Mẹo chụp ảnh hình phẩm bán hàng đẹp, thu hút mọi khách hàng

Chụp hình sản phẩm – Lựa chọn bố cục concept phù hợp cho từng loại sản phẩm.
Lựa chọn bố cục concept là điều quan trọng khi chụp ảnh cho loại sản phẩm kinh doanh online của bạn. Ví dụ như bạn kinh doanh quần áo trẻ em sẽ cần phải có concept dễ thương đáng yêu, màu sắc tươi tắn.
Và cũng như để khách hàng không nhàm chán với những hình ảnh chỉ có sản phẩm khi chụp ảnh quảng cáo bạn cần có concept rõ rang, nó sẽ làm cho hình ảnh có nội dung, chủ đề rõ ràng hơn. Khiến khách hàng dễ dàng bị lôi cuốn vào những sản phẩm đó.
Lập kế hoạch cho cách chụp sản phẩm.
Lựa chọn concept cho sản phẩm xong bạn cần phải lập kế hoạch cho bộ hình sản phẩm của mình. Nếu bạn chỉ đơn giản là thực hiện một tác phẩm mang tính giải trí cho bạn bè thì bạn có thể thư giản và không cần kế hoạch. Thế nhưng, trong trường hợp bạn đang muốn quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội hay trang bán hàng điện tử thì phải có kế hoạch lên ý tưởng cho cách chụp của bạn.
Đa dạng phong cách và góc chụp để hướng đến nhiều đối tượng khách hàng
Mọi thứ bạn sử dụng trong cách chụp ảnh sản phẩm phải thật sáng tạo và đa dạng. Các yếu tố về bố cục, màu sắc hay kiểu dáng, hình dạng phải đồng nhất với nhau. Mọi thứ phải được sắp đặt theo một cách hợp lý nhất. Và bức sản phẩm đó phải có được một phong cách riêng, tổng thể, hấp dẫn và nổi bật.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả
Chia sẻ kinh nghiệm chụp hình sản phẩm cực chất

Phương tiện chụp
Đầu tiên khi dự định chụp ảnh sản phẩm là bạn phải có được phiên tiện chụp ảnh. Nếu có máy chụp ảnh cơ cùng đội ekip hùng hậu hỗ trợ, chắc hẳn chuyện chụp ảnh sẽ không còn là nhiều vấn đề.
Độ sáng
Ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu khi chụp ảnh. Nếu bạn chụp ảnh bằng điện thoại, hãy lấy ánh sáng tự nhiên. Nhưng nếu không gian quá tối, bạn có thể dùng ánh sáng nhân tạo như đèn, điện để sản phẩm trông rõ nét hơn.
Kinh nghiệm chụp hình sản phẩm của nhiều người cho rằng, bạn nên chụp vào những khoảng thời gian như: 8 – 10h sáng và 15 – 17h chiều.
Bố cục
Việc lựa chọn và sắp xếp bố cục hợp lý sẽ giúp bạn có những tấm hình ấn tượng hơn rất nhiều. Khi sắp xếp bố cục, bạn nên lưu ý:
- Hãy sắp xếp sao cho sản phẩm nổi bật nhất
- Chỉ nên đặt tối đa 5 vật thể trong một khung hình
- Chụp ảnh theo nguyên tắc tỷ lệ vàng ⅓ (Cách chia khung hình thành 9 phần bằng nhau, hai cặp đường thẳng ngang, dọc cắt khung hình với khoảng cách đều. Hiện hầu hết các điện thoại thông minh đều có chế độ chụp như vậy)
Góc chụp
Chọn được bố cục hợp lý, tiếp theo bạn cần quan tâm tới góc chụp. Với mỗi góc chụp khác nhau sẽ cho ra những bức ảnh với mức độ hoàn mỹ khác nhau. Có 4 góc chụp phổ biến bạn có thể thử:
- Chụp ngang tầm mắt: sự chú ý hoàn toàn rơi vào sản phẩm
- Chụp chéo: Tạo nên sự mới lạ, đem tới chiều sâu cho bức hình. Góc chụp phù hợp với giày dép.
- Chụp từ dưới lên hoặc từ trên xuống: Đem tới bức ảnh có tính bao quát tổng thể. Góc chụp phù hợp với mặt hàng quần áo.
- Chụp cận cảnh: Giúp có cái nhìn chi tiết và rõ nét về sản phẩm. Phù hợp với mặt hàng đồ trang sức.
Phần mềm chỉnh sửa
Sau khi có được những bức hình chụp tự nhiên, bạn cần chau chuốt thêm cho tấm hình bằng những phần mềm chỉnh sửa ảnh. Phần mềm giúp bức ảnh trở nên cuốn hút, đẹp mắt và hoàn mỹ hơn.
>>>Xem thêm: Cách tạo dáng chụp ảnh thời trang đẹp và phong cách
Một số cách chụp ảnh sản phẩm hấp dẫn

Bên cạnh những chia sẻ về kinh nghiệm chụp hình sản phẩm trên, bạn có thể tham khảo một số cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo và hấp dẫn sau:
Những góc chụp độc lạ
Những góc chụp ảnh quen thuộc khiến bức hình của bạn trở nên nhàm chán, thiếu sự mới mẻ. Vậy tại sao bạn không tự sáng tạo ra những góc chụp mới, ấn tượng và thu hút hơn. Chắc chắn nó sẽ khiến bức hình của bạn trở nên tuyệt vời hơn hẳn đó.
Treo lên rồi chụp
Bỏ qua cách đặt sản phẩm, dựng, hay đặt nằm rồi chụp, bạn có thể lựa chọn hình thức chụp ảnh mới lạ như “treo lên” chẳng hạn. Nhất là khi hình ảnh bạn treo với background là sông núi, những địa điểm tuyệt vời thì quả là “chất hơn nước cất”.
Nhấn nhá với background
Không cần cầu kỳ, chỉ cần nhấn nhá với những điểm cơ bản với vài bông hoa, tấm thảm, vài đồ vật trang trí,.. cũng đủ làm bức ảnh của bạn trở nên sinh động và bắt mắt rồi.
Thể hiện sản phẩm theo cách thay thế sáng tạo
Thay vì thể hiện bánh mì phải đặt trên đĩa trên bàn, bút chỉ dùng để viết, bạn có thể thể hiện chúng một cách độc đáo, gây ấn tượng mạnh hơn. Hãy vắt óc để sáng tạo ra những tấm hình cực chất. Dù thực ra ứng dụng của chúng cũng chẳng phù hợp thậm chí là thật vô lý. Ví dụ bánh mì dùng để kéo đàn, uốn tóc,…
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm chụp hình sản phẩm cực đẹp, quảng cáo thu hút khách hàng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Cách để có một tài khoản triệu follow trên Twitter
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (pamarketing, thanhthinhbui,…)