Target Facebook là gì? Target là gì, đối với người chuyên làm marketing research thì ắt hẳn không còn quá xa lạ với cụm từ target. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Target Facebook là gì?

Target kênh Facebook ads là việc tìm ra đối tượng mà bạn tưởng tượng họ sẽ là người sử dụng mục đích, có thể mua mặt hàng của mình cao nhất. Vì thế nên, khi Target đúng sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, đóng góp vào việc vào việc kích thích doanh số, tăng doanh thu và truyền bá nhãn hiệu. Bài toán được đặt ra ở đây chính là làm thế nào để biết ai sẽ là người yêu thích sản phẩm và trở thành người có khả năng mua hàng của bạn?
Xem thêm Mẹo xây dựng nội dung cho fanpage bán hàng trên Facebook ấn tượng
Cách Target kênh Facebook đạt kết quả tốt
Biết được mặt hàng đang bổ sung
Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là biết được sản phẩm bạn đang cung cấp là gì. Không đơn thuần là nắm rõ và đọc vanh vách nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, tính năng, công dụng, giá tiền của mặt hàng. Mà bạn còn phải biết được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, họ đang tiếp thị như thế nào.
Nếu đối thủ làm được, trong khi bạn thì không. Vậy đảm bảo họ có bí kíp hoặc hướng đi nào đấy mà bạn chưa biết. Điểm mấu chốt nằm ở đấy, thế nên hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu group đối tượng này. Họ không đơn thuần là đối thủ mà còn là thầy của bạn nữa đấy.
Vẽ ra chân dung người có khả năng mua hàng
Hãy dựa vào phương pháp 5W1H để tìm ra 80% chân dung người tiêu dùng của bạn. 5W1H chủ đạo là bộ câu hỏi Who – Là ai?, What – mong muốn gì?, Where – Ở đâu?, When – có mặt khi nào?, Why – Tại sao? Và How – Tiếp thị như thế nào?
Ví dụ như: người sử dụng là nam hay nữ, thuộc khoảng tuổi nào, độc thân hay đã kết hôn, công việc là gì, sở yêu thích của người sử dụng, họ hay truy cập vào website hay diễn đàn nào, nơi sinh sống,.. Cố gắng list ra tất cả những gì có liên quan đến đối tượng càng cụ thể và chi tiết càng tốt.
Công dụng của target trong truyền thông là gì?

Truyền thông là việc phát hiện ra mong muốn của người sử dụng, việc target chính xác người có khả năng mua hàng có thể giúp bạn giảm thiểu thời gian, công sức và tiền bạc để marketing một bí quyết thấp nhất cho quảng cáo.
Nếu như khi làm truyền thông mà bạn không hiểu target là gì, dễ gây ra việc target sai đối tượng dẫn tới làm tiền của marketing tăng cao, không tập trung, đạt kết quả tốt kém.
Vậy có thể biết được target là gì cực kì quan trọng, target chuẩn xác đối tượng mục tiêu càng đặc biệt hơn. Khi làm Việc này thường xuyên thì công việc trở thành nhẹ nhàng.
Bí quyết xác định thị trường mục tiêu?
- Giai đoạn thứ một: Các bạn cần phải xác định được sản phẩm của mình đem lại lợi ích gì cho khách hàng?
- Giai đoạn thứ hai: đo đạt và lập danh sách khách hàng cần tới sản phẩm của bạn.
- Giai đoạn thứ ba: tìm hiểu kỹ càng coi ai là đối tượng mục tiêu thật sự cần tới mặt hàng của bên bạn.
- Giai đoạn thứ tư: Việc này thuộc về định hướng của riêng bạn. Bạn muốn hướng đến đối tượng mục tiêu nào dấu hiệu nào?
- Giai đoạn thứ năm: đo đạt kỹ lưỡng nguồn nhân công của doanh nghiệp xem có đủ nhu cầu chiều lòng được nhu cầu của người tiêu dùng hay không?
- Giai đoạn cuối: phân tích những đối thủ đang cạnh tranh với bạn và cả các đối thủ đang có tiềm năng cạnh tranh với công ty của bạn, có nhiều điều chỉnh điều hướng hợp lý với thị trường
Tận dụng các công cụ hỗ trợ từ Facebook
Có khả năng bạn chưa biết, Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều ứng dụng không mất phí hỗ trợ cho việc Target người sử dụng cực kỳ hiệu quả. Có thể kể đến như:
Kênh Facebook Audience Insights
Target Facebook là gì? Đây là một công cụ nhắm Target rất hiệu quả. Giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi,… của đối tượng mục tiêu tiềm năng. Từ đấy xây dựng chân dung người tiêu dùng chuẩn hơn. Bạn cũng có khả năng sử dụng công cụ này để tìm hiểu xem những ai đã like trang của mình, hoặc trang của đối thủ. Ba nhóm đối tượng có khả năng khai thác đấy là: người đã like fanpage, người nằm trong danh sách Custom Audience và người dùng kênh Facebook.
Pixel kênh Facebook
Pixel Facebook là công cụ đo đạt, đo lường kết quả của quảng cáo thông qua các hành vi của người dùng trên trang cá nhân của bạn. Nó bảo đảm bài đăng của bạn được tiếp thị đến với người tiêu dùng thích hợp, tìm kiếm người sử dụng mới. Ngoài ra còn bổ sung công dụng đặt giá thầu tự động. Giúp tiếp cận những đối tượng có khả năng cao thực hiện các hành động mục tiêu như tương tác, mua hàng,…
Tệp cũng giống như (look a like)
Được nhắc tới là công cụ cho phép mở rộng thêm file Custom Audience.Tiếp cận thêm không ít người có thuộc tính tương đồng, cùng chung sở thích, hành vi,…giống với khách hàng hiện tại.
Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo Fanpage Facebook hiệu quả từ A-Z
Test Target

Target Facebook là gì? Một khi chọn được các file khách hàng tiềm năng hãy test thử với những ads nhỏ để nhận xét đạt kết quả tốt của nó. Có thể bạn mất thêm một phần chi phí tuy nhiên sẽ biết chạy theo cách nào thì chiến dịch thu về hiệu quả cao nhất. Từ đấy chỉ cần tích tụ chiến dịch này.
Qua bài viết trên Tangfollow.vn đã cung cấp các thông tin về Target Facebook là gì? Cách Target kênh Facebook hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( marketing.aztech.com.vn, blog.abit.vn, … )