Ngày nay, với xu hướng tìm kiếm thông tin và mua sắm của người dùng đến 85% xuất phát từ việc sử dụng mobile thì việc thiết kế web và app bán hàng được xem như là phương án kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay. Trong đó doanh thu bán hàng từ các app thương mại điện tử đều có sự tăng trưởng vượt trội. Khi tạo ra app thương mại điện tử, trải nghiệm mua sắm của người dùng cũng được tối ưu hiệu quả hơn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu mẹo thiết kế app thương mại điện tử hiệu quả, chất lượng nhất hiện nay theo nội dung thông tin sau.
Mục lục
Giao diện nổi bật
Giao diện người dùng chính là điểm tiếp xúc đầu tiên khi một người sử dụng một app hay là một website, đóng vai trò là người điều huớng, dẫn dắt người dùng khám phá thông tin sản phẩm. Chính vì vậy, việc thiết kế giao diện app nổi bật là điều cực kỳ cần thiết khi thiết kế app thương mại điện tử.
Điều hướng đơn giản, nhất quán
Khi thiết kế app thương mại điện tử cần nâng cao tính nhất quán và điều hướng đơn giản cho người dùng. Tính nhất quán được thể hiện thông qua hình ảnh, cỡ chữ, tính năng, mẫu thiết kế…Điều này sẽ giúp mọi người có thể dự đoán được toàn bộ các điều hướng của người dùng khi sử dụng ứng dụng. Hãy lưu ý khi xây dựng menu trong thiết kế app chỉ nên đưa ra một vài tiêu chí quan trọng nhất chứ không liệt kê quá nhiều tránh gây ra tình trạng khó khăn trong điều hướng người dùng.
Thiết kế giỏ hàng ấn tượng
Để gia tăng khả năng bán hàng trên các app thương mại điện tử thì việc thiết kế giỏ hàng ấn tượng, nổi bật là điều quan trọng. Khi thiết kế nút giỏ hàng này, mọi người cần lưu ý hiển thị mọi thứ để giúp cho người dùng có thể sử dụng để mua sắm sản phẩm của công ty.
Bảo mật cao
Khi nhu cầu sử dụng app thương mại điện tử ngày càng gia tăng thì việc bảo mật thông tin khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Đây là cách để doanh nghiệp có thể tự bảo vệ hệ thống của mình cũng như giữ chân được khách hàng ở lại với doanh nghiệp của mình. Hãy nâng cấp hệ thống bảo mật cũng như mã hóa các dữ liệu quan trọng, đặc biệt là thông tin khách hàng bởi đây là nhân số có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động doanh thu của tổ chức.
Dịch vụ khách hàng
Một app bán hàng chất lượng phải đi kèm với một dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp. Hãy cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động, trực tuyến để có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng gần như 24/7, có như vậy mới có thể giữ chân họ ở lại lâu hơn với app thương mại điện tử của mình.
Thanh toán nhanh chóng
Đối với một app thương mại điện tử thì không có điều gì khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu hơn đó chính là việc để họ phải dành quá nhiều thời gian khi đăng nhập vào app. Luôn luôn phải nghi nhớ rằng trải nghiệm của người dùng là trên hết, không được để họ chờ đợi quá lâu nếu không sẽ mất khách hàng.
Đề xuất tự động
Đề xuất tự động là một tính năng vô cùng thân thiện với người dùng cũng như giúp ích rất nhiều cho các nhà quản trị khi có thể ghi chú và theo dõi được các hành động tương tác của người dùng khi sử dụng app. Tính năng này có thể đề xuất và định hướng người dùng đến các sản phẩm tương tự mà họ mong muốn.
Tải app nhanh
Công nghệ ngày càng phát triển thì xu hướng của người dùng càng muốn tiện lợi, nhanh chóng. Khách hàng không bao giờ muốn mình phải mất thời gian chờ đợi để tải một ứng dụng hay truy cập vào một app mà quá lâu. Vì vậy, để tránh mất khách hàng của mình thì khi thiết kế app thương mại điện tử mọi người cần lưu ý đến vấn đề này.
Trên đây là toàn bộ thông tin về mẹo thiết kế app thương mại điện tử hiệu quả nhất hiện nay mà chúng tôi nghiên cứu và tổng hợp được. Hy vọng qua đó mọi người đã có thêm nhiều kinh nghiệm để xây dựng app bán hàng chất lượng hơn.
Mọi thông tin bài viết được tham khảo tại Top 13 xu hướng thiết kế app nổi bật nhất hiện nay tại Việt Nam – Bizfly.vn