Công cụ công tác trực tuyến trước đây, nếu muốn quản lý dự án hoặc công việc nói chung thì các doanh nghiệp thường sử dụng phương pháp trao đổi trực tiếp hoặc qua điện thoại và email. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Công cụ công tác trực tuyến Skype

Skype là một công cụ phổ biến để liên lạc trực tuyến, giúp cải thiện sự cộng tác từ xa bằng cách cho phép trò chuyện cũng như thực hiện các cuộc gọi video, gọi thoại giữa nhiều thiết bị với nhau. Bạn có thể tập hợp nhóm thông qua cuộc gọi video nhóm và ghi lại nội dung cuộc họp quan trọng; bạn cũng có thể thuyết trình cho đồng nghiệp bằng tùy chọn chia sẻ màn hình. Bảng trắng, phiếu thăm dò, hỏi đáp là những tùy chọn có sẵn khi sử dụng Skype for Business, tích hợp với Office 365.
Các tính năng ứng dụng hữu ích khác bao gồm phụ đề trực tiếp (đọc các từ được nói trong cuộc gọi âm thanh hoặc video) và thuê bao Skype to Phone cho phép bạn gọi điện thoại di động cố định trên toàn thế giới chỉ bằng tài khoản Skype.
+ Tốt nhất cho: Chia sẻ màn hình và ghi âm các bài thuyết trình, ghi âm cuộc gọi video và gọi thoại.
+ Giá: Miễn phí. Skype for Business có giá từ 6 USD / người dùng / tháng
Xem thêm Kinh nghiệm chụp ảnh ngoại cảnh cho các bạn trẻ cực hữu ích
Google Documents/Drive (drive.google.com)
Google Docs đã trở thành công cụ tuyệt vời để nhóm của bạn cùng nhau tạo các tài liệu, nhưng nó cũng hoạt động tốt cho các mục đích không liên quan đến việc tạo ra tài liệu. Với Google Documents, nhóm của bạn có thể làm việc cùng một lúc trên bảng tính, bài thuyết trình, biểu mẫu và hơn thế nữa. Sử dụng các nhận xét, bạn có thể để lại ghi chú về phần công việc của người khác, để yêu cầu thay đổi hoặc để lại lời nhắn sau này
Một phần của Google Documents là Google Drive, cho phép nhóm của bạn thiết lập hệ thống lưu trữ file của riêng mình. Với 15GB dung lượng miễn phí, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi giữ mọi thứ ở một vị trí trung tâm. Đây là một hệ thống tốt hơn nhiều so với gửi email tài liệu qua lại hoặc cố gắng sử dụng một ổ flash. Nếu bộ tính năng mặc định mà Drive cung cấp không đủ cho bạn, một loạt ứng dụng có thể đáp ứng các như cầu khác của bạn, như ứng dụng chú thích giúp tăng tiềm năng cộng tác.
Google Calendar
Google Calendar là một công cụ lịch trực tuyến tích hợp từ bộ ứng dụng G Suite, được thiết kế đặc biệt cho làm việc nhóm để giảm thiểu thời gian lên kế hoạch. Về cơ bản, công cụ này cung cấp lịch trình thông minh cho các cuộc họp và lịch này có thể chia sẻ với Gmail, Google Drive, DeskTime. Bạn thậm chí sẽ nhận được lời nhắc bật lên trước khi sự kiện diễn ra.
Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng truy cập lịch trình lịch từ laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại.
+ Tốt nhất cho: Lên lịch các cuộc họp với đồng nghiệp
+ Miễn phí
Proofhub

Proofhub cũng là một công cụ “tất cả trong một”, phù hợp cho quản lý dự án. Nó là một phần mềm cộng tác trực tuyến tiên tiến cung cấp nền tảng tuyệt vời để điều hành doanh nghiệp và lập kế hoạch cho mọi dự án, trong khi vẫn duy trì mức năng suất cao.
Với Proofhub, bạn có thể phân công nhiệm vụ cho các cá nhân và xác định vai trò của họ bằng cách chỉ rõ ai sẽ đảm nhiệm công việc nào. Giao diện Proofhub có sẵn trong hơn nửa tá ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ba Lan, tiếng Đức.
Trello
Trello là một trong những công cụ cộng tác trực tuyến cho phép người dùng cá nhân và nhóm đạt được mục tiêu bằng cách hình dung chúng. Giao diện Trello trông tương tự như trò chơi bài phổ biến Solitaire, giúp bạn xác định cấu trúc công việc và theo dõi các mục tiêu của mình một cách linh hoạt và vui vẻ.
Với Trello, bạn có thể dễ dàng thiết lập bảng và danh sách việc cần làm cũng như phân công nhiệm vụ. Bạn thậm chí có thể kéo và thả các tác vụ trên các cột giống như khi bạn đang chơi bài. Giao diện hấp dẫn dễ sử dụng và dễ thích nghi, đó là một trong những lý do tại sao Trello rất phổ biến trong các doanh nghiệp vừa.
+ Tốt nhất cho: Quản lý dự án, tìm và thu thập ý tưởng
Workplace By Facebook
Công cụ công tác trực tuyến được tạo bởi Facebook, Workplace là một công cụ cộng tác và giao tiếp kết nối các thành viên trong nhóm với nhau thông qua mạng xã hội nội bộ. Nó cung cấp các tính năng rất giống với tính năng của Facebook, ví dụ: bạn có thể tham gia nhóm, chia sẻ thông tin và tổ chức sự kiện.
Workplace by Facebook cũng có thể là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy sự đa dạng và cải thiện văn hóa nơi làm việc, chẳng hạn như bạn có thể chạy các cuộc thăm dò để đo lường ý kiến của nhân viên và phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với đồng nghiệp bằng cách tham gia vào cuộc trò chuyện với họ trên nền tảng.
Dropbox
Nếu công việc của công ty bạn liên quan tới việc tạo, chỉnh sửa và chia sẻ nội dung, Dropbox chắc chắn là loại công cụ mà bạn muốn dùng thử. Bằng cách sử dụng Dropbox, bạn có thể ngay lập tức gửi các tệp và thư mục cho những người trong hoặc ngoài công ty, ngay cả khi họ không phải là người dùng Dropbox.
Người dùng có thể để lại nhận xét và thu thập phản hồi ngay trên tài liệu của mình trong thời gian thực thông qua Dropbox Paper. Mọi thay đổi đều được đồng bộ hóa tự động, cung cấp cho mọi người phiên bản mới nhất trong các tệp và thư mục Dropbox của họ.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Dropbox Basic để lưu trữ, chia sẻ và truy cập tất cả các tệp một cách an toàn, hoặc bạn dùng Dropbox Business phù hợp cho các nhóm làm việc vì nó cung cấp bảo mật nâng cao.
+ Tốt nhất cho: Lưu trữ và chia sẻ tệp một cách an toàn, chỉnh sửa tài liệu
+ Giá: Miễn phí cho Dropbox Basic, 11,20 USD / người dùng / tháng cho Dropbox Business
Xem thêm Cách tăng lượt theo dõi Lazada cực đơn giản và thành công
Basecamp

Công cụ công tác trực tuyến Basecamp là một nền tảng cộng tác và giao tiếp trực tuyến “tất cả trong một”. Công cụ này cung cấp bảng tin và trò chuyện nhóm theo thời gian thực, lên lịch các danh sách việc cần làm và lưu trữ tài liệu, tệp, thư mục. Basecamp cũng cung cấp tính năng Check-in Questions, cho phép bạn đặt câu hỏi với nhóm một cách thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chuyển tiếp email của khách hàng trực tiếp vào Basecamp.
Nhìn chung, Basecamp là công cụ cộng tác trực tuyến hiệu quả, giúp tăng tính trách nhiệm và cải thiện giao tiếp.
Qua bài viết trên Tangfollow.vn đã cung cấp các thông tin về Top 8 công cụ công tác trực tuyến tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( vi.dcbeacon.com, thuthuat.taimienphi.vn, … )