Zalo marketing là gì? Zalo Marketing là chiến lược tiếp thị trực tuyến dựa trên nền tảng mạng xã hội Zalo, được các doanh nghiệp sử dụng như một phương tiện kết nối với người dùng rất nhanh và tiện lợi. Hãy cùng tìm hiểu về zalo marketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Zalo Marketing là gì?
Zalo Marketing là chiến lược tiếp thị trực tuyến dựa trên nền tảng mạng xã hội Zalo, gồm có các hoạt động như quảng cáo tiếp thị, PR nhãn hiệu, hỗ trợ khách hàng,…
Hiện nay, Zalo marketing được các doanh nghiệp sử dụng như một phương tiện kết nối với người dùng rất nhanh và tiện lợi nhất. Do đây là một nền tảng tiềm năng do có lượng người dùng đất nước ta lớn, nên Zalo Marketing được nhiều công ty chú ý và tăng trưởng nhằm tăng cao thành quả kinh doanh, tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng mới và duy trì tác động qua lại với người dùng cũ.
Xem thêm Top 8 nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook bạn cần biết
Phân loại Zalo Marketing
Zalo Marketing bằng tài khoản cá nhân
Zalo Marketing bằng tài khoản cá nhân là việc khai thác các khả năng miễn phí được cung cấp sẵn trên Zalo như kết bạn, nhắn tin, đăng bài, tham gia vào các hội nhóm, nhắn tin,… Với mục đích marketing.
Zalo Marketing qua Official Account
Zalo Official Account, hay còn được nhắc đên là Zalo OA, là một loại tài khoản phục vụ cho các doanh nghiệp, các tổ chức bán hàng tương tự như trang cá nhân ở trên trang Facebook. Có một lợi thế cạnh tranh giữa Zalo OA và fanpage trang Facebook đấy là Zalo OA cho phép nhà kinh doanh có khả năng gửi tin nhắn đến toàn bộ những ai đã bấm quan tâm sản phẩm trước đây.
Có 3 dạng Zalo OA chính: Zalo OA công ty, Zalo OA nội dung và Zalo OA cơ quan nhà nước. Trong số đó, các nhà bán hàng được khuyên nên dùng Zalo OA công ty để có thêm nhiều lợi ích phục vụ cho việc bán hàng như:
- Gửi được 4 tin broadcast/tháng cho mỗi cá nhân quan tâm.
- Được gửi tin nhắn trực tiếp đến người dùng
- Cho phép tạo shop và thêm hàng hóa.
Zalo Marketing bằng dịch vụ quảng cáo
Giống như trên các nền tảng kênh mạng xã hội khác, Zalo cũng mang lại dịch vụ quảng cáo cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh. Quảng cáo Zalo là một hình thức tiếp thị trả phí để hiện thị các định dạng thông tin khác nhau.
Người bán hàng có thể thiết lập quảng cáo nhắm đến những người người có khả năng mua hàng theo những tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,… Sau đó, Zalo sẽ chủ động phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận đến đúng đối tượng.
Xem thêm Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube hiệu quả cho người mới
Zalo marketing hỗn hợp
Khách hàng, công ty có khả năng kết hợp tổng thể các hình thức marketing trên zalo để cung cấp hiệu quả tổng thể, linh động dùng hình thức zalo marketing theo từng thời điểm, chiến dịch thể hiện sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới… để đạt được đạt kết quả tốt tối đa.
Bí kíp tiếp thị hiệu quả trên Zalo
Như đã nói ở trên, việc xây dựng kế hoạch tiếp thị trên nền tảng Zalo mang lợi nhiều tiện ích cho công ty. Tuy nhiên, bạn đã biết được cách khai triển chiến lược Zalo Marketing đạt kết quả tốt thế nào chưa? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu một số mẹo để giúp các hoạt động tiếp thị trên Zalo của bạn đạt hiệu quả cao nhé!
- Tận dụng các tài nguyên miễn phí được mang lại trên nền tảng Zalo như tài khoản Zalo cá nhân, Zalo OA, Zalo shop,… Đối với những nhà bán hàng có điều kiện, hãy chi một vài tiền để vận dụng một vài phần mềm hỗ trợ marketing để tăng thêm đạt kết quả tốt
- Tập trung đầu tư vào nội dung lôi cuốn, thông tin bài post của nhà kinh doanh cần phải bảo đảm yếu tố ngắn gọn, chất lượng.
- Chăm sóc vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, dùng các công cụ trên zalo để tư vấn, hỗ trợ khách hàng rất nhanh.
Xem thêm Top phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp nhất hiện nay
Nguyên nhân nên dùng công cụ zalo để tiếp thị
Nền tảng Zalo được khách hàng di động sử dụng nhiều, bởi sự tiện lợi, bảo mật nội dung tốt, an toàn cho quý khách hàng, đây là lợi thế tạo lòng tin với người dùng Việt.
- Zalo là một nền tảng có mức độ tin tưởng cao, khi người dùng xác thực bằng số điện thoại. Điều này bảo đảm không có tài khoản và nick ảo, tỷ lệ thay đổi sẽ cao hơn so sánh với mạng xã hội Facebook.
- Zalo là một công cụ nghe gọi miễn phí được nhiều người dùng chọn lựa. Với giới hạn độ tuổi rộng từ 18-60 tuổi, chiếm đến hơn 60% người dùng. Zalo cũng là kênh được các công ty chọn lựa để thực hiện công việc và trao đổi qua lại nhóm, mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng.
- Nền tảng zalo phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận người có khả năng mua hàng hiệu quả. Nhiều kênh của chính phủ vận dụng zalo như một công cụ liên hệ, mang lại thông tin hiệu quả cho người dân.
- Công ty thực hiện chiến dịch zalo marketing với mức khoản chi rẻ hơn rất nhiều so với các kênh tiếp thị trang Facebook, youtube… Xây dựng tài khoản trên zalo miễn phí, tiếp cận tư vấn và chăm sóc khách hàng trực tiếp hiệu quả tuy nhiên hoàn toàn free là một lợi thế của zalo.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về zalo marketing là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về zalo marketing là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (aimacademy.vn, www.sapo.vn, nef.vn)