Dưới sự bùng nổ của những sàn thương mại điện tử, đặc biệt là sàn Shopee, đâu mới là cách tăng doanh thu hiệu quả cho nhà bán hàng? Cùng mình – Giải pháp hỗ trợ tăng trưởng đa kênh thương mại điện tử tham khảo những thủ thuật bán hàng Shopee thành công năm 2020.
Mục lục
Thủ thuật bán hàng Shopee hiệu quả nhanh chóng
Thủ thuật bán hàng Shopee – SEO sản phẩm
Là một người bán hàng thông minh, bạn chắc chắn không nên bỏ qua việc SEO cho sản phẩm. Lý thuyết SEO tưởng chừng rất khó và chuyên sâu đối với các nhà bán hàng, nhưng nếu bạn tìm hiểu, nó không khó như bạn nghĩ đâu, đặc biệt là SEO sản phẩm trên sàn.
Để SEO cho sản phẩm, bạn cần phải chú ý:
- Tên sản phẩm có những từ khóa mà bạn mong muốn và khách hàng hay tìm kiếm.
- Nội dung sản phẩm đầy đủ, có những thông tin chi tiết về sản phẩm, không spam những từ khóa quá nhiều.
- Hình ảnh cũng phải được SEO phần nội dung, tag, đánh giá,…
- Trong tên sản phẩm nên có tên thương hiệu của bạn.
Nghiên cứu thị trường, từ đó xác định rõ đối tượng khách hàng
Khi bạn bắt tay vào kinh doanh hay buôn bán bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ dưới hình thức kinh doanh nào thì việc đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu thị trường và xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn hướng đến.
Thứ nhất, nghiên cứu kỹ thị trường sẽ giúp bạn tìm ra nhu cầu khách hàng đang mong muốn được thỏa mãn nhiều nhất, xem xét đánh giá khả năng cạnh tranh trong thị trường này là như thế nào và từ đó tính toán mức độ thành công khi bắt tay vào kinh doanh.
Lựa chọn khôn khéo sản phẩm để kinh doanh
Đi cùng với sự tăng trưởng của các sàn thương mại điện tử thì sức cạnh tranh giữa các gian hàng trên các kênh TMĐT cũng diễn ra rất khốc liệt và căng thẳng. Một mặt hàng hay cùng một sản phẩm, nhưng lại được xuất hiện ở rất nhiều các gian hàng của các chủ shop khác nhau.
Vì vậy, sau khi nghiên cứu kỹ thị trường và xác định rõ đối tượng khách hàng thì bạn phải cần một cái đầu minh mẫn, sáng suốt để lựa chọn sản phẩm kinh doanh. Bạn nên chọn những sản phẩm đang có nhu cầu được sử dụng một cách thường xuyên và không có xu hướng giảm trong tương lai, đặc biệt mặt hàng sản phẩm phải thỏa mãn được nhu cầu đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới.
Đầu tư chi phí cho những kế hoạch, biên pháp khác (trừ quảng cáo)
Bạn nhận được rất nhiều lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Shopee, nhưng lợi ích mà bạn phải kể đến đầu tiên là Shopee giúp bạn giảm thiểu được chi phí kinh doanh của mình một cách đáng kể. Chính vì thế mà chủ shop chen nhau giữ một chân trong đại gia đình Shopee, đồng nghĩa với việc cạnh tranh trên thị trường Shopee thật sự là rất khốc liệt. Do vậy, để có thể tồn tại và cạnh tranh được với các đối thủ khác bạn cần chuẩn bị những kế hoạch, biện pháp khác để tăng số lượng đơn hàng trên các kênh này.
Xử lý tốt khâu đóng gói, vận chuyển
“Khách hàng là thượng đế”, vì thế dù ở mọi hoàn cảnh nào, bạn cũng không được làm phật ý khách hàng. Thời gian chờ đợi để nhận được hàng từ khi đặt cho đến khi sản phẩm đến tay khách hàng rất quan trọng. Nếu bạn để đơn hàng quá lâu, thời gian vận chuyển kéo dài sẽ khiến cho khách hàng khó chịu, không hài lòng và sẽ không muốn đặt hàng của bạn nữa.
Nếu bạn xử lý khâu đóng gói và vận chuyển hàng nhanh chóng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn khi nhận được sản phẩm sớm. Vì tâm lý không ai muốn phải chờ đợi, đặc biệt là với một món đồ mình yêu thích. Nên hãy chú ý đến khâu đóng gói vận chuyển để nâng cao chất lượng phục vụ, chăm khách hàng tốt nhất.
Tăng lượt theo dõi trên kênh, tài khoản khác trên các trang mạng xã hội
Lượng khách hàng theo dõi bạn trên kênh, và các tài khoản mạng xã hội khác cũng là một trong những cách giúp tăng đơn hàng trên Shopee. Lượng khách hàng theo dõi ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến. Từ đó giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, tăng được nhiều đơn hơn.
Giảm giá, khuyến mãi cũng là một cách để bạn thu hút khách hàng mua sản phẩm, đồng thời tăng lượt theo dõi của mình.
>>>Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả, đông khách, chốt trăm đơn mỗi ngày
Seeding
Seeding là một thủ thuật mà không ai nhà bán hàng nào cũng biết. Đối với những cửa hàng mới thành lập hoặc những cửa hàng mới cho ra sản phẩm mới, việc seeding sẽ giúp bạn đánh bóng thương hiệu của mình lên trong mắt của người mua hàng. Vậy seeding là gì?
Seeding ở đây tức là bạn sẽ đóng giả thành người mua hàng, mua hàng của shop nhằm tăng tỷ lệ đơn hàng thành công, tăng đánh giá và tăng lượt mua hàng của sản phẩm. Điều này tưởng chừng là không tốt, nhưng không, việc seeding chỉ giúp bạn gia tăng hình ảnh thương hiệu của mình, giúp bạn có nhiều cơ hội bán hàng hơn chứ không khuyến khích bạn bán sản phẩm sai sự thật.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả
Vị thế của sàn thương mại điện tử Shopee:
Năm 2019, Shopee đạt được nhiều thành công lớn khi họ dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á với những tính năng độc đáo tích hợp ngay trên ứng dụng mua sắm, nhằm tăng trải nghiệm của người dùng và thu hút lượng lớn người dùng trên toàn khu vực:
- Hơn 1 tỷ lượt tham gia các trò chơi giải trí trên ứng dụng Shopee (Số liệu được tính cho năm 2019)
- Trung bình mỗi ngày có hơn 10.000 giờ phát sóng trực tiếp trên Shopee Live
Trong năm 2020, Shopee nhận thấy xu hướng mới của người dùng và lấy nó làm định hướng phát triển của mình: Cá nhân hóa, tương tác và xã hội hóa. Theo đó:
- Hoạt động mua sắm cá nhân sẽ hướng đến việc gắn liền với dữ liệu và trí tuệ nhân tạo AI.
- Gia tăng mức độ tương tác của người dùng trên ứng dụng bằng kho trò chơi giải trí khổng lồ.
- Thúc đẩy tương tác xã hội với tính năng Shopee Feed.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Thủ thuật bán hàng Shopee hiệu quả nhanh chóng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Kỹ năng chốt sale, cách chốt đơn hàng online đỉnh cao
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo; (mpc247, shopeeplus,…)