Lazada là trang thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, với hơn 23 triệu lượt mua mỗi ngày. Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh và muốn làm giàu trên Lazada đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm bán hàng Lazada trong bài viết này nhé.
Mục lục
Kinh nghiệm đăng ký gian hàng trên Lazada

Kinh nghiệm bán hàng Lazada – Chọn thị trường ngách, ít tính cạnh tranh
Các sản phẩm bán trên Lazada được phân chia thành 2 loại: sản phẩm phổ thông và sản phẩm ngách. Sản phẩm phổ thông là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu (quần áo; thực phẩm; mỹ phẩm…) mà khách hàng có nhu cầu lớn. Nhưng hạn chế khi bán những sản phẩm này là tính cạnh tranh cao. Đặc biệt, nếu chỉ là nhà bán lẻ bạn sẽ khó cạnh tranh về giá với những đơn vị kinh doanh quy mô lớn.
Thông tin mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn
Đây là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada không nhiều chủ shop biết. Thông thường, chúng ta sẽ có thói quen cóp nhặt thông tin từ đâu đó để đăng vào phần mô tả sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ gặp tình trạng lướt qua một loạt shop bán cùng một sản phẩm thì thấy shop nào cũng mô tả giống nhau.
Bạn đừng quên chăm chút cho phần mô tả sản phẩm vì đây là cách đơn giản nhất để bạn tạo sự khách biệt; tính chuyên nghiệp cho shop của mình. Khi khách hàng thấy thỏa mãn bởi thông tin chi tiết và hấp dẫn, họ sẽ đi đến quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Và bạn cũng đừng quên lồng ghép những từ khóa quan trọng mà khách hàng hay tìm kiếm vào phần mô tả của mình nhé!
Đầu tư cho hình ảnh sản phẩm
Có thể nói “con át chủ bài” của kinh doanh online là hình ảnh, vì khách hàng không thể quan sát hay cảm nhận sản phẩm trực tiếp. Tốt nhất bạn nên đầu tư chụp hình sản phẩm thực tế; gắn số điện thoại và logo của mình để tránh bị mất bản quyền. Hình ảnh càng đẹp; càng thực tế; càng đầy đủ mọi góc cạnh sẽ giúp khách hàng hình dung dễ dàng về sản phẩm hơn. Quan trọng nhất, khách hàng cảm thấy tin tưởng, khác biệt và sẽ chốt đơn nhanh chóng.
Phản hồi và xử lý đơn hàng nhanh chóng
Đây thực sự là một kinh nghiệm bán hàng trên Lazada mà bạn không nên bỏ qua. Chưa ở lĩnh vực nào câu nói “thời gian là vàng bạc” đúng như trong lĩnh vực kinh doanh online. Thứ nhất, khách hàng không có nhiều thời gian nên muốn có trải nghiệm mua sắm nhanh – gọn – lẹ. Thứ 2, khách hàng có thói quen tham khảo nhiều shop cùng một lúc. Shop nào phản hồi khách nhanh thì cơ hội chốt đơn sẽ cao. Thứ 3, khách hàng nào cũng muốn được sở hữu sản phẩm nhanh nhất. Giao hàng nhanh chóng sẽ giúp shop bạn dễ được đánh giá 5 sao.
Đóng gói hàng hóa cẩn thận, chuyên nghiệp
Đóng gói hàng hóa cẩn thận sẽ hạn chế được rủi ro, giảm thiệt hại trong kinh doanh online. Với các mặt hàng dễ vỡ, bạn đừng quên dùng các loại túi chống xốc. Quan trọng không kém, cách đóng gói hàng hóa thể hiện sự chuyên nghiệp và cẩn thận của shop. Nếu kinh doanh quy mô lớn, bạn có thể gửi hàng tại kho của Lazada. Khi có đơn hàng, Lazada sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm đóng gói và giao hàng cho bạn. Cách làm này vừa đảm bảo an toàn cho hàng hóa, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp của shop.
Gửi kèm thông tin hỗ trợ khách hàng
Thêm một kinh nghiệm bán hàng trên Lazada được các chủ shop thành công bật mí là khi gửi hàng, bạn hãy gửi kèm thông tin liên hệ. Đó có thể là Namecard hay số Hotline để khi có thắc mắc hay phản hồi, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp cho bạn. Đây cũng là một tips nhỏ để bạn tránh việc khách hàng không hài lòng với sản phẩm/dịch vụ giao hàng và đánh giá không tốt trên shop của bạn.
Tìm hiểu về sản phẩm cùng loại và đối thủ cạnh tranh trên sàn
Có hàng ngàn sản phẩm giống nhau cùng được chào bán trên sàn. Bạn đã từng thắc mắc lý do vì sao sản phẩm của shop khác giống shop mình nhưng họ lại có thể bán phá giá như vậy? Bạn đã từng thắc mắc tại sao cùng sản phẩm; cùng mức giá nhưng shop khác lại bán được nhiều đơn hàng hơn? Khi cất công tìm hiểu về sản phẩm cùng loại và các đối thủ khác trên sàn, bạn sẽ biết cách để cạnh tranh lành mạnh với họ.
Tạo lập uy tín cho shop
Tạo lập uy tín cho shop online cũng là một kinh nghiệm bán hàng trên Lazada dành cho những ai mới bắt đầu. Khi shop có uy tín, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và đi đến quyết định mua hàng dễ dàng hơn. Đừng quên xin đánh giá 5 sao từ những khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn nhé! Chăm sóc khách hàng trước khi bán; trong khi giao hàng và sau khi giao hàng cũng là cách để bạn tạo thiện cảm và dễ xin được đánh giá tốt từ khách hàng.
>>>Xem thêm: Ý tưởng quay video TikTok giúp thu hút hàng triệu lượt xem
Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Lazada

Thương hiệu uy tín
Lazada là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành thương mại điện tử nên sẽ tạo được sự tin tưởng cho sản phẩm của bạn với khách hàng. Đặc biệt, nếu như bạn là một công ty, chắc chắn độ nhận diện thương hiệu lại càng được củng cố khi gia nhập bán hàng trên Lazada.
Support Lazada
Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng rất tận tâm và nhiệt tình nên bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian cho việc này.
Quảng cáo
Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn có những chương trình quảng cáo giúp người kinh doanh thu hút khách hàng.
Giao hàng
Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng thì cũng không có vấn đề gì.
>>>Xem thêm: Top phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính miễn phí, đơn giản
Vì sao nên chọn bán hàng online Lazada

Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group thuộc sở hữu tập đoàn Alibaba – tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Lazada Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2012 là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm bán hàng Lazada đơn giản, hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (thanhthinhbui, eshop,…)