Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook hầu hết khi ai bắt đầu kinh doanh online trên Facebook cũng đều nghĩ tới chuyện có khách hàng bằng cách quảng cáo. Và ai ai cũng chạy quảng cáo. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook nội dung tốt
Hay còn gọi là content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo trường phái nào, nội dung dưới hình thức nào nhưng những tiêu chí sau đây phải được đảm bảo:
– Duy nhất trên Facebook, hoặc bức ảnh, nội dung đó chưa từng hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Facebook có một sự ưu tiên không hề nhẹ cho những nội dung mới mẻ, sáng tạo và lần đầu tiên xuất hiện. Đây cũng là lý do vì sao các cửa hàng cần có đội ngũ chụp ảnh tốt để thường xuyên thay đổi ảnh cho quảng cáo của mình.
– Đánh vào tâm lý người xem. Đây là một nghệ thuật trong làm content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh và thường ăn theo “xu hướng”. Để làm tốt điều này không còn cách nào khác là phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng, người bán sẽ là người làm tốt điểm này nhất.
Xem thêm Kinh nghiệm Seeding Group Facebook: Tuyệt chiêu thu hút khách hàng
Nhắm đúng đối tượng
Cho dù là trang show hình ảnh cá nhân hay bán hàng, thì bạn vẫn phải nhắm đúng đối tượng phù hợp. Họ phải quan tâm đến hình ảnh, sản phẩm của bạn thì mới like và theo dõi, sử dụng sản phẩm của bạn cung cấp.
Đừng nghĩ việc mua like Fanpage sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng lớn. Cái chúng ta cần là chất lượng chứ không phải số lượng. Hãy nghiên cứu kỹ hành vi khách hàng. => Nếu bạn muốn bán hàng online, hãy dành ra khoảng 50% list friends, để kết bạn với những người mà bạn cho rằng có thể bán được hàng cho họ.
Đối tượng đúng
Bán thứ khách hàng cần chứ đừng nên bán cái mình có, tuy nhiên biết là họ cần đấy nhưng tìm họ như thế nào thì không hề đơn giản. Có rất nhiều cách nhắm đối tượng trong chạy quảng cáo, nhưng bài viết này sẽ chỉ xin nêu lên các tiêu chí tìm đối tượng cho tốt, bao gồm:
– Độ tuổi phù hợp: Chia nhỏ đối tượng theo độ tuổi là một ý tưởng hay, cần chú ý các đặc điểm riêng của từng độ tuổi như: giới trẻ, trung niên…
– Hành vi phù hợp: Thuật toán của Facebook có thể ghi lại mọi hành vi, xu hướng tương tác, nội dung ưa thích….trên new feed của mỗi người dùng, tận dụng điều này sẽ giúp người quảng cáo tiếp cận đến đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm của mình
– Insights là chìa khóa: Ai chưa biết xem insights thì học xem ngay đi. Thú vị lắm
Thử thật nhiều
Sau khi có được 2 yếu tố trên, đừng chớ vội mà đổ tiền vào chạy Ads để rồi ôm hận. Test A/B, giữ lại hoặc nội dung hoặc đối tượng và bắt đầu tạo Ads, đo lường thật kỹ trước khi ra quyết định giữ cái nào, dừng cái nào, ngân sách nhỏ dần đến lớn để có thể bung reach trong khoảng thời gian tốt nhất với giá tốt nhất.
Thử các hình thức chạy Ads khác nhau cũng là một ý kiến hay, hoặc thay đổi cách đấu giá để tìm hiệu quả tối ưu nếu có thể. Khi nào nên đặt CPM, khi nào thì nên đặt CPC, sự khác nhau trong thuật toán phân phối quảng cáo của hai hình thức đó như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài sau.
Theo dõi liên tục
Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook cứ một tiếng xem report Ads một lần, hiện càng nhiều các chỉ số ra càng tốt, tập phân tích, tính toán công trừ nhân chia xem vì sao lại thế. Bạn đã biết Facebook có thể report tối đa bao nhiêu chỉ số cho bạn chưa? Tôi cá là 90% người chạy Ads chưa từng xem hết các chỉ số đó ?
Thời điểm – Địa điểm thích hợp
Chúng ta khó có thể bán áo khoác trong mùa hè hay bán áo tắm ở thị trường miền núi. Hãy nghiên cứu kỹ thời điểm phù hợp và nhu cầu tại thị trường bạn nhắm tới để đảm bảo bán hàng thành công. => Lựa thời điểm để post bài cũng rất quan trọng, khung giờ hợp lý là 18-22h tối.
Chọn công cụ phù hợp
Để chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có rất nhiều công cụ hỗ trợ. Đăng bài thường xuyên, chạy Facebook Ads, Custom Audience, Video… Hãy lựa chọn cho mình một công cụ phù hợp nhất. Chạy quảng cáo mà không có kế hoạch th đốt tiền trong nháy mắt.
Xem thêm Những lưu ý khi tăng follow facebook an toàn và hiệu quả nhất
Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm
Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook chuyện muôn thuở nhiều người bàn tán, không đưa ra khẳng định cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng cũng khuyên anh em rằng rất rất khó qua mắt được Facebook, có thể bạn được cái lợi trước mắt, nhưng về lâu dài chính bạn, và cả những người khác cũng sẽ nhận hậu quả.
Facebook có chính sách rõ ràng, những gì được làm, nên làm, những gì không được làm thì đừng có làm, suy cho cùng, hợp tác win-win hai bên cùng có lợi mới bền vững được. Bạn nghĩ sao nếu tiền QC của mình bị ăn khống, giá bị đẩy lên vô lý???
Qua bài viết trên Tangfollow.vn đã cung cấp các thông tin về Top 8 nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( hocvien.haravan.com, vinhnv.com, … )