Tăng Follow
  • Dịch Vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Social Marketing
    • Facebook Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Instagram Marketing
    • Zalo Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Thủ Thuật
No Result
View All Result
  • Dịch Vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Social Marketing
    • Facebook Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Instagram Marketing
    • Zalo Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Thủ Thuật
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kinh Nghiệm

Bán hàng đa kênh là gì? Lợi ích từ bán hàng đa kênh?

ATP by ATP
14/03/2023
in Kinh Nghiệm
0
Bán hàng đa kênh là gì? Lợi ích từ bán hàng đa kênh?
Post Views: 17

Bán hàng đa kênh là gì? Bán hàng đa kênh là hình thức cung cấp dịch vụ mua sắm cho khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, phù hợp với khách hàng thời đại 4.0 và đơn giản mở rộng các kênh mua sắm của mình. Hãy cùng tìm hiểu về bán hàng đa kênh là gì nhé!!!

Mục lục

  • Bán hàng đa kênh là gì?
  • Lợi ích từ bán hàng đa kênh
  • Cách bán hàng đa kênh đạt hiệu quả tốt
    • Khách hàng là trung tâm
    • Dùng các nền tảng công nghệ
    • Cá nhân hoá
    • Đừng quá cầu toàn
    • Điều chỉnh chiến lược bán hàng phù hợp với từng thời điểm
    • Không nên ôm đồm quá là nhiều
  • Tạm kết

Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh hay Omnichannel là hình thức cung cấp dịch vụ mua sắm cho khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, giống như Web và các mạng xã hội thịnh hành. Với mô hình này, các dữ liệu của khách hàng có thể được quản lý tập trung để xây dựng thực nghiệm nhất quán, hình thành một hành trình mua hàng xuyên suốt, không bị gián đoạn cho khách hàng.

bán hàng đa kênh là gì-1

Ví dụ, bạn xem một chiếc đồng hồ trên Trang Web tuy nhiên chưa có ý định mua ngay lập tức và thoát ra. Thời điểm đấy bạn đã bỏ dở hành trình mua sắm của mình. ngày hôm sau, khi đang lướt trang Facebook bằng thiết bị di động, bạn lại thấy quảng cáo về chiếc đồng hồ đấy trên news feed của mình. Đấy hoàn toàn không phải là một sự tình cờ mà chính là bằng chứng cho chúng ta thấy Web bán hàng đã sử dụng Omnichannel để tạo trải nghiệm mua hàng xuyên suốt trên toàn bộ các kênh, thiết bị.

Xem thêm Top 8 mặt hàng bán chạy trên Facebook

Lợi ích từ bán hàng đa kênh

Kinh doanh đa kênh mang đến rất nhiều tiện ích. Hình thức này hợp lý với khách hàng thời đại 4.0 và đơn giản mở rộng các kênh mua sắm của mình. Việc chốt đơn, thanh toán, vận chuyển hàng hóa đều xảy ra một cách dễ dàng và đơn giản. Với hình thức này, các nhà kinh doanh sẽ đạt được những lợi ích như:

bán hàng đa kênh

  • Gia tăng lượng traffic, tăng cấp độ tiếp cận với quý khách hàng. Họ có thể mua vào bất cứ thời điểm nào, khi đang ở bất cứ đâu và thanh toán linh hoạt nhất. Có thể ngồi 1 chỗ và so sánh nhiều mặt hàng giống nhau ở nhiều shop bán không giống nhau.
  • Thu thập và phân tích dữ liệu của khách hàng đơn giản và dễ dàng. Công ty sẽ đơn giản và dễ dàng biết sản phẩm nào được tìm kiếm nhiều, mua nhiều. Đặc biệt là mail, số điện thoại và thông tin của người dùng để tiện trong các chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Doanh nghiệp có khả năng bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Cùng 1 mặt hàng có khả năng bán trên đa kênh để tiếp cận với người mua. Ngoài lợi ích cho doanh nghiệp thì đây cũng là cách tăng kinh nghiệm cho quý khách hàng.

Xem thêm Cách nhận biết một website có an toàn hay không

Cách bán hàng đa kênh đạt hiệu quả tốt

Khách hàng là trung tâm

Bán hàng đa kênh hay bất cứ hình thức phục vụ khách hàng nào cũng phải lấy quý khách hàng làm trọng tâm. Bạn phải hướng dịch vụ của mình đến sự ưng ý của quý khách hàng, kinh nghiệm của người dùng là điều cốt yếu nhất quyết định sự thành công.

Người bán hàng phải hiểu rõ người dùng của mình cần gì, mong đợi điều gì ở sản phẩm và dịch vụ. Từ đó cung cấp và cải tiến, nâng cấp sản phẩm/dịch vụ tốt hơn. Với bán hàng đa kênh bạn có thể ích lợi thế trong việc phân tích hành vi của người dùng, nắm rõ những thực hành các bước tìm kiếm của người dùng nên việc học hỏi sở thích và nhu cầu của khách hàng sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.

Dùng các nền tảng công nghệ

Công nghệ chính là một nền tảng để phát triển bán hàng đa kênh. Thông qua những công nghệ, phần mềm bán hàng đa kênh bạn có thể tiết kiệm được chi phí marketing, phân tích dữ liệu dễ dàng. Việc kinh doanh cũng sẽ đơn giản dễ dàng quản trị hơn. Toàn bộ các kênh bán hàng sẽ quy về một mối để trả lời, phân tích, bán hàng và chăm sóc quý khách hàng tốt hơn.

Cá nhân hoá

bán hàng đa kênh là gì-2

Tập trung vào đúng đối tượng khách hàng khi bán hàng đa kênh. Chẳng có quý khách hàng nào thích sự chung chung cả. Họ luôn tìm đúng mặt hàng mà mình quan trọng. người dùng của bạn thường sử dụng kênh nào, mặt hàng mà họ mong muốn là gì, họ hoạt động online vào thời điểm nào nhiều nhất. nắm rõ ràng được những yếu tố này có thể giúp bạn cá nhân hóa good hơn khi kinh doanh đa kênh.

Đừng quá cầu toàn

Đừng quá cầu toàn và phủ sóng hết mọi kênh bán hàng online của bạn. Hãy chọn những kênh phù hợp với mặt hàng của bạn để quảng cáo trước.

Điều chỉnh chiến lược bán hàng phù hợp với từng thời điểm

Mỗi thời điểm, mỗi sự kiện, xu hướng phát triển xã hội sẽ cần đến những mặt hàng khác nhau. Bạn phải nắm bắt được sự nhạy bén này và đưa rõ ra những mặt hàng hợp lý. Khi thời cơ đến chúng sẽ quyết định sự thành công cao hơn.

Xem thêm Retargeting Facebook là gì? Retargeting Facebook có lợi ích gì?

Không nên ôm đồm quá là nhiều

Ôm đồm quá là nhiều mặt hàng, bán ở quá là nhiều kênh, hoạt động rộng và mong đợi phủ sóng thương hiệu trong thời gian ngắn… Đây là một sai lầm của phần lớn người. Hãy phát triển quy mô kinh doanh đa kênh dựa trên những thành công bạn đã có được.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bán hàng đa kênh là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về bán hàng đa kênh là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.chili.vn, www.matbao.net, mona.media, simerp.io)

Tags: bán hàng đa kênh là gì
Previous Post

Chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn nên biết

Next Post

Cách marketing trên youtube như thế nào? Lợi ích mà Youtube cung cấp?

Next Post
Cách marketing trên youtube như thế nào? Lợi ích mà Youtube cung cấp?

Cách marketing trên youtube như thế nào? Lợi ích mà Youtube cung cấp?

Discussion about this post

Bài viết mới

  • Cách bán hàng trên zalo cực hiệu quả mà bạn nên biết
  • Cách marketing trên youtube như thế nào? Lợi ích mà Youtube cung cấp?
  • Bán hàng đa kênh là gì? Lợi ích từ bán hàng đa kênh?
  • Chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn nên biết
  • Marketplace là gì? Ưu và nhược điểm khi bán Marketplace

Cung cấp dịch vụ tăng Follow, Tương tác, Like, Comment các kênh xã hội Facebook, Tiktok, Youtube, Zalo.

  • Địa chỉ văn phòng: 175 đường số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • info.atpmedia@gmail.com
  • info.tangfollow@gmail.com
Chuyên mục
  • Facebook Marketing
  • Instagram Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Zalo Marketing
Bài viết nổi bật
  • Tăng Follow Facebook
  • Tăng tương tác trên Tiktok
  • Tăng lượt theo dõi Shopee
  • Tăng Follow trên Zalo Page
  • Lên đề xuất Video Youtube
Bộ Phần Mềm
  • Simple Zalo
  • Simple Ninja Pro
  • Combo Special
  • Combo ATP
  • Big Combo ATP
Liên Kết
  • ATP Media
  • ATP Land
  • ATP Software
No Result
View All Result
  • Chính sách
  • Dịch vụ tăng Follow Fanpage, Profile Facebook
  • Giới thiệu
  • Home 2
  • Kinh Nghiệm
  • Kỹ Thuật
  • Liên hệ
  • Thủ Thuật
  • Trang chủ

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.