1. Mở tài khoản doanh nghiệp Pinterest
Để phát triển doanh nghiệp của bạn trên bất cứ nền tảng nào, trước tiên bạn phải thiết lập một tài khoản chính thức. Trên thực tế, không có nhiều sự khác biệt giữa tài khoản cá nhân và tài khoản công ty, nhưng có những đặc điểm khác nhau giữa chúng.
Quan trọng, tài khoản công ty Pinterest cung cấp số liệu phân tích để bạn sẽ dễ dàng tối ưu hóa hồ sơ của những người theo dõi mình.
2. Xem Pinterest như một công cụ tìm kiếm
Một điều khiến Pinterest khác biệt với các nền tảng truyền thông xã hội khác là mọi người không dùng nó để kết nối với những người khác. Do đó, họ dùng nó cho các ý tưởng, sản phẩm và nguồn cảm hứng.
Đó là nguyên nhân tại sao keyword là yếu tố tiên quyết trên Pinterest. Đảm bảo mô tả hồ sơ, trang tiêu đề và miêu tả mã PIN của bạn được sửa đổi và cải thiện cho các từ khóa chính xác.
3. Truyền bá và thúc đẩy trang Pinterest
Sức mạnh của việc dùng tài khoản công ty trên Pinterest là bạn sẽ phân phát quảng cáo. Bạn có thể chọn nội dung thu hút nhất của mình và trả tiền để nội dung hiển thị tốt hơn với đối tượng mục đích của bạn. Mặc dù phương pháp này có thể tốn kém, nhưng nó chắc chắn sẽ lôi cuốn nhiều người theo dõi hơn.
4. Thêm hastag vào bài đăng của bạn
Pinterest đã từng bỏ qua hastags, nhưng mà bây giờ xu thế đã thay đổi. bạn có thể tìm thấy hastags ở khắp mọi nơi, chủ yếu là vì nó giúp cho bạn tìm một chủ thể cụ thể trong ảnh đơn giản hơn.
Cũng giống như việc dùng từ khóa để tìm nội dung, hastags là một cách khác để giúp đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy và tiếp cận thương hiệu của bạn.
5. Tăng tương tác trên Pinterest: Khởi đầu một bảng nhóm
Một cách khác để tăng tương tác trên Pinterest tăng năng lực hiển thị thương hiệu, với đối tượng mục đích của bạn là tạo bảng nhóm trên Pinterest. Bảng nhóm là một công cụ hữu ích để đẩy mạnh lưu lượng truy cập vào trang Web của bạn, dĩ nhiên, chỉ khi bạn biết cách dùng chúng đúng cách.
Mặc dù có thể thêm bất kỳ ai bạn thích vào hội đồng quản trị nhóm, hãy cam kết rằng những người bạn chọn có thể đóng góp rất lớn cho nhóm. Đừng ngại trình bày rõ ràng các quy tắc trong miêu tả của bạn và đề xuất loại nội dung bạn đang nhắm mục tiêu
6. Tăng tương tác trên Pinterest: Sửa đổi và cải thiện profile
Tương tự như các trang kênh mạng xã hội khác, giao diện pinterest hiển thị tên người dùng trên các công cụ tìm kiếm, bởi thế hãy đặt username là tên thương hiệu hoặc dùng các keyword cần thiết để giúp ích cho SEO.
Phần mô tả là phần giới thiệu cho người dùng biết bạn là ai? Bạn đang làm gì? Vậy nên hãy sửa đổi và cải thiện keyword trong phần mô tả với thông điệp truyền tải thích hợp và nhất quán với các trang kênh mạng xã hội khác, để tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu với những người dùng khác.
7. Tăng tương tác trên Pinterest: Ghim mỗi ngày
Không có phương án nào khác để tăng tương tác trên Pinterest ngoài việc sẻ chia, upload những hình ảnh có ích mỗi ngày.
Pin như thế nào là tốt?
- Pin ít nhất 10-20 lần/ngày.
- Pin những bức hình của riêng bạn hoặc những hình ảnh ý nghĩa từ bài đăng của những người khác.
- Pin chất lượng: Bảo đảm những hình ảnh bạn ghim là những hình ảnh hợp lý cả về lượng và chất tốt và thật sự hữu ích cho người khác.
- Nhất quán trong các ghim của mình: Sự nhất quán là một trong những nhân tố lớn trong thuật toán Smart Feed của Pinterest.
Chú ý:
- Lập một lộ trình cho việc đăng ghim của mình cùng với nội dung của ghim đăng.
- Khi bạn mới vừa dùng pinterest thì nên ưu tiên đăng những hình ảnh ý nghĩa, đem lại lợi ích cho người xem trước. Không nên dồn dập và vội vã với nhiều ghim quảng cáo, tiếp thị vì điều này sẽ khiến người xem có ác cảm với trang của bạn và spam trang của bạn. Hãy làm điều này khi trang của bạn có một lượng theo dõi khá cao và ổn định.
8. Kết bài
Trên đây là 7 mẹo để tăng tương tác trên Pinterest mà tangfollow chia sẻ tới bạn. Hy vọng, với những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong việc dùng pinterest. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm Seo website lên top hiệu quả cao
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:powersell,isaac,quanso)