PR trên Facebook là gì? Hiện nay, Facebook là mạng xã hội với một lượng truy cập khủng. Vậy PR trên Facebook là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
PR trên Facebook là gì?
Nhiều người cho rằng PR trên Facebook chính là các hoạt động bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên, quan điểm này không hoàn toàn đúng, bởi thực chất đây chỉ là bước đệm để việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Còn đối với mối quan hệ giữa người với người thì PR được hiểu là việc đưa hình ảnh, thông điệp của một chủ thể nào đó để tiếp cận đến nhiều người hơn, khiến họ ghi nhớ và có ấn tượng tốt hơn với nó.
Như vậy, khi tổng hợp trên nhiều phương diện thì PR trên Facebook giống như một công cụ, bước đệm giúp hoạt động bán hàng, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này đạt được những kết quả tốt hơn. Bạn có thể sử dụng trang cá nhân, các group hoặc fanpage để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Xem thêm Tổng hợp 6 phần mềm tăng like Facebook miễn phí 2021
PR là viết tắt của từ gì?
PR là từ viết tắt của cụm từ Public Relations trong tiếng Anh, nghĩa tiếng Việt là quan hệ công chúng. Hiểu một cách đơn giản, PR là phần nào nhỏ trong truyền thông (Media), quảng cáo, lăng xê một sản phẩm, cửa hàng hoặc xây dựng quảng cáo một nhãn hiệu nào đó.
Trong Marketing, PR được hiểu là một công đoạn giao tiếp chiến lược, thành lập các mối liên hệ cùng có lợi cho tổ chức và công chúng của doanh nghiệp. Có thể nói PR là hoạt động quảng bá, xây dựng hình ảnh hoặc nhãn hiệu của một doanh nghiệp. Có biết bao hình thức PR khác nhau như tổ chức sự kiện, họp báo, tham dự các chương trình ngành, các hội thảo nghiên cứu…
PR hộ, vé PR là gì trên Facebook?
PR trên Facebook được hiểu là phương pháp quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu trực diện tới người dùng nhanh nhất thông qua một trong những mạng xã hội lớn số 1 thế giới là Facebook. Một số phương pháp PR trên Facebook thường được áp dụng với những hình thức như chạy quảng cáo Facebook, tổ chức sự kiện (Events) hoặc quan hệ với những người nổi tiếng.
Đặc biệt, “câu chuyện” trong PR là một trong số hình thức giúp thu hút công chúng khá hiệu quả. Tính lây truyền trong PR lớn nhất và sức ảnh hưởng của nó khó cũng đều có thể mà đo đạc được trong 1 thời gian ngắn.
Cách PR trên Facebook hiệu quả
Để có thể PR trên Facebook một cách hiệu quả trên Facebook, bạn không nên bỏ qua các phương pháp sau đây:
Tìm ra lý do để khách hàng chú ý và thích bạn
Điều đầu tiên trong cách làm PR trên Facebook cần chú trọng đó là đưa ra được lý do để khách hàng chú ý, tương tác và bị thu hút với nội dung mà bạn đăng tải. Luôn nhớ rằng, một khi người dùng nhấn like một bài viết hay fanpage tức là họ đã bị lôi kéo, hấp dẫn bởi yếu tố nào đó. Đấy có thể là sự đồng cảm tới nỗi đau, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, cung cấp các thông tin hữu ích, có giá trị, khiến họ cảm thấy tích cực, thư giản, thoải mái, được chia sẻ nhiều hơn,…
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khuyến khích người xem nhấn nút like bằng cách đưa ra những phần thưởng nho nhỏ như: Voucher giảm giá, quà tặng, phần mềm dùng thử, ưu đãi mua sắm,…
Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo Fanpage Facebook hiệu quả từ A-Z
Tạo điều kiện cho khách hàng tham gia
PR trên Facebook là gì? Đừng quên tạo điều kiện, không gian để khách hàng tham gia, hoạt động của bạn. Chúng ta có thể làm nổi bật cho trang cá nhân hay fanpage của mình bằng cách tạo ra nhiều cuộc thi, trò chơi hấp dẫn như chụp ảnh, checkin, trả lời câu hỏi,… đi kèm với đó là những món quà để họ hứng thú khi tham gia.
Các buổi offline, mua quà, rút thăm trúng thưởng,… cũng là ý tưởng không tồi để tạo ra cơ hội tiếp xúc với khách hàng. Đồng thời khẳng định uy tín, nâng cao chất lượng dịch vụ của cửa hàng, doanh nghiệp. Mọi hoạt động được đăng tải trên Facebook đều mang lại lợi ích cho khách hàng.
Liên tục update thông tin mới, tạo nhiều nội dung hấp dẫn cho khách hàng
Bạn sẽ biến Facebook của mình trở thành một nơi nhàm chán khi chỉ cung cấp những thông tin cũ, lặp đi lặp lại, thậm chí là copy-paste. Trong khi đó, khách hàng luôn cần điều mới mẻ, họ hài lòng hơn với các thông tin được làm mới, sáng tạo. Đôi khi, những câu nói hài hước, bắt trends, dòng tâm sự,… sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn cả lời kêu gọi mua hàng. Do đó, chúng ta cần chú trọng đến yếu tố mới mẻ, chú trọng đến cách thức xây dựng nội dung, bắt kịp xu hướng. Có như vậy mới giành được sự ủng hộ từ người xem.
Hãy chú ý đến cả tần suất đăng bài. Đừng post quá nhiều nội dung trong một khoảng thời gian, cũng không nên để quá lâu mới post bài. Thay vào đó, bạn cần tìm được thời gian nào khách hàng tiềm năng của mình online nhiều nhất, nhằm tăng khả năng tiếp cận.
Xem thêm Những lưu ý khi tăng follow facebook an toàn và hiệu quả nhất
Cho ví dụ về Pr là gì “trong quy trình tán một cô nàng” để các bạn dễ hình dung nhé
PR trên Facebook là gì? Nếu bạn định cưa 1 cô gái thì:
– Tìm hiểu về gia cảnh, con người, thói quen, sở thích của cô này được gọi là NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
– Mặc quần áo, tóc tai cho phù hợp để đi cưa cô ấy được gọi là LÀM NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
– Gặp gỡ lúc vô tình, lúc cố ý thường xuyên thì được gọi là QUẢNG CÁO
– Chăm bẵm anh, chị, em cô ấy, bố mẹ, bạn bè… để mong người ta nói tốt về mình với đối tượng là PR – QUAN HỆ CÔNG CHÚNG .
Qua bài viết trên Tangfollow.vn đã cung cấp các thông tin về PR trên Facebook là gì? PR là viết tắt của từ gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( adsplus.vn, truongthinh.info, … )