Quảng cáo instagram reels là gì? Instagram Reels Adwords là một hình thức Adwords cho phép các Advertiser hiển thị quảng cáo của họ trên instagram Reel. Dưới đây là một số thông tin về quảng cáo instagram reels, cùng tìm hiểu nhé!!!
Mục lục
Quảng cáo instagram reels là gì?
Như instagram Adwords hay Facebook Ads, instagram Reels Adwords là một hình thức Adwords cho phép các Advertiser hiển thị quảng cáo của họ trên instagram Reels, nền tảng clip dạng ngắn của Facebook (Meta).
Bạn có thể xem Ads là gì để có những góc nhìn toàn diện và đầy đủ nhất về toàn cầu hay ngành Adwords hay Advertising nói chung.
Reels Ads được ra mắt lần đầu thế giới vào tháng 6 năm 2021 sau khi được thử nghiệm ở một số thị trường như Brazil và Australia.
Xem thêm Top 8 mặt hàng bán chạy trên Facebook
Các thương hiệu nào phù hợp tăng trưởng Reels
Thời trang, mỹ phẩm
Thời trang và mỹ phẩm là các mặt hàng phổ biến được bán online. Đăng tải các video ngắn trên Reels với nội dung giới thiệu hàng hóa, sau đó gắn link hàng hóa đến kênh thương mại ở phần miêu tả hoặc bình luận. Từ đó, tăng tính năng tiếp xúc khách hàng và đẩy mạnh họ mua sản phẩm. Thường thì, với nhãn hiệu này, các đơn vị kinh doanh thường cộng tác với Influencers, KOCs để review sản phẩm của họ.
Đồ công nghệ
Việc tra cứu thông tin về các sản phẩm công nghệ sẽ được coi là một trong các bước nghiên cứu mua hàng của người dùng. Dựa trên cơ sở đấy, các hàng hóa công nghệ được chọn làm đối tượng mục tiêu trình bày trên Reels. Ví dụ kênh Schanel – kênh truyền thông dành cho giới trẻ, họ đã đăng tải rất nhiều Reels trên mạng xã hội Facebook về truyền tải đồ công nghệ như điện thoại, robot thông minh, máy lọc không khí,…
Khóa học
Bán hàng khóa học online hay offline không còn xa lạ. Người bán khóa học hay đơn vị kinh doanh khóa học sẽ đăng tải clip trình bày về khóa học và những lợi ích của khóa học cung cấp. Đăng tải video lên Reels sẽ giúp tiếp xúc người dùng nhanh với quy mô rộng.
Đồ ăn vặt
Đồ ăn vặt luôn là món ăn yêu thích của giới trẻ – đối tượng mà Reels hướng tới. Hơn nữa, đây là mặt hàng đang có xu thế bán online. Thế nên đồ ăn vặt chính là lựa chọn thích hợp để bán hàng và vận dụng Reels để lôi cuốn khách hàng, phát triển kênh kinh doanh trên kênh mạng xã hội.
Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube hiệu quả cho người mới
Reels Adwords hoạt động như thế nào và đạt kết quả tốt sẽ thế nào?
Như bạn có thể thấy từ clip ngắn trên, Reels Ads sẽ được hiển thị toàn màn hình ngay giữa các Reels bình thường, được phát theo vòng lặp (loop), người xem có thể Like, Comment, Share, Save và độ dài của Reels có thể dài tối đa 30 giây.
Cho tới thời điểm hiện tại, kênh instagram vẫn chưa công bố nội dung gì về tính hiệu quả của Reels, tổng số người dùng, thời gian sử dụng. nhưng giám đốc của mạng xã hội instagram, ông Adam Mosseri đã nói rằng kênh instagram đang thu thập những dữ liệu đó và sẽ sớm đưa ra.
Thật khó để khách hàng biết được tính đạt kết quả tốt của Reels Ads, tuy nhiên chạy quảng cáo trong nền tảng video ngắn là rất khó.
Chính Vine cũng chấp nhận với ý kiến này vì độ dài tối đa của clip chỉ vỏn vẹn 30 giây trong số đó đầy đủ clip không dài hơn 15 giây, vì lẽ đó, việc chèn clip quảng cáo vào giữa (Mid-stream) hay để ở đầu (Pre-roll) như định dạng clip dài 10-15 phút là điều không thể.
Một vài chiến thuật quảng cáo với kênh instagram Reels Ads
Thấu hiểu quý khách hàng của bạn được truyền cảm hứng bởi điều gì?
Khi mà bạn làm quảng cáo, bạn đang cung cấp những thông điệp nhãn hàng đến khách hàng, với kênh instagram Reels Adwords cũng tương tự, những gì bạn phải cần làm là truy cập vào tab kênh instagram Reels Insights để khám phá xem các đối tượng của bạn là ai và họ được truyền cảm hứng bởi điều gì.
Dùng các đoạn âm thanh có thương hiệu.
Trên hầu hết các nền tảng video dạng ngắn như TikTok hay Reels, âm thanh và hiệu ứng thuộc một phần vô cùng cần thiết tác động trực tiếp đến mức độ tác động qua lại của quảng cáo.
bằng cách sử dụng những đoạn âm thanh gốc hoặc âm thanh có nhãn hàng (branded content) cùng với đó là kết hợp sử dụng với các hashtags đang thịnh hành, các nội dung của bạn có thể có nhiều thời cơ được khám phá hơn.
Cộng tác với các nhà sáng tạo thông tin để đẩy mạnh hiệu suất.
Khi quý khách hàng ngày càng yêu thích các thông tin được sẻ chia bởi những người mà họ chọn theo dõi (KOL, Influencer…) thay vì là trực tiếp từ thương hiệu, liên kết với các nhà sáng tạo trên nền tảng cũng là chiến thuật các Brand nên thử nghiệm.
Xem thêm Top 8 nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook bạn cần biết
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo instagram reels cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về quảng cáo instagram reels thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (marketingtrips.com, www.facebook.com, cleverads.vn, vibethesocial.com)