Quảng cáo TikTok là gì? Có các loại hình quảng cảo tiktok nào? Quảng cáo TikTok là hình thức vận dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, giúp lôi cuốn và kích thích khách hàng tìm tòi đến thương hiệu của tổ chức hơn. Hãy cùng tìm hiểu về các loại hình quảng cảo tiktok nhé!!!
Mục lục
Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok (hay còn gọi là Tiktok Ads) là hình thức vận dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, truyền thông để tăng nhận diện nhãn hàng hay để tạo chuyển đổi cho công ty kinh doanh.
Với khả năng có khả năng sẻ chia những video ngắn kèm một kho hiệu ứng và list nhạc bản quyền với phần đa số những bài hát hot nhất, quý khách hàng có khả năng thỏa sức sáng tạo để. Chính do đó, những clip trên Tiktok có thể được vận dụng để truyền đạt thông điệp của thương hiệu một cách nhanh chóng và vô cùng ấn tượng.
Bên cạnh đó, người dùng bây giờ có xu hướng thích xem hơn là đọc và luôn mong muốn kết nối thông tin nhanh nhất có khả năng. do đó, những video ngắn sẽ có khả năng lôi cuốn và kích thích khách hàng tìm tòi đến thương hiệu của tổ chức hơn.
Xem thêm Tiềm năng Tiktok shop tại Việt Nam bạn cần biết
Loại hình quảng cảo tiktok
TopView Adwords
Quảng cáo TikTok “Top view” có độ dài 60 giây, chúng cho phép nhãn hiệu chiếm toàn màn hình ngay một khi họ mở ứng dụng TikTok. Sau 3 giây, nút kêu gọi hành động của nhãn hàng sẽ hiện lên để khuyến khích người dùng tham khảo thêm về hàng hóa.
Về yếu điểm, vì loại quảng cáo TikTok này thường buộc người dùng phải xem trong vài giây đầu tiên nên chúng có thể gây gián đoạn cảm nhận của họ. Nếu như thương hiệu hướng tới một cảm nhận liền mạch thì loại quảng cáo này có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất.
Xem thêm Affiliate TikTok là gì? Tại sao Affiliate TikTok lại kiếm được tiền
In-Feed Adwords
Loại quảng cáo này xuất hiện khi mọi người lướt TikTok mục“Dành cho bạn”. các kiểu quảng cáo in-feed gồm có quảng cáo hình ảnh, quảng cáo clip, và spark Ads (loại quảng cáo sử dụng những thông tin có sẵn).
Loại quảng cáo TikTok này có khả năng dài đến 60 giây. Khác với quảng cáo “Top View”, chúng xảy ra tự nhiên như một loại nội dung thông thường trong khi người dùng lướt TikTok. Chính vì vậy, chúng có khả năng bị bỏ qua nếu quý khách hàng không cảm nhận thấy ham thích với thông tin đang xem.
Branded hashtags Challenge Ads
Hashtag đóng một nhiệm vụ quan trọng trên TikTok. hashtags (#) giúp quý khách hàng tìm kiếm những video mà họ chú ý, tham gia và xây dựng cộng đồng dựa trên những điều họ yêu thích. Ngoài việc tăng tính năng hiển thị cho bài content, hashtag còn trở nên mãnh liệt hơn khi được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo thử thách.
Branded hashtag Challenge khuyến khích quý khách hàng sáng tạo lại clip của người có ảnh hưởng. đấy có khả năng là điệu nhảy theo một vũ điệu trending hoặc một điệu nhạc bắt tai. Khi tham gia vào hashtag challenge, quý khách hàng có thể đăng clip của họ kèm với hashtag tương ứng để tác động qua lại với nhãn hàng. Từ đấy, Branded hashtag Challenge giúp công ty nâng cao nhận thức thương hiệu, đẩy mạnh cấp độ trao đổi qua lại và mở rộng fanbase của mình.
Case Study Mercedes-Benz
Một trong những case study thành công cho chiến dịch hashtags challenge là #MBstarchallenge của hãng xe nổi tiếng Mercedes-Benz. Với mục đích tăng độ nhận diện nhãn hiệu và tương tác với tập người dùng Gen Z và Millennials, Mercedes-Benz đã cộng tác với các influencers và khuyến khích quý khách hàng tái hiện lại logo của mình một cách sáng tạo và độc đáo.
Chiến dịch này của Mercedes-Benz đem tới kết quả ấn tượng khi hashtags #MBStarChallenge lôi cuốn hơn 180 triệu lượt xem từ hơn 185 ngàn video khác nhau, sản xuất bởi hơn 73 ngàn quý khách hàng TikTok.
Branded Effects Adwords
Để gia tăng hiệu quả quảng cáo và giới thiệu tính cách Brand đặc trưng, doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc tạo các nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng đáng chú ý bằng Branded Effects Ads. Những hiệu ứng đáng chú ý này có thể được tích hợp vào chiến dịch quảng cáo để gia tăng sự khác biệt và lan tỏa của chiến dịch.
Một trong những case study thành công khi sử dụng công dụng này của TikTok là Vinfast. Với mục đích gia tăng độ nhận diện nhãn hiệu cho mẫu xe tay ga Impes và Ludo của mình, Vinfast đã làm ra hiệu ứng nhãn hàng riêng để người dùng TikTok có khả năng chọn lựa chiếc xe mà mình mong ước.
Ưu điểm của quảng cáo TikTok
Mở rộng tập khách hàng tiềm năng bằng quảng cáo TikTok
Với sự phổ biến của mình, TikTok là một lựa chọn hợp lý để các nhãn hàng gia tăng nhận thức Brand và mở rộng tập người có khả năng mua hàng của mình sang Gen Z và Millenials. Đồng thời, dữ liệu đưa ra bởi Decision Lab cũng cho thấy lượng người dùng Gen Z và Millennial đang không ngừng gia tăng; từ đó, đem tới cơ hội giúp các thương hiệu quảng bá hàng hóa đạt kết quả tốt cho tập người dùng trẻ.
Quảng cáo Tik Tok không làm gián đoạn kinh nghiệm của người dùng.
Thay vì làm gián đoạn trải nghiệm của khách hàng, quảng cáo TikTok được hiển thị liền mạch cùng với các bài post trong mục “Đang theo dõi” hoặc “Dành cho bạn”. Việc này tạo điều kiện cho thực nghiệm của người dùng không bị đứt quản và giống với thông tin của người sáng tạo.
Nếu quảng cáo của thương hiệu sáng tạo và hấp dẫn, khách hàng có thể bấm vào nút chia sẻ ở bên phải màn hình để truy cập các chức năng chia sẻ khác nhau. Từ đó, tạo hiệu ứng lan truyền cho chiến dịch quảng cáo trên nhiều nền tảng.
Xem thêm Top 8 mặt hàng bán chạy trên Facebook
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình quảng cảo tiktok cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về loại hình quảng cảo tiktok thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (pmax.com.vn, blog.tomorrowmarketers.org, cleverads.vn, chingmarketing.com)