Hiện nay, xu thế kinh doanh trên E-Commerce (sàn thương mại điện tử) đang luôn luôn phát triển và mở rộng thị trường. Và đứng top đầu trong số sàn TMĐT về lượng kết nối site đấy chính là Shopee. Đối với người sale, việc chọn lựa bán hàng buôn bán trên kênh Shopee là một thuận lợi trong việc tiết kiệm được nhiều khoản chi phí. Vì thế, hãy tận dụng triệt để sự thuận lợi đấy, làm mọi bí quyết để tăng đơn hàng trên Shopee mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Vậy có thủ thuật bán hàng Shopee nào giúp tăng đơn hàng đáng kể?
Mục lục
Cách làm tăng đơn hàng trên Shopee dành cho người mới bắt đầu

Nghiên cứu thị trường, từ đó xác định rõ đối tượng người tiêu dùng
Khi bạn bắt tay vào bán hàng hay buôn bán bất kỳ mặt hàng hay dịch vụ dưới hình thức kinh doanh nào thì việc đầu tiên bạn cần làm là chiết suất thị trường và lựa chọn rõ đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng mà mình muốn hướng đến.
Thứ nhất, nghiên cứu kỹ thị trường sẽ giúp bạn tìm ra nhu cầu người tiêu dùng đang mong muốn được thỏa mãn nhiều nhất, xem xét nhận xét khả năng cạnh tranh trong thị trường này là ra sao và từ đó tính toán cấp độ thành công khi bắt tay vào kinh doanh.
Tăng độ uy tín cho shop – Tăng đơn hàng trên Shopee
Như đã nói đến ở phía trên, Shopee sẽ ưu tiên những gian hàng được đánh giá là đáng tin cậy cao, phần trăm và thời gian phản hồi mau chóng. Một trong những cách mà nhiều người đang áp dụng làm tăng độ uy tín của shop trên Shopee là nhờ bạn bè, người thân share sản phẩm của bạn lên các trang mạng xã hội.
Thêm vào đó, hãy xin những feedback, nhận xét của những khách hàng đã mua hàng của bạn để tạo niềm tin cho những người mua một khi ghé thăm cửa hàng nhé!
Trả giá sản phẩm
Đây chính là một công dụng mới trên Shopee làm cho người mua hàng trả giá cho mặt hàng (giống như mua hàng trực tiếp tại shop vậy). Việc làm này đem tới một số phiền phức cho khách hàng nhưng cũng làm cho người mua tương tác với khách hàng tốt hơn. Ghi lại và xác nhận cho thấy nhờ có công dụng trả giá mặt hàng, bạn có khả năng linh động hơn trong việc lắng nghe mong muốn của khách hàng.
>>>Xem thêm: Cách để có một tài khoản triệu follow trên Twitter
Lựa chọn khôn khéo sản phẩm để bán hàng

Đi cùng với sự phát triển của các sàn thương mại và điện tử thì sức cạnh tranh giữa các gian hàng trên các kênh TMĐT cũng diễn ra cực kì khốc liệt và căng thẳng. Một sản phẩm hay cùng một mặt hàng, nhưng lại được xuất hiện ở cực kì nhiều các gian hàng của các chủ shop khác nhau. Vì vậy, một khi tìm hiểu kĩ thị trường và xác định rõ đối tượng mục tiêu người sử dụng thì bạn cần một cái đầu minh mẫn, sáng suốt để chọn sản phẩm kinh doanh.
Bạn nên chọn những món đồ đang có nhu cầu được dùng một bí quyết thường xuyên và không hề có xu hướng giảm trong tương lai, quan trọng sản phẩm mặt hàng phải thỏa mãn được nhu cầu đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mà bạn hướng đến.
Đầu tư tiền bạc cho những chiến lược, biên pháp khác (trừ quảng cáo)
Bạn nhận được rất nhiều tiện ích khi đăng ký sale trên Shopee, nhưng lợi ích mà bạn phải kể đến trước tiên là Shopee giúp bạn giảm thiểu được chi phí kinh doanh của mình một cách đáng kể. Thế nên mà chủ shop chen nhau giữ một chân trong đại gia đình Shopee, giống với việc cạnh tranh trên thị trường Shopee thực sự là cực kì khốc liệt. Do vậy, để có khả năng hiện hữu và cạnh tranh được với các đối thủ khác bạn cần chuẩn bị những chiến lược, cách thức làm khác để tăng số lượng đơn hàng trên các kênh này.
Giải quyết tốt khâu đóng gói, vận chuyển
“Khách hàng là thượng đế”, thế nên dù ở mọi trường hợp nào, bạn cũng đừng nên làm phật ý khách hàng. Thời gian chờ đợi để nhận được hàng từ khi đặt cho đến khi mặt hàng đến tay khách hàng rất quan trọng. nếu như bạn để đơn hàng quá lâu, thời gian vận chuyển duy trì sẽ làm cho người sử dụng không thoải mái, không ưng ý và sẽ không muốn đặt hàng của bạn nữa.
Nếu như bạn giải quyết khâu đóng gói và vận chuyển hàng nhanh chóng sẽ giúp người tiêu dùng cảm thấy dễ chịu và ưng ý hơn khi nhận được sản phẩm sớm. Vì tâm lý không ai mong muốn phải chờ đợi, nhất là với một món đồ mình ham thích. Có thể hãy chú ý đến khâu đóng gói vận tải để tăng cường chất lượng chiều lòng, chăm khách hàng tốt nhất.
Tăng lượt theo dõi trên kênh, tài khoản khác trên các trang mạng xã hội
Lượng người tiêu dùng theo dõi bạn trên kênh, và các tài khoản kênh mạng xã hội khác cũng là một trong những cách làm tăng đơn hàng trên Shopee. Lượng người sử dụng theo dõi càng ngày nhiều giống với việc năng lực đến gần hơn mặt hàng của bạn nổi tiếng. Từ đấy giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, tăng được nhiều đơn hơn.
Giảm giá, khuyến mãi cũng là một cách để bạn quyến rũ người sử dụng mua sản phẩm, cùng lúc đó tăng lượt theo dõi của mình.
Luôn đề phòng, quan sát và lưu ý đến các đối thủ cạnh tranh
Bạn đừng chỉ mải mê tìm bí quyết bán được hàng mà lãng quên việc theo dõi, quan sát các đối thủ của mình. Việc quan sát, theo dõi đối thủ giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh tiêu thụ sản phẩm của đối thủ so với mình như thế nào, biết được đối thủ đang thực hiện giải pháp gì để tăng doanh thu, tăng đơn hàng để từ đấy kịp thời điều chỉnh giá và những lựa chọn thích hợp nhất.
>>>Xem thêm: Chiêu thức tăng lượt quan tâm trên Zalo Page nhanh nhất!
Vị thế của sàn thương mại và điện tử Shopee:

- Hơn 1 tỷ lượt tham gia các trò chơi thư giãn trên ứng dụng Shopee (Số liệu được tính cho năm 2019)
- Trung bình mỗi ngày có hơn 10.000 giờ phát sóng trực tiếp trên Shopee Live
Năm 2020, Shopee nhận thấy xu thế mới của người sử dụng và lấy nó làm định hướng phát triển của mình: Cá nhân hóa, tương tác và xã hội hóa. Theo đó:
- Hoạt động mua sắm cá nhân sẽ hướng đến việc gắn liền với dữ liệu và trí tuệ nhân tạo AI.
- Nâng cao mức độ tương tác của người dùng trên ứng dụng bằng kho trò chơi thư giãn khổng lồ.
- Thúc đẩy tương tác xã hội với tính năng Shopee Feed.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Mẹo giúp tăng đơn hàng trên Shopee dành cho người mới bắt đầu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Hướng dẫn tạo tài khoản Intagram
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (nhanh, mpc247,…)