Thuật ngữ Seeding hiện nay đang ngày càng trở nên thông dụng trên trang Facebook. Bất cứ ai đang bán hàng trên Facebook hầu như đều chú ý đến nó. Họ xem việc seeding như công cụ bán chính hãng quả. Vậy làm sao để Seeding trang Facebook hiệu quả? Thì bài viết dưới đây, chúng tối sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm Seeding Group Facebook bạn tham khảo nhé!
Mục lục
1. Seeding là gì ? Và tầm quan trọng của seeding trong tổng thể Marketing
- Seeding là một phần không thể thiếu của digital marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, seeding có nghĩa là “gieo mầm”.
- Nói đơn giản hơn đó là: nếu như coi nội dung bạn muốn truyền đạt là một hạt giống thì: Nó cần nên có những tác động như gieo, chăm bón,… Đến khi đạt được trái chín. Nội dung bạn làm ra phải được phát tán đúng cách để có được hiệu quả.
- Khi Content chạm đến một số lượng đối tượng đủ lớn. Đương nhiên content đó phải đủ hay (không nhất thiết quá xuất sắc). Chính những người dùng “fresh” khi đó sẽ đóng nhiệm vụ là: Những seeders với hành động comment và Share.
2. Một số kinh nghiệm Seeding Group Facebook hiệu quả
Seeding Group Facebook: Lựa chọn group
Yếu tố Seeding Group Facebook này hết sức cần thiết, nếu bạn chọn group lệch đối tượng thì dù bài đăng có nhiều tác động qua lại cũng khó ra đơn (tương đương với target trong ads)
- Một số bạn hay lẫn lộn ở chỗ tìm nhóm theo keyword liên quan tới ngành hàng của mình bán. Ví dụ bán mỹ phẩm sẽ tìm “chợ mỹ phẩm”, “sỉ lẻ mỹ phẩm” … Spa thì tìm “hiệp hội spa…”
- Các nhóm như này, đa số người vào đó là doanh nhân mặt hàng như ACE chứ không phải người có nhu cầu mua.
- Nếu như bạn tìm kiếm CTV hay cộng tác thì thích hợp, còn bán lẻ lại không chính xác.
Để tìm được group thì bạn nên vẽ ra chân dung khách tiềm năng và phỏng đoán các mối quan tâm họ để tìm kiếm từ khóa.
- Ví dụ: là chủ spa, thẩm mỹ viện ở Cầu Giấy, ước muốn nhắm đối tượng gần khu vực gần, là nữ, từ 25 trở lên, thu nhập khá.
- Thì bạn có thể chọn lựa group theo khu dân cư như: Group Khu tập thể Nghĩa Tân, hội chị em sẻ chia khu đô thị Nghĩa Đô…( đáp ứng về tiêu chí: nữ – bán kính gần)
- Hoặc tìm group tâm sự làn da, Eat Clean and Healthy, hội yoga ….(đáp ứng tiêu chí: Nữ – thu nhập khá)
- Bán đồ ship toàn quốc mẹ, bé thì có thể vào hội sẻ chia kinh nghiệm nuôi con, Hội Gà con, Khỉ con, hội mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, hội về nấu ăn, cắm hoa, thêu thùa…
Seeding Group Facebook: Lọc group
Đa phần các bạn cho rằng nên chọn nhóm phụ thuộc vào số thành viên, bỏ qua nhóm ít thành viên. Điều này không chuẩn, mà chuẩn xác phải là nhóm có hoạt động sôi động.
Điển hình như các group dân cư nhỏ, group chỉ có vài nghìn thành viên, nhưng mà lại toàn thành viên thật, rất khả quan hóng và tương tác trên group.
Việc này có thể nhận xét nhanh bằng các cách:
– Nhìn vào phần thống kê tổng bài viết mới/ ngày của group ( ít nhất từ 10 – 20 bài trở lên)
– Lướt nhanh 1 số bài đầu tiên ở group để nhìn qua số like cmt ở các bài đó (càng nhiều càng tốt)
Thường các group về tâm sự, sẻ chia sẽ trao đổi qua lại tốt hơn group chợ mua bán. Song cái này mang tính chất tương đối với từng lĩnh vực.
Như áo quần, đồ ăn, thì cứ chợ mua bán khu vực gần, sôi động mà chọn. Bởi người vào đăng bán mặt hàng này, đồng thời cũng là người có khả năng mua hàng có thể mua mặt hàng khác.
Kiểm tra thực tế
Cách Seeding Group Facebook. Bạn hãy đăng vào nhóm đó một bài content để nhận xét vấn đề:
– Group có cho phép thành viên đăng bài hay phải mất phí?
– Có nhiều khách tiềm năng của mình ở đó hay không?
– Có thực sự tác động qua lại tốt như mình phỏng đoán hay ko?
Nội dung bài post này sẽ mang tính khảo sát không mua bán và phù hợp với tiêu chí chung của group.
- Ví dụ: Nhắm vào khách tiềm năng là các mẹ bầu, thì bạn có thể đăng tút hỏi các nội dung kiến thức về việc mang thai. Nhắm tới các mẹ nuôi con nhỏ thì có thể hỏi về việc chăm con….
- Nôm na đăng bài làm sao nhắm trực tiếp với những yếu tố mà đối tượng khách của mình họ thực sự chú ý, dễ tham gia nói chuyện, bình luận.
Nếu như bài không được duyệt -> tức là group đó mất phí bạn có thể xem xét thêm nếu như có ngân sách
Nếu bài được duyệt và có tương tốt -> phải click vô xem qua có đúng đối tượng của mình nhắm tới không hay toàn là bình luận chào hàng mua sản phẩm hay nick ảo trao đổi qua lại nuôi group.
3. Kết bài
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm Seeding Group Facebook. Hãy đăng bài với nội dung thú vị, mà mang tính sẻ chia kinh nghiệm chứ đừng hướng bài content theo tính quảng cáo. Như vậy sẽ không tạo được độ uy tín cho người đọc và thu hút được khách hàng đến sản phẩm của bạn hướng đến.
Xem thêm: Quy tắc cơ bản về bố cục trong nhiếp ảnh cần ghi nhớ
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:powersell,isaac,quanso)