Quảng cáo Zalo (Zalo ads) là gì? Hình thức quảng cáo zalo phổ biến? Quảng cáo Zalo là hình thức quảng cáo tốn phí nhằm đưa hình ảnh công ty đến với đông đảo cộng đồng người sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về hình thức quảng cáo zalo nhé!!!
Mục lục
Quảng cáo Zalo (Zalo ads) là gì?
Zalo là một trong những nền tảng được vận dụng phổ biến ở Việt Nam với tính năng chính là kết nối bạn bè thông qua tính năng chat trò chuyện, truyền bá nhãn hiệu doanh nghiệp hoặc đặt shop bán online…
Quảng cáo Zalo là hình thức quảng cáo tốn phí nhằm đưa hình ảnh công ty đến với đông đảo cộng đồng người sử dụng Zalo theo một hoặc nhiều mục tiêu không giống nhau như thu hút khách hàng truy cập vào Web, thu hút đối tượng đăng ký form thông tin hoặc tăng mức độ nhận biết sản phẩm/dịch vụ mà công ty mang lại.
Xem thêm Top 8 mặt hàng bán chạy trên Facebook
Các cách thức quảng cáo trên Zalo Adwords
Quảng cáo Zalo Official Account
Đây chính là hình thức quảng cáo tăng lượng chú ý trang Zalo Official Account của công ty, cửa hàng.
Với quảng cáo Zalo Official Account, bạn có thể:
- Tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official Account
- Sau đó, bạn có thể tiếp xúc lại nhóm khách hàng này đơn giản và hoàn toàn không mất phí bằng các tính năng của Zalo Official Account.
Quảng cáo Website
Quảng cáo Website hỗ trợ nhà quảng cáo review Trang Web của doanh nghiệp/cửa hàng đến người dùng Zalo.
Với quảng bá Website, bạn có thể:
- Chuyển mọi người đến trang liên kết của bạn để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn.
- Tăng số người đi tới ứng dụng trên điện thoại di động của bạn.
Điều kiện tạo loại quảng cáo này bạn phải cần có Zalo Official Account và trang Web của bạn.
Quảng cáo bài viết
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo thông tin bài content được hình thành trên Zalo Official Account của công ty hoặc cửa hàng trên Zalo.
Với quảng cáo bài content, bạn có thể:
- Dễ dàng khởi tạo, tích hợp sẵn trong hệ sinh thái của Zalo Official Account
- Gia tăng nhận biết nhãn hàng và tỷ lệ mua hàng.
Điều kiện tạo loại quảng cáo này bạn phải cần có Zalo Official Account và bài content trong Zalo Official Account.
Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo Fanpage Facebook hiệu quả từ A-Z
Hình thức quảng cáo tài khoản Zalo Official
Cách thức quảng cáo Zalo Official Account là hình thức quảng cáo điều hướng sự quan tâm của người dùng với trang Zalo Official Account của tổ chức. Quảng cáo này làm tăng sự tác động qua lại của quý khách hàng và tăng khả năng truyền tải trang của người dùng đến cộng đồng.
Tương tự như quảng bá Website, quảng cáo Zalo official account cũng được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo app và Zalo network.
Cách thức quảng cáo video trên Zalo
Quảng cáo clip là hình thức quảng cáo làm tăng sự trao đổi qua lại của khách hàng tiềm năng một cách sinh động, trực quan. Vì cuốn hút hơn nên hình thức quảng cáo này cũng giúp đưa doanh nghiệp đến gần hơn với mong muốn thực tế và tin tưởng của khách hàng, hỗ trợ và cải thiện tỷ lệ mua hàng trên Zalo.
Quảng cáo tin nhắn
Quảng cáo tin nhắn (Message Ads) trên Zalo Adwords là hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với người có khả năng mua hàng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Qua đó, nhà quảng cáo có thể tiếp nhận thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp 1:1, hoặc chốt đơn hàng trực tiếp ngay trên Zalo.
Với quảng cáo tin nhắn, bạn có thể:
- Khi khách hàng bấm vào quảng cáo, hệ thống sẽ mở ra hộp thoại nhanh chóng và người dùng có thể tác động qua lại trực tiếp 1:1 với công ty.
- Nhà quảng cáo/doanh nghiệp có khả năng tiếp cận lại nhóm khách hàng này trong tương lai với bài viết, hoặc thay đổi và bổ sung hàng hóa mới/chương trình khuyến mại mới cho người dùng.
- Tăng tỉ lệ thay đổi ra đơn hàng khi vận dụng Chatbot để hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo Fanpage Facebook hiệu quả từ A-Z
Yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo Zalo
Chắc hẳn nhà quảng cáo nào cũng đều thấu hiểu rằng để chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội nói chung và trên nền tảng Zalo nói riêng được phân phối tốt đến đối tượng thì phải có những kiện như nội dung có liên quan và thu hút người đọc, hình ảnh hoặc video chất lượng, sáng tạo cùng các thông số khác như giá thầu, ngân sách và khoảng thời gian tương ứng cũng giống như chất lượng cảm nhận tại trang đích khi người dùng nhấp vào…
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo zalo cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về hình thức quảng cáo zalo thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (ads.zalo.me, digitmatter.com, quangcaosieutoc.com, lptech.asia)