Zalo ads là gì? Zalo là một trong những nền tảng được dùng phổ biến tại đất nước ta, chạy trên toàn bộ các ứng dụng kết nối nằm trong hệ sinh thái Zalo như Zing-TV, Zing-MP3. Hãy cùng tìm hiểu về zalo ads là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Zalo ads là gì?
Zalo là một trong những nền tảng được dùng phổ biến tại đất nước ta với tính năng chính là kết nối bạn bè thông qua nói chuyện, truyền bá nhãn hàng doanh nghiệp hoặc cài đặt gian hàng trực tuyến…
Zalo Adwords là hệ thống mà Zalo mang lại để chạy quảng cáo. Zalo Adwords chạy trên toàn bộ các ứng dụng kết nối nằm trong hệ sinh thái Zalo như Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay và Zalo shop.
Zalo Adwords là hình thức quảng cáo trả phí nhằm đưa hình ảnh của công ty đến với đông đảo người dùng Zalo theo một hoặc nhiều mục tiêu không giống nhau như thu hút khách hàng truy cập Trang Web, hấp dẫn đối tượng. Đăng ký nhận nội dung hoặc tăng cường nhận biết về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Xem thêm Tắt thông báo Zalo trên Zalo
Các cách thức quảng cáo zalo Adwords
Quảng cáo OA
Đây chính là dạng quảng cáo hỗ trợ truyền tải tài khoản OA Zalo đến toàn bộ tài khoản trong hệ thống Zalo, đạt kết quả tốt của Zalo Advertising chính là tăng lượt quan tâm cho Official Account.
Quảng bá Website
Đây là dạng quảng cáo hỗ trợ thể hiện Trang Web cửa hàng đến với toàn bộ quý khách hàng trong hệ thống Zalo. Hiệu quả chính của dạng quảng cáo Zalo này đó chính là hỗ trợ tăng traffic, tăng lượt click Trang Web.
Quảng cáo hàng hóa
Dạng quảng cáo này được Zalo phát triển nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo có khả năng trình bày cửa hàng trên Zalo đến nhiều người hơn. Và mục tiêu chính của dạng quảng cáo này đấy là tăng lượt truy cập cửa hàng, bán hàng hóa thông qua shop bên trong tài khoản Official Account.
Quảng cáo bài content
Dạng quảng cáo Zalo Ads này hỗ trợ nhà quảng cáo review bài viết trong Official Account đến nhiều người hơn trong phần quản lý thông tin.
Quảng cáo clip
Quảng cáo clip hỗ trợ nhà quảng cáo có khả năng trình bày sản phẩm, dịch vụ người có khả năng mua hàng một cách hiệu quả thông qua những video trực quan, sinh động, hỗ trợ truyền tải thông điệp và nhận diện thương hiệu đạt kết quả tốt. Và hiển thị, ngoài những hỗ trợ trên thì mục tiêu chính của quảng cáo clip Zalo vẫn là tăng lượt click Web.
Xem thêm Top 8 mặt hàng bán chạy trên Facebook
Quảng cáo album – bài hát – clip
Với hình thức quảng cáo Zalo, quảng cáo sẽ hỗ trợ tăng lượt truy cập quý khách hàng vào những bài hát, clip hay album bạn trên ứng dụng Zing Mp3.
Ưu thế của chạy quảng cáo Zalo Ads
Từ đây có khả năng thấy việc chạy quảng cáo trên Zalo cung cấp khá nhiều ưu thế. Cụ thể:
- Ít cạnh tranh, khoản chi thấp: so với trang Facebook hay Google, Zalo Adwords là một thị trường còn mới, còn ít người đầu tư. Trong khi nó có lượng khách hàng cố định rất lớn. Từ đó mức độ khó và chi phí cũng sẽ thấp hơn khá là nhiều.
- Phong phú nhóm người dùng tiềm năng: Zalo cán mốc 100 triệu người dùng. Theo báo cáo Zalo, phần đa số nhóm người dùng thuộc độ tuổi lý tưởng từ 18-40 và về giới tính nam chiếm 62% và nữ chiếm 38%. Đây chính là phân khúc khách hàng có tỷ lệ mua hàng cực kỳ tốt nên quảng cáo trên nền tảng Zalo sẽ là mảnh đất màu mỡ để các công ty tiếp xúc.
Cách tính phí Zalo Ads
Cũng giống với các cách thức quảng cáo phổ biến vào thời điểm hiện tại, cách tính phí trên Zalo Ads là hình thức đấu thầu trực tiếp giữa các nhà quảng cáo cùng tham gia quảng cáo trên hệ thống. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn lựa hình thức trả phí phù hợp.
Trong số đó có 4 cách tính chủ yếu:
- Lượt nhấn (CPC – Cost Per Click): được sử dụng phổ biến với các loại hình thức quảng cáo như quảng cáo bài viết, sản phẩm, Web, video… Hình thức này chỉ tính phí khi có người click vào quảng cáo.
- Lượt hành động (CPA – Cost Per Action): Phương thức quảng cáo này chỉ tính phí khi khách hàng thực hiện hành động liên hệ trên quảng cáo hàng hóa.
- Lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mille): phương thức này áp dụng tính phí đối với những clip quảng cáo với mỗi nghìn lượt hiển thị.
- Lượt xem (CPV – Cost Per View): phương thức này tính phí khi user Zalo xem hết clip quảng cáo.
Xem thêm Retargeting Facebook là gì? Retargeting Facebook có lợi ích gì?
Các yếu tố liên quan đến việc phân phối Zalo Ads
Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một vài yếu tố phổ biến nhất ảnh hưởng đến việc phân phối Zalo Ads mà các công ty nên cân nhắc để tối ưu hóa độ phủ của các chiến dịch quảng cáo đang chạy.
– Thông số CTR: Theo nội dung từ Zalo, chỉ số CTR được cho là ổn định khi dao động trong khoảng 0,7% – 0,9%.
– Giá thầu: Giá thầu thấp sẽ hạn chế việc phân phối quảng cáo, vì vậy dẫn đến số lần nhấp chuột vào quảng cáo thấp hơn.
– Tiền duy trì tài khoản: Để bảo đảm chiến dịch quảng cáo không bị ngừng phân phối đột ngột, công ty hoặc tổ chức nên khớp bị số tiền trong tài khoản quảng cáo lớn hơn hoặc bằng tổng ngân sách dự kiến sẽ chạy.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về zalo ads là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về zalo ads là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (ads.zalo.me, cleverads.vn, www.thegioididong.com, quangcaosieutoc.com)