Khi bạn tạo mới một tài khoản Instagram thì các chỉ số tương tác trên tài khoản tăng tưởng rất ổn định. Nhưng chỉ một thời gian sau khi hoạt động thì các tài khoản này bỗng nhiên giảm hẳn tương tác, đăng bài rất kén view. Ở nội dung này, mình sẽ san sẻ một số công thức để tăng tương tác trên Instagram của bạn buôn bán tốt hơn.
Mục lục
Tuyệt chiêu giúp bạn tăng tương tác trên Instagram
Tăng tương tác trên Instagram – Sử dụng hashtag một cách hiệu quả để tăng follow instagram
Việc gắn các thẻ hashtag cho mỗi bức ảnh là hết sức cần thiết. Hashtag giúp người dùng có thể dễ dàng tìm ảnh với nội dung nhất định trên Instagram. Chính vì lẽ đó, Hashtag là một trong những mẹo quan trọng nhất để tăng follow Instagram.
Người dùng Instagram thường có xu hướng sử dụng hashtag nhiều hơn so với các mạng xã hội khác. Nếu bạn gắn đúng thẻ hashtag, cơ hội để bạn tiếp cận với những người dùng mới là rất lớn. Đồng thời góp phần cải thiện sự gắn kết với các follower cũ.
Top 20 hashtag được dùng nhiều nhất trên Instagram, theo Websta:
1. #love (1,271,692,015)
2. #instagood (742,795,562)
3. #photooftheday (507,358,504)
4. #fashion (487,010,088)
5. #beautiful (463,668,566)
6. #happy (427,528,663)
7. #cute (418,686,470)
8. #like4like (417,887,839)
9. #tbt (413,049,020)
10. #followme (392,011,012)
11. #picoftheday (380,504,677)
12. #follow (371,102,705)
13. #me (348,193,980)
14. #art (343,874,151)
15. #selfie (337,204,715)
16. #summer (324,498,110)
17. #instadaily (323,307,593)
18. #repost (309,603,537)
19. #friends (307,567,075)
20. #nature (303,040,276)
Tăng tương tác cho Instagram
Thuật toán hiện tại của Instagram ưu tiên hiển thị những tài khoản có tỉ lệ tương tác phân bố đều trên tất cả các bài post. Ví dụ:
- Profile có 100 bài post. Mỗi bài post có trung bình khoảng từ 200 like và 50 comment thì profile sẽ được ưu tiên hiển thị với các followers hơn.
- Profile có khoảng 10 bài mà số like và comment bị yếu thì sẽ bị hạn chế quyền ưu tiên này và tỉ lệ followers nhìn thấy bài viết của profile đó sẽ thấp đi rất nhiều.
Cướp follower từ đối thủ
Đây là con đường tà đạo, nhưng nhanh và rất hiệu quả. Đầu tiên, bạn phải xác định được đối thủ của mình (tương đồng về sản phẩm, đối tượng khách hàng). Các đối tượng khách hàng này chia sẻ mối quan tâm, và sự hứng thú tương đối với sản phẩm của bạn (cũng như việc họ thích thú với sản phẩm của đối thủ vậy).
Thường thì có ba cách để tiếp cận và gắn kết với một người dùng trên Instagram:
1. Follow tài khoản của họ.
2. Like ảnh của họ.
3. Comment trong ảnh của họ.
Bán hàng với nơi vệ tinh
Như đang đề cập ở mục trước, những tài khoản Instagram lúc vừa tạo sẽ có 1 lượng follower quan tâm nhất định. Bằng cách thức tạo nhiều tài khoản Instagram và tận dụng ngay lượng traffic này để buôn bán là một cách hay. Khi các tài khoản đạt lượng follower nhất định thì tiến hành edit link và bio, tất cả traffic từ các tài khoản vệ tinh sẽ tập trung vào store chính. Với công thức này, ngẫu nghiên bạn sẽ thu hút được tỉ lệ to fan tự nhiên từ các store phụ về cho store chính, nhiều lúc tốn hàng chục triệu chạy quảng bá chưa chắc đã kết quả bằng.
>>>Xem thêm: Ý tưởng quay video TikTok giúp thu hút hàng triệu lượt xem
Thuật toán phân bố tương tác
Instagram phân bố tương tác cũng giống như FB, nghĩa là với các tài khoản Instagram mới lập tương tác sẽ tăng trưởng rất mau từ follow cho đến lượng like trên các bài viết. Nguyên do chính là do các tài khoản mới thường được Instagram ưu tiên hiển thị, giả sử trong 1 ngày có 10.000 tài khoản Instagram được đăng ký thì Ins sẽ ví dụ cho các tài khoản này follow lẫn nhau trong một khoảng thời gian nhất định (thường là một ngày).
Sau một ngày, nếu như những tài khoản này k có tương tác với nhau thì INS sẽ k hiển thị các tài khoản này với nhau nữa.
Còn một nguyên do khiến tài khoản của bạn nhận được nhiều lượng follow khi mới đăng ký đó là việc bạn tải ký tài khoản Instagram từ tài khoản Facebook, khi bạn đăng ký thì những bạn bè trên Facebook của mình cũng sẽ thấy bạn ở trên Instagram, từ đó bạn nhận được những lời mời chủ động follow.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả
Lợi ích khi xây dựng kênh Instagram bán hàng
- Hơn 1/3 số người dùng Instagram (IG) mua hàng trực tiếp qua App, cao hơn 70% sp với các nền tảng khác (theo Socialbakers).
- Với khoảng 800 triệu tk IG hoạt động thường xuyên thì sẽ có hơn 260 triệu khách hàng hay mua sắm (theo Socialbakers).
- Dễ dàng tạo cộng đồng liên quan tới sản phẩm, khách hàng trung thành. Xây dựng theo cách tự nhiên.
- Giao diện thân thiện với ecommerce, gắn nút mua sp với tính năng kết hợp Shopify.
- Target quảng cáo theo hành vi và nhân khẩu học tương tự facebook. Ngoài ra có thể remarketing.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Tuyệt chiêu giúp bạn tăng tương tác trên Instagram. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Chiến lược chạy quảng cáo shopee hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (hocviennhiepanh, goldena,…)