Khuyến mãi luôn là một trong những động lực thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn và gia tăng doanh thu cho quán của bạn. Bên cạnh những chương trình như giảm giá theo hóa đơn, tạo combo sản phẩm hay mua nhiều giá rẻ, bạn vẫn luôn muốn đa dạng hình thức khuyến mãi để lôi cuốn khách hàng phải không?
Vậy thì cùng tìm hiểu, tuyệt chiêu gia tăng doanh số với những cách tạo khuyến mãi và khám phá xem những cách đó là như thế nào qua nội dung dưới đây nhé!
1. Mua X tặng Y mang lại cho bạn những gì?
Với ứng dụng Mua X tặng Y khi tất cả chúng ta tạo chương trình khuyến mại, người dùng sẽ tiến hành khuyến khích mua nhiều hơn thế nữa, để được tặng thêm thành phầm khuyến mại. Thí dụ, bạn đang marketing món đồ mỹ phẩm và tạo chương trình khuyến mại mới trong đó khi người dùng mua 2 áo thun với tổng hóa đơn trên 300,000đ, sẽ tiến hành tặng một áo thun bé trai.
Nếu như bạn muốn tăng thêm phần mê hoặc cho chương trình khuyến mại, bạn cũng trọn vẹn có thể lựa chọn những hình thức khác giả sử lúc mua thêm thành phầm Y, người dùng sẽ tiến hành giảm giá 10%. Hoặc 1 chương trình khuyến mãi thường được vận dụng khác đó là mua 2 tặng 1. Những chương trình khuyến mãi sẽ là tuyệt chiêu gia tăng doanh số khi người tiêu dùng mua nhiều hơn nữa, bạn vừa tăng lệch giá vừa tìm ra những cách giảm lượng hàng tồn trong kho.
2. Những tuyệt chiêu gia tăng doanh số với cách tạo chương trình khuyến mãi
Tuyệt chiêu gia tăng doanh số: Giảm giá “giả vờ”
Nếu như bạn không muốn hoặc không thể giảm giá sản phẩm của mình vì đó là hàng cao cấp hoặc là khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm/dịch vụ một khi giảm giá, bạn có thể dùng phương thức giảm giá “Giả vờ”, chỉ ưu đãi giảm giá một tí ít so sánh với giá trị thực của sản phẩm.
Tuyệt chiêu gia tăng doanh số: Giảm giá “thanh lý”
Chỉ với 99k, 199k, 299k bạn sẽ sở hữu tất cả các sản phẩm nào đó, nằm trong danh mục giảm giá hoặc “selected items” -giảm giá cho một vài mặt hàng cụ thể trong dịp khuyến mãi đó. Chiêu này các shop thời trang rất hay áp dụng khi vào giai đoạn cuối vụ hoặc giai đoạn cạnh tranh cao điểm nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Cũng là một tuyệt chiêu gia tăng doanh số hiệu quả.
Tuyệt chiêu gia tăng doanh số: Giảm giá theo thời gian
Bạn sẽ đưa rõ ra chương trình giảm giá theo thời gian, nhưng mà không báo trước cho khách hàng. Khách hàng chỉ được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Nhưng giá của bạn luôn giảm theo từng ngày. Giả sử bạn sẽ đưa ra chương trình giảm giá trong 1 tuần để xả hàng. Ngày thứ nhất bạn giảm giá 10%, ngày thứ 2 bạn giảm giá 20%, ngày thứ 3 bạn giảm giá 30%. Cốt yếu của vấn đề là bạn không được tiết lộ cho khách hàng biết trước kịch bản giảm giá.
Chương trình bốc thăm trúng thưởng
Hiện nay, có nhiều nhà bán lẻ tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng tại shop hoặc tại hệ thống của công ty.
- Với loại hình này, các cửa hàng bán lẻ có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng, với các hóa đơn thanh toán có giá trị từ bao nhiêu tiền (ví dụ 500k) trở lên.
- Tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy vui vẻ và kích thích khách hàng thanh toán nhiều hơn cho hóa đơn.
- Hoặc một vài nhà bán lẻ có chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm có giá trị cao như xe máy, tủ lạnh, vàng bạc…
Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng
Đây là những tuyệt chiêu gia tăng doanh số mà các nhà bán lẻ vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng mới, cũng giống như khách hàng tái mua sản phẩm tại shop, siêu thị của mình. Hãng X đưa rõ ra chương trình Giờ vàng giá Shock, chỉ giảm giá một số mặt hàng nhất định vào một giờ cố định, hoặc trong ngày cố định hoặc cả một tuần lễ vàng.
Giảm giá hàng hóa tồn kho, hàng bán chậm, hàng lỗi
Đây cũng là cách các nhà bán lẻ bán các sản phẩm ra thị trường nhằm rút vốn. Họ có thể tiến hành thanh lý, xả hàng, hàng trưng bày, hàng mẫu, hàng dùng thử, hàng lỗi… Với giá rất rẻ kèm theo những chính sách và lời chỉ dẫn cụ thể về quyền lợi và nghĩa vụ khi mà bạn mua hàng (giả sử không đổi trả, không bảo hành)… với giá bán rất rẻ.
Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
Rất nhiều nhà bán lẻ khi bán 1 sản phẩm họ không giảm giá cho 1 sản phẩm đó. Nhưng họ lại đề ra chương trình giảm giá tới 30%, 40% khi bạn mua từ 2 hoặc 3 sản phẩm cùng loại.
3. Kết bài
Với những thông tin trên về tuyệt chiêu gia tăng doanh số với các hình thức khuyến mãi độc đáo trong marketing. Giúp thu hút khách chính hãng. Mong rằng, các bạn sẽ áp dụng một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Thủ thuật bán hàng Shopee hiệu quả nhanh chóng
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:powersell,isaac,quanso)