Retargeting Facebook là gì? Giả sử bạn có một website bán hàng thì thuật ngữ Retargeting Facebook là thứ mà bạn cần ơhari biết đến. Vậy Retargeting Facebook là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Facebook Retargeting là gì?

Nếu bạn có Website riêng, nếu bạn chưa gắn mã Facebook Retargeting, thì có lẽ đó là một thiếu xót cực kỳ lớn. Bạn đã bỏ qua rất nhiều người dùng mục tiêu của mình. Retargeting Facebook như một cái phễu, giúp bạn tạo ra những tệp người dùng mục tiêu để tăng hiệu quả chạy quảng cáo trên Facebook, thông qua chính những lượt truy cập vào website của bạn.
“Giờ hãy tưởng tượng website của bạn là một cái ao cá, người truy cập vào website của bạn là những con cá. Và đoạn mã Facebook Retargeting chính là cái lưới bắt cá của bạn.”
Xem thêm Mẹo xây dựng nội dung cho fanpage bán hàng trên Facebook ấn tượng
Hiểu hơn về Retargeting
Tiếp thị lại là một thuật ngữ khá rộng, bao gồm hoạt động tiếp định hướng dữ liệu (data driven marketing), cụ thể hơn chính là đưa quảng cáo tới những người đã từng tương tác với sản phẩm, thương hiệu hoặc web/landing page của thương hiệu; đặc biệt là khi khách hàng chưa hoàn tất những hành động mà chủ doanh nghiệp mong muốn như: đặt hàng, mua hàng.
Và như đã nói chúng là tiếp thị định hướng dữ liệu nên quảng cáo sẽ được cá nhân hóa phù hợp cho từng đối tượng khách hàng với công cụ triển khai phần lớn là bằng email.
“Một ngày đẹp trời, trong lúc cafe với bạn bè, bạn vô tình nhắc tới thương hiệu của một cái áo nổi tiếng. 5p sau khi bạn lướt Facebook sẽ gặp quảng cáo của cái áo này” – đó gọi là remarketing.
Remarketing hoạt động như thế nào?
Thuật ngữ Remarketing thường được sử dụng trong các chiến dịch tiếp cận khách hàng thông qua email, với mục tiêu là nhắc nhớ khách hàng về những thao tác mà họ đã ngừng đột ngột hoặc hủy bỏ việc mua hàng mà họ đang tiến hành trước đó (Remind). Ngoài ra, chúng còn được dùng để thực hiện chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hoặc bán chéo sản phẩm (cross-sell), hoặc những email tiếp thị phù hợp từng giai đoạn trong cuộc đời khách hàng; tất cả được cá nhân hóa phù hợp đến từng người, hoặc chúng được cá nhân hóa phù hợp với hành vi của từng khách hàng khi họ vô tình hay hữu ý để lại trên web/landing page của bạn khi họ truy cập.
Quy trình hoạt động của Remarketing

Bạn thấy QC trên FB -> bạn click vào QC -> QC chuyển bạn về website -> đoạn mã pixel thu thập dữ liệu của bạn (IP, ID facebook …) -> bạn rời khỏi website -> người chạy QC FB dùng dữ liệu thu thập được từ pixel để tiếp tục hiển thị QC đến bạn.
Ví dụ thực tế
Ví dụ: bạn vào Tiki.vn đặt mua vài cuốn sách, bạn hoàn tất hết các công đoạn đến giai đoạn thanh toán thì vì việc gì đó mà bạn thoát trang, và sau đó bạn hoàn toàn quên hoàn tất việc mua sách. Chắc chắn sau đó vài giờ hoặc một ngày bạn sẽ nhận được email từ Tiki nhắc nhớ về việc bạn chưa hoàn thành, đồng thời khéo léo kêu gọi bạn quay lại hoàn thành việc đó; thậm chí đôi lúc họ còn gửi cho bạn cả mã giảm giá để khuyến khích bạn quay lại Tiki.vn và hoàn tất việc mua hàng đang dang dở.
Hoặc cụ thể hơn với ví dụ bên trên, có một khách hàng đã đăng ký thông tin yêu cầu mở dòng thẻ ghi nợ quốc tế của ngân hàng VIB, tuy nhiên trong quá trình điền form, khách hàng đã phát hiện ra một vài vấn đề liên quan đến mở thẻ, thế là việc đăng ký đã không hoàn thành khi khách hàng không nhấn nút Đăng ký. Hệ thống website của VIB đã ghi nhận và gửi một email nhắc nhở khách hàng về nội dung này nhằm khuyến khích khách hàng đăng ký sản phẩm của họ.
Retargeting Facebook có lợi ích gì?
Theo đuổi khách hàng tiềm năng
Thay vì phải tìm kiếm một tệp đối tượng mục tiêu thì bây giờ bạn đã nắm trong tay tệp khách hàng tiềm năng với khả năng mua hàng là rất cao. Việc của bạn là tập trung tiếp thị và phục vụ họ thật tốt.
Xem thêm Tổng hợp 6 phần mềm tăng like Facebook miễn phí 2021
Quảng bá thương hiệu
Retargeting Facebook là gì? Việc khách hàng ghé website đã khiến họ có ấn tượng về sản phẩm hoặc thương hiệu mà bạn cung cấp. Sau đó, Retargeting Facebook quảng cáo lại một lần nữa đã hỗ trợ cho việc duy trì sự hiện diện và tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Một lần có thể không có ấn tượng, nhưng nhiều lần chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng nhất định.
Cung cấp thông tin mới nhất
Ví dụ như trong trường hợp có những đối tượng đã từng ghé thăm Website của bạn nhưng lâu rồi không xuất hiện lại nữa. Trong khi đó bạn đang có sản phẩm mới và Hot, muốn quảng cáo tới những khách hàng này để kéo họ trở lại với Website. Retargeting Facebook sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này.
Chi phí thấp hơn
Điều hiển nhiên đó là chi phí để duy trì một tệp khách hàng cũ luôn thấp hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Facebook đã từng tiếp cận họ ít nhất một lần trước đây. Giờ nó biết họ là ai và phải là thế nào để tiếp thị lại. Giảm thiểu tối đa chi phí tiếp cận và tối ưu hóa quảng cáo.
Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo Fanpage Facebook hiệu quả từ A-Z
Tăng tỷ lệ chuyển đối
Retargeting Facebook là gì? Đây cũng chính là lợi ích mà mọi người kinh doanh online đều muốn hướng tới. Việc khiến những khách hàng này ghé thăm website của bạn dễ hơn nhiều so với đối tượng mới. Chính vì vậy tỷ lệ chuyển đổi cũng được cải thiện. Từ đó tăng doanh số bán hàng lên.
Qua bài viết trên Tangfollow.vn đã cung cấp các thông tin về Retargeting Facebook là gì? Retargeting Facebook có lợi ích gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( trungduc.net, voanhvan.top, … )