Tăng Follow
  • Dịch Vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Social Marketing
    • Facebook Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Instagram Marketing
    • Zalo Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Thủ Thuật
No Result
View All Result
  • Dịch Vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Social Marketing
    • Facebook Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Instagram Marketing
    • Zalo Marketing
  • Kinh Nghiệm
  • Thủ Thuật
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Tiktok Marketing

Tiềm năng Tiktok shop tại Việt Nam bạn cần biết

ATP by ATP
13/07/2022
in Tiktok Marketing
0
Tiktok PK là gì? Tác dụng của live PK Tiktok
Post Views: 12

Tiềm năng Tiktok shop tại việt Nam là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều th ông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Mục lục

  • Tiềm năng Tiktok shop tại việt Nam
    • Thương mại điện tử tại Việt Nam đang vào trend (và đúng track).
    • Người dùng tik tok đã làm quen với việc mua hàng
  • Lợi thế TikTok Shop so với các sàn TMĐT khác
    • Tập người dùng trẻ và trưởng thành nhanh
    • Khả năng bùng nổ không giới hạn.
  • Thách thức khi lựa chọn TikTok Shop
    • Chuyển đổi không xuất phát từ nhu cầu
    • Traffic

Tiềm năng Tiktok shop tại việt Nam

Tiềm năng Tiktok shop tại việt Nam bạn cần biết
Tiềm năng Tiktok shop tại việt Nam

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang vào trend (và đúng track).

Ai cũng thấy được những năm qua đã chứng kiến sự bùng nổ khủng khiếp của TMĐT Việt Nam. Nhờ sự bùng nổ chung của thị trường cộng thêm sự dẫn dắt hợp lý của các sàn. Đặc biệt là Shopee, đã giúp thị trường đi tương đối đúng hướng. Hình thành nên những thói quen cho TMĐT: Mua bán trên ứng dụng, đọc review check uy tín, thanh toán trước dùng thẻ – ví điện tử, bán hàng hóa có chất lượng, có giấy tờ hợp pháp, thêm nhiều công cụ để quảng cáo, tăng phí sàn…

Xem thêm Hack follow tik tok free nhanh chóng đơn giản

Người dùng tik tok đã làm quen với việc mua hàng

Từ khoảng tháng 6/2021, xu hướng làm tiếp thị liên kết Shopee bắt đầu bùng lên tại Việt Nam. Trong đó có đóng góp không nhỏ của cộng đồng Nhặt tiền Shopee trên Facebook. Rất nhiều bạn idol Tiktok đã kiếm được tiền và rất nhiều tiền từ việc làm affiliate với Shopee. Nhưng điều quan trọng nhất là trend làm tiếp thị liên kết. Chủ yếu là làm review sản phẩm – đã giúp hình thành thói quen người dùng trên tiktok. Người dùng xem một video review rồi phát sinh nhu cầu và hoàn tất mua hàng trên một nền tảng như Shopee/Lazada.

Khi chưa có TikTok Shop. Các khách hàng như vậy sẽ phải thực hiện một chuỗi các hành động gồm. Click vào link bio của chủ Kênh, tìm đúng sản phẩm đang quan tâm trên một landing page trung gian. Sau đó click vào link để tiến hành checkout – thanh toán trên Shopee/Lazada. TikTok Shop được triển khai là giải pháp hoàn hảo cắt giảm đáng kể số lần click. Vì link gian hàng sẽ được hiện ngay trên video. Đặc biệt là khách hàng sẽ không phải chuyển sang nền tảng khác để checkout. Tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ cải thiện hơn nhiều nữa.

Lợi thế TikTok Shop so với các sàn TMĐT khác

Tiktok Shop] - Hướng dẫn link tài khoản Tiktok cá nhân với Tiktok Shop
Lợi thế TikTok Shop so với các sàn TMĐT khác

Tập người dùng trẻ và trưởng thành nhanh

Tập người dùng của Tiktok trải dài từ 12 – 40 tuổi. Đây là độ tuổi có sức mua lớn và có kinh nghiệm nhất định trong việc mua hàng TMĐT. Tập người dùng này vẫn tiếp tục nở ra và có xu hướng trưởng thành nhanh chóng. Tik Tok hiện không còn là mạng xã hội của “trẻ trâu” như khi mới phát triển.

Khả năng bùng nổ không giới hạn.

Điểm đặc biệt trong thuật toán phân phối nội dung của Tiktok đó là ưu tiên tuyệt đối nội dung. Đối với người xem thì nó chính là tab “For you” trên giao diện ứng dụng. Đối với nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung thì đó là cơ hội. Video được phân phối tới hàng triệu lượt người xem chỉ sau 1 đêm – nếu nội dung đủ chất lượng.

Xem thêm Cách tăng lượt view trên Tiktok hiệu quả nhất

Thách thức khi lựa chọn TikTok Shop

Tiềm năng Tiktok shop tại Việt Nam trên góc nhìn từ nhà bán hàng và từ KOC kiếm tiền trên tiktok shop, một số thách thức lớn được đặt ra:

Chuyển đổi không xuất phát từ nhu cầu

Trên các nền tảng TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki…, nhu cầu thường xuất phát từ phía người mua. Sau đó họ chủ động tìm sản phẩm trên sàn, cân nhắc và ra quyết định. Dựa trên các chỉ số đánh giá mức độ uy tín của nhà bán hàng (tuổi shop, lượt bán, tỷ lệ đánh giá, tỷ lệ phản hồi…) và giá cả. Như vậy nhà bán hàng biết rõ cần cải thiện các chỉ số gì để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trên Tiktok Shop thì khác một chút, nhu cầu của người xem được hình thành hoặc được đánh thức từ cảm xúc khi xem video. Việc ra quyết định mua hàng cũng phần lớn do cảm xúc mà video đó mang lại vào đúng thời điểm đó. Như vậy chuyển đổi phụ thuộc vào cảm xúc, mà cảm xúc thì thường khó kiểm soát và khó dự đoán. Đây là thách thức lớn đối với nhà bán hàng và KOC.

Xem thêm Cách tăng tương tác trên Tiktok hiệu quả nhất

Traffic

Tiktok shop - Tính năng mới trên Tiktok I Duy Muối Tiktok - YouTube
Traffic

Tiềm năng Tiktok shop tại Việt Nam trên TikTok Shop, traffic là tất cả. Có traffic thì có chuyển đổi. Hết traffic đồng nghĩa với hết đơn hàng mới. Nhà bán hàng trên shopee thường đã quen với việc xây dựng gian hàng bền vững. Với chỉ số vận hành tốt, điểm uy tín cao, điểm sản phẩm… Sau những nỗ lực ban đầu thì các gian hàng như vậy sẽ mang lại doanh thu đều đều. Sàn sẽ chủ động điều tiết traffic cho các gian hàng chất lượng.

TikTok Shop sẽ không như thế. Nội dung của bạn chỉ được phân phối (tức là có traffic vào shop) khi bạn đăng nội dung có chất lượng. Nếu bạn lười, bạn không có nội dung mới thì rất có thể gian hàng của bạn sẽ không được hiển thị nữa. Mặc cho việc bạn đã từng có những chiến tích thế nào. Với Tiktok – bạn luôn luôn phải giữ nhịp bằng content.

Qua bài viết trên Tangfollow.vn đã cung cấp các thông tin về tiềm năng Tiktok shop tại Việt Nam bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( hbmedia.com.vn, blog.abit.vn, … )

Previous Post

CPM Facebook là gì? Ý nghĩa của CPM trong Facebook Ads

Next Post

CTR Facebook là gì? Những điều lưu ý về chỉ số CTR

Next Post
CPM Facebook là gì? Ý nghĩa của CPM trong Facebook Ads

CTR Facebook là gì? Những điều lưu ý về chỉ số CTR

Discussion about this post

Bài viết mới

  • Chuyển hoàn là gì? Xử lý hàng chuyển hoàn thế nào?
  • Messenger Kid là gì? Tính năng an toàn của Messenger Kids
  • Chính sách thuê pin xe điện VinFast: lạ và lợi cho người dùng
  • Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?
  • Mua like fanpage là gì? Cơ chế organic reach của Facebook

Cung cấp dịch vụ tăng Follow, Tương tác, Like, Comment các kênh xã hội Facebook, Tiktok, Youtube, Zalo.

  • Địa chỉ văn phòng: 175 đường số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • [email protected]
  • [email protected]
Chuyên mục
  • Facebook Marketing
  • Instagram Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Zalo Marketing
Bài viết nổi bật
  • Tăng Follow Facebook
  • Tăng tương tác trên Tiktok
  • Tăng lượt theo dõi Shopee
  • Tăng Follow trên Zalo Page
  • Lên đề xuất Video Youtube
Bộ Phần Mềm
  • Simple Zalo
  • Simple Ninja Pro
  • Combo Special
  • Combo ATP
  • Big Combo ATP
Liên Kết
  • ATP Media
  • ATP Land
  • ATP Software
No Result
View All Result
  • Chính sách
  • Dịch vụ tăng Follow Fanpage, Profile Facebook
  • Giới thiệu
  • Home 2
  • Kinh Nghiệm
  • Kỹ Thuật
  • Liên hệ
  • Thủ Thuật
  • Trang chủ

© 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.