Quảng cáo Youtube Masthead là gì? Ưu điểm youtube masthead? YouTube Masthead là quảng cáo xảy ra trên đầu trang chủ Youtube, nó khá phù hợp cho những công ty. Hãy cùng tìm hiểu về những ưu thế youtube masthead nhé!!!
Mục lục
Quảng cáo Youtube Masthead là gì?
YouTube Masthead là quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chủ Youtube. Hiển thị được trên giao diện máy tính, di động, màn hình TV. Điều nhất là chỉ chỉ sử cho một nhà chạy Adwords. Cho mỗi quốc gia vào mỗi ngày.
Bạn có thể thấy như vậy không thể hiệu quả, nhưng thực ra so sánh với hơn 1,8 tỷ quý khách hàng Youtube một tháng. Thì mật độ tiếp cận khi mà bạn vận dụng YouTube Masthead lên đến 60 triệu người.
Tuy vậy, đây chính là hình thức không nhắm đúng mục đích quý khách hàng. Vì vậy, nó sẽ thích hợp hơn cho những doanh nghiệp:
- Chỉ muốn mở rộng phạm vi khách hàng. mục đích chính là tối đa hóa độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm.
- Có thể lập kế hoạch kế hoạch lâu dài. Không phụ thuộc nhiều vào phiên đấu giá.
- Đầu tư banner hiển thị trên trang chủ thật nổi bật, bắt mắt, thu hút.
- Phải liên hệ trước với đại diện bán hàng của Google. Để có thể sở hữu quảng cáo youtube masthead.
Xem thêm kinh nghiệm chạy quảng cáo trang cá nhân Facebook hiệu quả từ A-Z
Ưu thế youtube masthead
Quảng cáo Masthead hiển thị ở đầu trang chủ của youtube. Một điểm cộng cho dạng này là các clip Adwords không chồng lên các video khác. Bạn cũng sẽ không bắt gặp chúng ở góc cuối trang.
Điểm trừ độc nhất là Masthead Ads không thể target đúng đối tượng mục tiêu. mặc dù là có dựa trên lịch sử tìm kiếm của quý khách hàng.
Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy khi so với các hình thức khác:
YouTube Overlay Ads: xuất hiện ngang ở phần dưới trong video chính. Định dạng có khả năng là ảnh hoặc văn bản.
Youtube TrueView Ads: Hiển thị ngay trước lúc bắt đầu phát clip chính. Đây chính là dạng có khả năng bỏ qua được, nhưng phải sau 3-5s.
Pre-Roll Adwords (Non – Skippable Ads): Dạng Adwords ở đầu clip chính. Không thể skip ad mà bắt buộc bạn phải xem hết.
Xem thêm Cách live trên tiktok cực kỳ đạt kết quả tốt mà bạn nên biết
Các chỉ số của Youtube Masthead
Vị trí trên các thiết bị
Khi mà đã biết được định nghĩa Masthead là gì, cùng đến với vị trí xuất hiện của loại quảng cáo này trên các thiết bị. Với Masthead có thể xuất hiện trên TV, điện thoại cũng giống như máy tính.
Với máy tính
Tại màn hình máy tính, Masthead như đã nói đến sẽ xuất hiện ở đầu trang chủ, với clip quảng cáo sẽ tự động phát trong thời gian tối đa là 30s và không có âm thanh. nếu như bạn thích bật âm thanh có thể nhấp chuột vào biểu tượng loa ở góc trái của clip.
Riêng với các quảng cáo loại này trên màn hình máy tính sẽ có 2 cách hiển thị là màn hình rộng và clip tối ưu tỉ lệ 16:9.
một vài chi tiết luôn xuất hiện trên các video quảng cáo là tiêu đề chính, mô tả và các CTA (nút kêu gọi hành động). Khi thực hành các bước nhấp chuột vào các clip này thì sẽ chuyển hướng người dùng đến clip gốc để có khả năng xem được phần đa số các nội dung của đơn vị tiếp thị.
Với di động
Tương tự với màn hình máy tính, Youtube Masthead cũng sẽ được hiển thị ở đầu trang chủ của Youtube và phát tối đa 30s mà không có âm thanh. Với các hệ điều hành Android và IOS sẽ có đôi chút chi tiết khác biệt về vị trí hiển thị.
Với TV
Có khả năng nói vị trí hiển thị của các clip quảng cáo Masthead trên màn hình TV là tương tự so sánh với máy tính. Vẫn là vị trí đầu trang và tự động phát với thời lượng tối đa 30s mà không có âm thanh. Tuy vậy khác biệt độc nhất chính là đối với TV, các clip quảng cáo này sẽ không thể chèn thêm các nút kêu gọi hành động như của màn hình máy tính.
Khoản chi quảng cáo youtube masthead
Vào thời điểm hiện tại, có hai cách thức thanh toán chi phí Masthead. nhất định là:
- CPD (Cost Per Day): chi phí cố định cho quảng cáo 24h.
- CPM (Cost Per Impression): Giá của mỗi 1000 lần hiển thị.
Với CPD, chi phí dự báo chưa tính phí dịch vụ là $15000/ngày. chi phí này chỉ là phỏng đoán. Nếu bạn muốn chắc chắn, hãy liên hiệ với đổi ngũ của Google. Ở đây, bạn có thể được giải đáp từ cách ước tính, trả phí. Từ đây, bạn có thể biết được kinh phí và đưa ra chiến lược.
Để đảm ngân sách tốt nhất. Nên liên lạc trước với đội ngũ tư vấn ít nhất 3 tuần. Phân tích thật kỹ để chọn kiểu thanh toán thích hợp. Hơn nữa, cần triển khai phân phối thông tin trước 3 ngày chạy. Như vậy, chiến dịch marketing trên nền tảng YouTube mới đạt kết quả tốt.
Xem thêm Top 7 giàn tạ đa năng tại nhà bán chạy nhất 2022
Tạm kết
Bài viết trên có thể giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về ưu thế youtube masthead cực bổ ích. Nếu như có thắc mắc gì về ưu thế youtube masthead thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (quangcaosieutoc.com, chingmarketing.com, chinmedia.vn, vitechcom.vn)