Để video ‘cắn’ đề xuất là một trong những mục tiêu hàng đầu của 1 Youtuber. Mỗi người có một sự hiểu biết nhất định về cách để tăng đề xuất cho Youtube. Hãy cùng tham khảo toàn kiến thức dưới đây để có thể đưa ra hướng đi đúng đắn trong việc tăng lượng view đến từ đề xuất các bạn nhé!
Mục lục
Tại sao tăng đề xuất cho Youtube lại quan trọng đến như vậy?
Tăng đề xuất cho YouTube – Lượt view tăng còn nhanh hơn nhịp tim:
Một trong những cảm xúc dâng trào mà các YouTuber cảm thấy phê nhất là khi được bật kiếm tiền, nhưng thực tế cảm xúc này chẳng là gì so với khi các video của mình lần lượt ‘cắn’ đề xuất. Chỉ trong vòng 48h, riêng một video ‘cắn’ đề xuất có thể kéo cho kênh vài ngàn view đến vài chục ngàn view. Đặc biệt video đang ‘cắn’ đề xuất mà bạn lại khéo léo t chèn quảng cáo (Ads break) vào thì khỏi phải nói. (Nhưng vui thì cũng có giới hạn, đừng bao giờ chèn Non-skippable video ads vào video đang được đề xuất bạn nhé! Kẻo lúc tuột đề xuất thì đừng bảo “tại sao nước biển lại mặn?”)
>>>Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản Shopee trên điện thoại, máy tính đơn giản
Cách tăng đề xuất cho YouTube hiệu quả
Cách 1: Tối ưu SEO
Tối ưu SEO để làm gì? Khi bạn tối ưu về SEO thì video của bạn sẽ dần dần leo rank trong trang tìm kiếm của YouTube và Google search. Lúc này bạn đang cố gắng tăng điểm Ranking Search (RS) của video.
- Video của bạn có tỷ lệ Click-through rate tăng vì một khi đã xuất hiện trong kết quả tìm kiếm thì tỷ lệ Click-through rate phải cao hơn Browser Feature . Từ đó điểm RR tăng.
- Audience retention và Watchtime/Unique viewer cùng tăng. Người ta tìm kiếm nội dung, thông tin mà họ cần thì thời gian ở lại xem video của bạn sẽ khá lâu, từ đó tỷ lệ giữ chân người dùng sẽ cao hơn. Vấn đề này còn phụ thuộc vào SEO, nếu bạn làm video nấu bún bò nhưng trong tags của video là nấu bánh canh, thì những người search bánh canh sẽ thấy video của bạn.
- Quá trình Search xảy ra có thể làm tăng đồng thời cả hai chỉ số RR và RS. Chỉ số RS tăng sẽ làm cho video của bạn dần leo rank trong trang tìm kiếm, từ đó video của bạn sẽ có nhiều lượt view hơn, càng có nhiều lượt view thì chỉ số RR & RS cũng càng tăng nhanh.
Cách 2: Chạy Ads tối ưu điểm RR
Như bạn đã thấy ở trên thì để có điểm RR thì phải tăng điểm RS nhưng để làm được điều này sẽ rất khó. Có một cách dễ dàng hơn rất nhiều đó là thay vì đợi video của bạn lên top 1 tìm kiếm thì bạn chủ động cho video của bạn lên ngay Top 1 của trang tìm kiếm.
Để làm được điều này bạn phải thực hiện những điều sau:
+ Video phải đạt chuẩn SEO
+ Tạo Adw để quảng cáo video của bạn. Ads phải cấu hình như sau:
- Khi tạo Ads, ở bước mạng hiển thị bạn phải chọn “Kết quả tìm kiếm trên YouTube”. Bỏ chọn “Video trên YouTube” và “Đối tác video trên mạng hiển thị” Để đảm bảo rằng video của bạn chỉ hiển thị trên trang Search và làm tăng điểm RR. Nếu bạn chọn “Video trên YouTube” thì điểm RR của bạn sẽ tụt thay vì tăng, và tình trạng sẽ càng tệ hại hơn nếu bạn chọn luôn option “Đối tác video trên mạng hiển thị”.
Cách 3: Chạy Ads tăng đề xuất cho video khác
Đây là một trong những cách làm hiệu quả nhất nhưng cũng là cách làm công phu và tốn kém nhất.
Giả sử bạn đang có 5 video là A B C D E up theo thứ tự thời gian. Như vậy video E là video up lên gần đây nhất và cũng chính là video mục tiêu.
Khi set chạy quảng cáo bạn sẽ set chạy cho video A B C D.
- Với video A Bạn set End screen là video B và E
- Với video B Bạn set End screen là video C và E
- Với video C Bạn set End screen là video D và E
- Với video D Bạn set End screen là video là A và E
>>>Xem thêm: Top phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính miễn phí, đơn giản
Sai lầm làm cho bạn không có views trên youtube
Qúa tập trung vào seo video
Nếu bạn chưa biết, seo video chính là cách làm cho video lên top khi người khác tìm kiếm trên youtube bằng cách nghiên cứu từ khóa, thêm mô tả và thẻ tags.
Rất nhiều chuyên gia dạy bạn cách seo video, nghiên cứu từ khóa nhưng bạn có đề ý những video có hàng triệu lượt xem họ có tối ưu từ khóa hay mô tả gì không? hoàn toàn không.
Vậy là sao?
Bạn nhớ thật kỹ, nghiên cứu từ khóa và tối ưu mô tả chỉ dành cho video marketing (tức là những video bán hàng hoặc quảng cáo và hưỡng dẫn).
Nếu bạn kiếm tiền youtube theo phương pháp video affiliate marketing như mình thì đó mới thực sự cần thiết và nghiên cứu.
Không biết tạo video thu hút
Để video có nhiều lượt xem cho chủ đề đại chúng tất nhiên nội dung video của bạn phải thật độc lạ, mới mẻ, và gây sự tò mò cho người xem.
Bạn có thể xem những kênh như Quỳnh trần JP , cái đập vào mắt bạn chính là những điều mới lạ. Qua đó bạn hãy xem video của bạn có đủ độc lạ để thu hút đại chúng xem hay không, đó là điều hết sức quan trọng.
Không biết yếu tố nào quyết định lượt xem video
Khi bạn đã tạo ra nội dung video đáp ứng các tiêu chí trên mà không phổ biến thì cũng không phải là video thành công.
Cái mà rất rất nhiều người nhầm lẫn ở đây là để có nhiều lượt xem thì video phải lên top, đúng những chưa hẳn đã đúng hết. Video lên top có ý nghĩa khi từ khóa bạn hướng tới có nhu cầu với người xem, như mình đã giải thích ở trên, phụ thuộc vào bạn làm chủ để đại chúng hay chủ để thiểu số.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách tăng đề xuất cho YouTube hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Những kinh nghiệm chụp ảnh chân dung đẹp
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (compamarketing, tinhte,…)