉ
Các cài đặt Facebook cho chúng ta thấy lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng nhiệm vụ vô cùng đáng chú ý. Nó không những cung cấp cho người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo thời cơ để Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
Cung cấp số điện thoại và địa chỉ trang Facebook
cung cấp số máy và địa chỉ Facebook của bạn
bởi vậy, hãy chắc chắn điền đầy đủ thông tin về địa chỉ công ty, từ đường phố đến quận/huyện, tên thành phố và số máy cố định của bạn. Điều đấy sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm địa phương.
đấy là những bước nền cần thiết để bạn khởi đầu xây dựng trang cá nhân trang Facebook. Tiếp theo đây sẽ là những bí kíp để giúp bạn sửa đổi và cải thiện trang cá nhân trên trang Facebook đạt kết quả tốt để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.
4/ Chạy quảng cáo trang Facebook Ads
Tuỳ cách mọi người chạy. Theo cách của tôi thì tôi chạy 3 clip mỗi clip khoảng 40k/1ngày. Ngân sách chọn đời. Để 2 ngày clip nào tốt nhất giữ lại còn tắt 2 cái kia đi. Với video tôi chạy SỐ LƯỢT XEM clip chứ không chạy tác động qua lại bài viết. Để khoảng 1 tuần. Độ tuổi mọi người nên để rộng một chút là được ! Target theo đối tượng mục tiêu sau này mình định kinh doanh được thì target luôn.
Ví dụ: Tôi chạy mỹ phẩm nên ban đầu tôi target luôn phụ nữ 18-34 rồi chạy chẳng cần target nhóm tuổi thấp đâu. Ngoài ra bạn có thể nghiên cứu thêm bài viết sử dụng chatbot khai thác 8 ưu điểm trong marketing trên trang Facebook Messenger để thực hiện giải pháp marketing một cách hiệu quả.
5. Nhận xét đạt kết quả tốt fanpage trang Facebook
Trong mục Likes của Insight, bạn sẽ biết được số lượt thích trang từng ngày, tổng cho đến thời gian hiện tại và nguồn gốc của các lượt thích đấy tự nhiên hay thanh toán, thích trực tiếp trên trang của bạn hay từ trang đề nghị, tìm kiếm…
Thậm chí, bạn còn có thể theo dõi lượng fan bỏ thích và nguồn. Từ những con số tổng quát này, bạn sẽ nhận biết hiện trạng fanpage của để đưa rõ ra cách quản lý kinh doanh trên Facebook sao cho có kết quả tốt hơn.
Để biết được thông số này, bạn không nhất thiết phải vào Insight hay export dữ liệu mà có thể được hiển thị phía dưới mỗi post của bạn và được cập nhất theo thời gian thực. Nếu bạn muốn được biết số lượng reach trung bình trong 1 giai đoạn cụ thể thì chỉ việc cộng toàn bộ rồi chia cho số lượng post là ra.
Cách đo lường hiệu quả Fanpage Facebook bằng lượt tiếp cận
Cách đo lường đạt kết quả tốt fanpage trang Facebook bằng lượt tiếp cận
Thường lượng reach trung bình với trang cá nhân dưới 15.000 fan chiếm tỷ lệ 10% là khá tốt. Còn với trang cá nhân có lượng fan nhiều hơn 15.000 thì chỉ tiếp xúc được 2-6% bởi do chính sách hạn chế của Facebook.
Kết Luận
Cuối cùng bạn đã biết cách tạo Fanpage Facebook trên điện thoại và máy tính chưa nhỉ ^^. Người tạo Fanpage chính là Admin(quản trị viên) và có hoàn toàn quyền kiểm soát với Fanpage, thực hiện một số cài đặt riêng mà chỉ có Admin mới làm được như ẩn Fanpage Facebook, kích hoạt huy hiệu Fan Cứng cho Fanpage nè, hay viết note trên Fanpage.