Tương tác facebook là gì? Tương tác facebook là mọi thực hiện của người sử dụng được thực hiện trên trang Facebook cá nhân, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng đối với sản phẩm bạn cung cấp. Hãy cùng tìm hiểu về tương tác facebook là gì nhé!!!
Mục lục
Tương tác facebook là gì?
Nó có nghĩa là mọi thực hiện của người sử dụng được hành động trên trang Facebook cá nhân, trang cá nhân hoặc trên bất cứ bài post bất kỳ nào. Những loại tác động qua lại có thể kể đến như lượt yêu thích, comment, chia sẻ, tag, checkin,…Điều này giúp cho trang hoặc bài đăng của bạn mở rộng thêm phạm vi tiếp cận tự nhiên.
Xem thêm UID Facebook là gì? Vai trò của UID là gì?
Mánh tăng trao đổi qua lại Facebook
Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín và chuyên môn
Xây dựng hồ sơ cá nhân đúng cách sẽ giúp trang riêng cá nhân hoặc fanpage của bạn biểu hiện sự chuyên nghiệp trong mắt người sử dụng. một số gợi ý để bạn xây dựng hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp:
- Tên hiển thị: Nên đặt đầy đủ họ và tên, viết có dấu, nếu là trang cá nhân cần đặt theo Keyword người dùng hay tìm kiếm nhất.
- Ảnh đại diện: Ảnh biểu hiện cũng cần phải là ảnh thật, nếu là trang cá nhân nên để logo hoặc thiết kế chuyên nghiệp
- Ảnh bìa: bạn có khả năng dùng ảnh sản phẩm, thêm số máy liên lạc và đúng kích thước chuẩn của Facebook
- hoàn thành nội dung cá nhân: nên sở hữu phần lớn các nội dung trong phần recommend như trường học, công việc, nơi sinh sống, số điện thoại, mail, Trang Web,..
- Bật chế độ follow: chắc chắn chế độ follow của bạn luôn bật để bất cứ ai cũng có khả năng bấm theo dõi bạn.
Tạo nội dung dễ share
Được coi như một cách hữu hiệu để tăng trao đổi qua lại Facebook, ngoài tính năng sáng tạo, bạn cần chú ý những điều sau để có thể tạo ra những thông tin này:
- Tạo nhiều thông tin ngắn tuy nhiên thú vị, hài hước
- Tạo nội dung chứa thông tin có giá trị, hữu ích
- Thông tin theo trào lưu, mang tính Viral
- Những nội dung kêu gọi thực hiện như: Hãy comment nếu…, Hãy chia sẻ nếu…, Like bài viết này nếu…
Trao đổi qua lại với bạn bè, trang cá nhân đang quản lý
Tương tác bài content đăng của người khác cũng là một cách để bạn tăng trao đổi qua lại cho trang của bạn. Việc làm này giúp bạn tạo sự lành tính của mình trong mắt bạn bè, mối tương quan trở thành khăng khít hơn.
Chọn thời điểm đăng bài viết
Đây là yếu tố khá đặc biệt, vì mỗi bạn có một khung giờ thực hiện công việc chắc chắn, sẽ không ai có thể lướt Facebook và đọc tin của bạn trong thời gian thực hiện công việc. Vì thế, bạn cần xác định thời gian mọi người rảnh rỗi để đăng bài content của mình.
Khung giờ vàng để đăng bài là: Sáng sớm (6-8 giờ); trưa 12-13 giờ; chiều 15-16 giờ, tối từ 21h00-23 giờ-0 giờ.
Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý tương tác Facebook hiệu quả
Đăng bài đều đặn, kết hợp nhiều thông tin với nhau
Thường xuyên đăng bài sẽ làm tăng lượt đến gần hơn cho những nội dung bài viết của bạn. Đồng thời, bạn cũng không được đăng một thông tin thường xuyên sẽ khiến người bạn bè hay khác hàng cảm thấy nhàm chán, đa dạng thông tin khi viết bài hay chia sẽ cũng là cách để bạn có thể tăng trao đổi qua lại Facebook.
In đậm, viết hoa tiêu đề hoặc các Keyword trong bài viết
Đối với một bài content bán sản phẩm, dịch vụ, bạn nên in đậm, viết hoa một số từ khóa quan trọng như khuyến mãi, tặng, giá,..nhằm tạo cảm giác khiến người dùng quan tâm và tác động qua lại bài viết của bạn.
Hành động các mini game, give away
Bạn có khả năng thấy một số page, các streamer thường hay dùng phương pháp này. Nhân dịp các ngày lễ hoặc một sự kiện nào đó, bạn hãy tổ chức các mini game kêu gọi like, chia sẻ, bình luận để nhận quà. Đây là bí quyết tăng tác động qua lại trang Facebook rất hiệu quả.
Tận dụng livestream trên Facebook
Livestream là một kiểu bài đăng dưới hình thức các video trực tiếp. Với hình thức này, bạn có thể đến gần hơn và trao đổi qua lại với người khác một cách trực quan, sinh động hơn. Trang Facebook cũng đang dành sự ưu ái cho những video được phát trực tiếp này, chúng có thể được hiển thị, đến gần hơn người dùng vượt trội hơn, chưa nói đến thông báo được gửi đến những bạn bè trong danh sách.
Nếu như bạn là người có năng khiếu trước ống kính, biết đâu lại trở nên một stream được nhiều người ham thích.
Xem thêm PPE trong Facebook là gì? Hướng dẫn tạo PPE ads hiệu quả
Lợi ích của tương tác qua lại trên trang Facebook
Làm tăng vị trí và tính năng hiển thị của bạn trên bảng tin của người sử dụng. Giải thuật của Facebook sẽ phụ thuộc vào lượt trao đổi qua lại của bài viết mà đánh giá đó là bài viết hấp dẫn hay có ích hay không. Bài content càng có điểm lôi cuốn cao thì khả năng xuất hiện trên bảng tin của nó càng lớn.
Đến gần hơn được nhiều người hơn. Theo bào chế thì mỗi lượt tương tác thu về có thể giúp bài viết của bạn đến gần hơn thêm được 6-7 người dùng mới. Quả là một cách thức làm không tồi để tăng lượt tiếp cận mà không mất bất kỳ chi phí nào.
Tăng khả năng nhận diện nhãn hiệu. nếu bài đăng nhận được lượng like, comment, share lớn đồng nghĩa với độ ảnh hưởng và uy tín của thương hiệu không hề nhỏ. Tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng đối với sản phẩm bạn cung cấp.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tương tác facebook là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về tương tác facebook là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (thuthuat.taimienphi.vn, timviec365.vn, hoc11.vn, wiki.tino.org)