1. Chăm và quản lý tài khoản Twitter của bạn một cách kĩ lưỡng
Tweet thường xuyên: mỗi ngày ít nhất 1 tweet có kèm theo từ khóa để khách hàng biết lĩnh vực hay thực chất từ khóa bạn đang theo đuổi.
Số lượng ký tự bị giới hạn trên tweet bởi vậy hãy tweet những gì tinh túy nhất. Sao cho nổi bật nhất so sánh với phần khác của toàn cầu tweet.
Hãy dùng công cụ thay đổi phông chữ là cách một cách nhanh chóng để tweet của bạn khác biệt hoàn toàn so với tweet còn lại. Công cụ đây Wonhowto vào đây và tạo ra những tweet với phông chữ thật kỳ diệu nhé.
Tweet lại nếu như có thể, nếu như ai đó tweet bạn hãy cố gắng trao đổi qua lại lại. Cách để có được người hâm mộ trung thành đó bạn.
Mỗi tweet bạn phải có hashtags. mánh nhỏ để làm seo đó.
Hãy follow bất cứ ai cùng ngành nghề để biết họ phát triển nội dung như thế nào, xu thế ra sao. Như Khổng Tử có nói biết người biết ta trăm chận trăm thắng.
2. Tạo những lời tweet thú vị, hài hước hoặc khơi gợi suy nghĩ.
Những người theo dõi có tiềm năng sẽ nhìn sâu những dòng tweet gần đây nhất của bạn để xem bạn có đáng để theo dõi không. thế nên, hoàn toàn dễ hiểu vì sao mà lời tweet của bạn càng hay, số lượng người theo dõi của bạn càng tăng.
- Tăng thêm tính phong phú. đảm bảo với bạn là tweet có nhiều về chủ đề khác nhau, không chỉ là những suy nghĩ của một cá nhân của bạn hay những gì bạn đang làm ngay lúc đó. Hãy nói về những sở thích và mối quan tâm của bạn, chia sẻ một lời khuyên tỉnh táo, hoặc đăng một bức ảnh gì đấy hay ho để khuấy động.
- Gây quan tâm, bài bản và kích thích. chia sẻ những tin tức ảnh hưởng mật thiết tới cuộc sống của bạn. nếu như bạn có thể dệt nên một câu chuyện hay, bạn có thể có những người đọc say mê những vở kịch về cuộc sống thường nhật của bạn.
- Đăng những liên kết thú vị. Tìm một câu chuyện giật gân. Lùng trên mạng một mẩu tin mà bạn có thể hình thành một lời tweet hay. Guy Kawasaki, người có hơn 100.000 người theo dõi, thậm chí còn trả tiền thuê người tìm kiếm những câu chuyện có khả năng khơi dậy hứng thú cho ông ta để tweet.[2] Có rất nhiều trang Website mà bạn có thể sục sạo để tìm nguồn đăng Tweet ấn tượng.
- Đăng các tập tin đa phương tiện. Khuấy động bằng những bức hình, video và thậm chí là clip âm nhạc đây đấy có thể giúp bài post của bạn trở nên vui vẻ hơn để theo dõi.
3. Theo dõi phần đông người hơn trên Twitter.
Nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ giữa số người theo dõi Twitter và số người theo dõi. có nghĩa là nếu bạn follow các nhân vật hoặc các đề tài phổ biến. Các tính năng suggest của Twitter sẽ hoạt động có kết quả tốt hơn
4. Tweet thường xuyên, vào những thời điểm thích hợp trong ngày.
Không ai muốn theo dõi một người mà chẳng bao giờ tweet, vì vậy giữ mình luôn tích cực trên Twitter là một điều quan trọng. Bạn nên đăng tối thiểu một bài/ngày đó là lý tưởng là hai bài mỗi ngày để tối đa hóa sự hiện diện của bạn trong thế giới Twitter.
- Một điều quan trọng nữa là bạn đăng bài tweet vào ban ngày hay chiều tối khi mà có phần đông người hoạt động nhất. Chẳng ai thấy bài tweet của bạn hoặc có thời cơ theo dõi bạn nếu bạn luôn đăng bài khi họ đang ngủ. Mỗi lần tốt nhất để tweet là trước lúc mọi người đi làm vào buổi sáng (trước 9 giờ sáng) và một khi họ kết thúc ca làm vào buổi chiều (khoảng 6 giờ chiều).
- đảm bảo rằng bạn cũng tính đến cả múi giờ nữa. Hầu hết người sử dụng Twitter sống ở Mỹ, vì lẽ đó bạn nên canh giờ đăng tweet để hợp với cả giờ bờ Đông và bờ Tây.
- Mặt khác cũng đặc biệt là không được “làm lụt” những người đang quản lý bạn với quá nhiều bài tweet, bởi điều này khiến trang cập nhật của họ tràn ngập thông tin và đôi khi như là rác, điều đó có thể làm họ không muốn theo dõi bạn nữa.
5. Sử dụng công cụ lập trình tweets
dùng một công cụ như Hootsuite hoặc SproutSocial để lập Lịch trình của bạn tweets. Đăng thường xuyên sẽ tăng cam kết và năng lực hiển thị của bạn. vì lẽ đó, tăng số người theo dõi của bạn trên Twitter. Có thể nói đây là công cụ rất phổ biến cho các doanh nghiệp sử dụng Twitter như một kênh social chính.
6.Theo dõi những người theo dõi bạn.
Nghe có vẻ ngược đời để làm điều này khi bạn đang tập trung để tăng lượng người theo dõi, tuy nhiên nó lại là một cách hay bởi những người nhận khi bạn không theo dõi lại họ thì có thể sẽ bỏ theo dõi bạn. cũng giống như các trang phương tiện xã hội khác, Twitter là một kiểu môi trường “có qua có lại”.[1]
- Bên cạnh đó, khi bạn theo dõi một lại ai đó, họ có thể hồi đáp bạn một cách công khai, khiến những người theo dõi họ có thể thấy được bạn nhé.
- nếu bạn lo rằng bạn chẳng theo kịp được với chừng ấy người, thì bạn đã đúng. một khi bạn theo dõi hơn 100 người, hầu như là không có khả năng đọc hết được cập nhật của họ. bạn sẽ kén chọn hơn trong việc đọc của ai/cái gì.
7.Cố gắng để có người nổi tiếng hoặc ngôi sao theo dõi bạn trên Twitter.
Điều đó sẽ giúp tăng cơ hội họ sẽ tweet cho bạn hoặc tweet lại một bài tweet của bạn, qua đó cũng làm tăng sự hiện hữu cho tài khoản Twitter của bạn.
- bạn sẽ gây quan tâm cho một ngôi sao trên Twitter bằng việc gửi cho họ một “@message”. Một @message là một tin nhắn trực tiếp mà bạn có thể gửi cho bất kỳ ai, bất kể bạn có theo dõi họ hay không.
- Chọn một người nổi tiếng (hoặc ít nhất là ai đó với hàng tá người theo dõi) để gửi @message tới. Tin nhắn này sẽ hiển thị trên trang riêng cá nhân của bạn, nên bất kỳ ai ngó nghiêng bạn có thể thấy bạn tweet cho ai.
- nếu như bạn thực sự may mắn, người đấy sẽ giải đáp tin nhắn của bạn, tweet lại nó, hoặc thậm chí có thể là theo dõi lại bạn. việc này sẽ khiến hàng nghìn hay thậm chí hàng triệu người nhìn được bài tweet của bạn, và chắc chắn sẽ mang lại cho bạn người theo dõi.
- cho dù điều này chẳng thường xảy ra như thế, tuy nhiên nó vẫn đáng để gửi một hoặc hai tin nhắn trực tiếp mỗi ngày với hy vọng rằng nó có thể được tweet lại. Hãy nhớ là, bài tweet gốc càng hay, năng lực ngôi sao sẽ quan tâm tới nó càng lớn!