Marketing trên instagram dễ không? Ins được tạo nhằm mục đích sẻ chia những tấm ảnh và clip tải lên từ smartphone của khách hàng kèm theo hashtags, caption, giúp thu hút người xem và tăng khả năng kinh doanh… Hãy cùng tìm hiểu về việc marketing trên instagram dễ không nhé!!!
Mục lục
Mạng xã hội instagram là gì?
Ngay bây giờ là những tất cả thông tin instagram là gì và cách Marketing mạng xã hội instagram dành cho bạn! instagram (hay hay được gọi tắt là IG) là một ứng dụng mạng xã hội được sáng lập bởi Kevin Systrom. Ứng dụng này được tạo nhằm mục đích sẻ chia những tấm ảnh và clip tải lên từ smartphone của quý khách hàng kèm theo hashtags, caption.
Tương tự như các kênh mạng xã hội khác, để sở hữu tài khoản kênh instagram bạn phải cần có hồ sơ cá nhân và nguồn cấp dữ liệu tin tức. Những người dùng theo dõi tài khoản của bạn sẽ thấy được các bài mà bạn đăng lên và trái lại. Khách hàng có khả năng tương tác với nhau bằng việc nhấn theo dõi, thả tym, bình luận, gắn thẻ và nhắn tin riêng.
Xem thêm Cách tăng follow instagram nhanh chóng đơn giản
Một trong những bí quyết Marketing instagram hiệu quả nhất
Tạo đề tài (topic) cho hoạt động marketing trên IG
Để phương án marketing trên IG được xuyên suốt, thống nhất mục tiêu thì bạn nên tạo chủ đề cho từng chiến lược. Những bài post hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng đều cần một nội dung cụ thể và có kế hoạch. Nếu đăng bài cho doanh nghiệp thì chủ đề cần liên quan đến hàng hóa hoặc nội dung doanh nghiệp để hỗ trợ truyền bá.
Thông tin thu hút
Bạn sẽ kể một câu chuyện nhãn hiệu xuyên suốt các bài đăng, thu hút khách hàng. Dù bài đăng trên IG cần đề tài về hàng hóa và công ty thì bạn cũng không nên quá tập trung hay gò bó với việc “chào hàng”. Những người theo dõi có thể thấy khó chịu và phiền phức, dẫn đến “Bỏ theo dõi” sẽ đi ngược mục tiêu marketing của mình.
Vận dụng Filter cho hình ảnh đăng tải
Với riêng biệt là kênh mạng xã hội đăng tải hình ảnh nên bạn hãy quan tâm tạo ra những bức hình đẹp, cuốn mắt khách hàng khiến họ muốn nán lại lâu hơn, tăng trao đổi qua lại nhiều hơn. Filter (bộ lọc của IG) rất nhiều loại hiệu ứng, thoải mái cho bạn sáng tạo những bức hình ưng ý. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể dùng thêm những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên môn bên ngoài để bức ảnh được đẹp tốt đẹp nhất.
Chèn hashtags, emoji, caption vào bài post
Bạn có thể sáng tạo bài đăng bằng việc dùng hashtag nổi bật chứa chính tên nhãn hàng của bản thân hay doanh nghiệp, kèm theo emoji hay vài câu caption nghe mượt mà. Nó có thể hình thành một làn sóng, trend mạnh mẽ cho công chúng. Và khi họ chia sẻ chính là lúc thương hiệu của bạn ngày càng được bay xa hơn.
Kết hợp cùng các Influencer hay KOLs
Nếu công ty dành mức chi lớn cho marketing thì đừng ngại kết hợp cùng những Influencer đình đám hay những KOLs có sức liên quan trong chính lĩnh vực mà doanh nghiệp đang bán hàng. Họ là những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng rất lớn. Chỉ với một tấm hình có sự xảy ra của họ, tài khoản IG của bạn sẽ tăng lượng theo dõi lên hàng chục ngàn đấy!
Tăng số lượng người theo dõi từ đối thủ chung ngành
Nếu như 5 phương pháp trên giúp tài khoản của bạn tăng lượt tương tác tự nhiên thì một cách giúp bạn tăng lượt Theo dõi khác đó là tìm kiếm từ đối thủ chung ngành. Họ có chung tập người dùng mục đích với bạn nên quý khách hàng hoàn toàn có khả năng theo dõi cả 2 tài khoản của bạn và đối thủ để có sự so sánh. Nếu như bạn thực hiện những giải pháp marketing IG, xây dựng sự gắn kết giữa bạn và quý khách hàng tốt thì tỷ lệ chuyển đổi là rất cao.
Xem thêm Top 8 nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook bạn cần biết
Cài đặt cách điệu Marketing trên mạng xã hội instagram
Một tiếng nói nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa để xây dựng thương của bạn cũng như là chìa khóa trong việc xây dựng phương án marketing trên kênh instagram, và trên một nền tảng hình ảnh như kênh instagram thì nhu cầu về thẩm mỹ càng được xem xét kỹ càng hơn.
Kể cả những lúc một người có trách nhiệm quản lý tài khoản mạng xã hội instagram cho nhãn hàng của bạn thì cũng cần thiết lập các nguyên tắc về thành phần của ảnh và clip, thẻ hashtags, caption, tag bạn bè,… để cam kết rằng thông tin của bạn trên kênh instagram là một phần của việc thực nghiệm nhãn hiệu một cách hợp nhất cho những người theo dõi bạn.
Thúc đẩy tốc độ trao đổi qua lại, thiết lập quản lý cộng đồng
Tối ưu hóa liên kết và tiểu sử
Bạn có thể đưa liên kết vào trong phần tiểu sử của kênh instagram. mục tiêu của bạn là hướng lưu lượng truy cập trở lại Website hoặc blog của bạn thì hãy đặt liên kết trong profile của bạn và chú thích nó trong từng bài content bằng cách vận dụng văn bản như “link in profile” trong caption của bạn.
Theo dõi những tài khoản khác
Bạn muốn bảo quản nội dung gì thông qua Instagram? Hãy theo dõi những người có ảnh hưởng trong ngành nghề của bạn, đó cũng thuộc một phần trong xây dựng phương án marketing trên kênh instagram.
Quản trị bình luận, nói đến & tin nhắn trực tiếp
Nếu như thương hiệu của bạn nhận được một lượng lớn tác động qua lại trên kênh instagram, có thể khó đảm bảo rằng không có thông báo nào rơi vào các vết nứt, có tương đối nhiều công cụ quản lí kênh instagram bạn có thể vận dụng, mình dùng rất nhiều bên, bạn có thể google nó cũng ra nhiều. Một thằng mình thấy cũng khá ok là của sprout luôn.
Xem thêm Hướng dẫn tăng lượt follow instagram miễn phí 2020
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về marketing trên instagram dễ không cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về marketing trên instagram dễ không thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (marketingtrips.com, simplepage.vn, blogkinhdoanh.vn, vietbaixuyenviet.com)