Facebook Leads Ads là gì? Facebook Lead Adwords là hình thức quảng cáo xuất hiện trên Newfeed và Story của khách hàng, có thể được tự động bổ sung dựa vào nội dung profile lưu trên trang Facebook. Hãy cùng tìm hiểu về Facebook Leads Ads là gì nhé!!!
Mục lục
Facebook Leads Ads là gì?

Facebook Lead Adwords là hình thức quảng cáo xuất hiện trên Newfeed và Story của khách hàng trên trang Facebook cũng giống như trên mạng xã hội instagram. Qua đấy, người tạo quảng cáo có khả năng thu được những nội dung liên hệ cá nhân mà họ không hẳn phải truy cập sang một trang còn lại.
Quảng cáo sẽ được hiển thị trên NewFeed Facebook như các hình thức khác (Không hiển thị ở cột phải).
Nếu ai đó nhấp vào quảng cáo, thay vì chuyển phương hướng về trang trang cá nhân hay Trang Web, họ có thể được hiển thị một biểu mẫu điền thông tin cá nhân, (bao gồm những câu hỏi do bạn đưa ra ở bước setup).
Toàn bộ thông tin có thể được tự động bổ sung dựa vào nội dung profile lưu trên trang Facebook, người dùng chỉ cần bổ sung thêm một số thông tin còn thiếu và bấm công nhận.
Tất nhiên, bạn sẽ chủ động thiết lập để họ tự nhập thông tin từ A – Z, nhưng đề nghị trên thường nhận được nhiều trao đổi qua lại hơn.
Tại sao nên chọn quảng cáo Lead Ads?
Đây chính là một trong những dịch vụ mang đến những kinh nghiệm hoàn toàn mới cho cả nhà quảng cáo cũng giống như người dùng.
Đối với quý khách hàng
Với hình thức dịch vụ quảng cáo Lead này thì người sử dụng có khả năng cung cấp nội dung ngay trên nền tảng mà không bị điều hướng sang trang khác. Đây chính là một trong những vấn đề mà quý khách hàng cảm thấy khó chịu và phiền phức khi gặp quảng cáo trên trang Facebook. đặc biệt khi nhấp vào CTA, form hiện ra có khả năng đã điền sẵn một vài thông tin cá nhân mà khách hàng đã đăng ký với trang Facebook trước đây. Bên cạnh đó, dịch vụ Adwords Lead khá lành tính với thiết bị mobile do ứng dụng vốn dĩ phục vụ cho đầy đủ người dùng thiết bị di động. Chính vì thế mà việc vận dụng thiết bị nào thì đối tượng khách hàng cũng đơn giản thấy dịch vụ Adwords và điền vào form.
Xem thêm Thực đơn giảm cân với ức gà trong 1 tuần
Đối với nhà quảng cáo
Đây chính là cách để họ có khả năng thu thập dữ liệu người có khả năng mua hàng mà không hẳn phải tạo landing page mới hay đường dẫn đến conversion. Để đạt được những điều trên, bạn chỉ cần đăng ký một dịch vụ trang Facebook Lead Adwords và lúc đó dữ liệu sẽ tự động kéo về hoặc đôi khi có khả năng kết nối được CRM. Khác với Dynamic Adwords trang Facebook Lead Adwords còn là dịch vụ giúp cho bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng bằng việc phân loại theo sở thích, vị trí địa lý,…Nhờ đó mà những dữ liệu bảo đảm chất lượng và phù hợp với hàng hóa, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Mẹo tạo Facebook Lead Adwords chuyển đổi lớn
Để làm ra Facebook Lead Adwords có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có thể thực hiện các tip dưới đây:
Đưa rõ ra đề xuất lôi cuốn
Bởi khách hàng thường bị lôi cuốn bởi những chương trình khuyến mãi, giảm giá bởi đây đều là những hành động có ích cho khách hàng.
Nói rõ về ưu đãi
Việc nói nhất định chương trình ưu đãi sẽ được mọi người chú ý nhiều hơn và đừng bao giờ quên đề cập đến tên nhãn hiệu trong lúc mang lại nội dung cũng như vận dụng hình ảnh để làm nổi bật thông điệp hàng hóa.
Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo Fanpage Facebook hiệu quả từ A-Z
Tạo content và định dạng lôi cuốn
Đây chính là cách để Lead Adwords sẽ phát huy đạt kết quả tốt và nếu như muốn thấy nhiều sản phẩm thì bạn nên chọn chế độ vòng quay. Hoặc bạn cũng có khả năng vận dụng clip ngắn để kể chuyện cũng như tăng độ nhận diện nhãn hiệu.
Tạo form đơn giản
Vào thời điểm hiện tại, khách hàng không có nhiều thời gian, do vậy việc tạo form dễ dàng sẽ khiến người dùng giải đáp hết câu hỏi. Form chỉ nên hỏi những câu hỏi trọng điểm và mỗi câu hỏi chỉ nên đưa ra 3 đến 4 chọn lựa.
Target đúng đối tượng
Đối tượng hướng đến nên thích hợp sản phẩm nhất định và có 3 đối tượng mục tiêu bạn phải cần quan tâm: Lookalike audience, People near you, Custom audience
Theo sát quý khách hàng
Liên lạc với quý khách hàng càng sớm càng good để có cơ hội chuyển đổi cao. Và bạn có thể tận dụng ứng dụng nhắn tin của Facebook để tiếp cận quý khách hàng đơn giản hơn.
Thử nghiệm và chuẩn
Chỉ khi thử nghiệm thì bạn mới có khả năng chọn lựa chiến dịch nào tốt nhất.
Một số chiến dịch trang Facebook Lead Ads thành công
LA Auto Show: Bán vé
LA Auto Show coi Lead Ad đóng vai trò chủ lực để tạo ra sức hút với khách hàng. Để kiếm được khách hàng tiềm năng, họ đã làm ra chiến dịch lead ad nhắm vào đối tượng mục tiêu Lookalike audience là những người có chung đặc điểm với quý khách hàng đã mua vé online. Gửi mã giảm giá vé đến người dùng điền và gửi form thành công.
Xem thêm Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả 2021
Revel System: chuẩn hiệu suất
Với mục tiêu tìm về nhiều khách hàng tiềm năng cho đội sale, Revel System đã thử nghiệm Lead Ad thay vì link ad liên kết đến trang đích. Kết quả cho thấy Lead Ad thực hiện ngay trên nền tảng tăng 619 lần số lượng khách hàng tiềm năng và giảm khoản chi trên mỗi đối tượng mục tiêu là 74%.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về facebook Leads Ads là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về facebook Leads Ads là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (skillking.fpt.edu.vn, quangcaosieutoc.com, vietnambiz.vn, facebookbaovay.com)