Tìm hiểu về BM là gì? Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook để kinh doanh online mà vẫn không thu được kết quả như mong đợi, vậy chắc chắn bạn chưa biết đến tài khoản BM rồi. Vậy tài khoản BM là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Tìm hiểu về BM là gì?
Bm tức là bố mẹ, bố mày, bà mày, biết mà, bỏ mọe, biểu mẫu, báo mộng, bỏ mạng =)). Xàm chút cho vui thôi.
Bm là viết tắt của từ business manager dịch ra là trình quản lý kinh doanh hoặc cũng có thể hiểu là trình quản lý doanh nghiệp. Nó còn một tên gọi nữa là facebook business.
Trong bm bạn có thể tạo hoặc thêm nhiều fanpage, quản lý các fanpage và quảng cáo.
Bm facebook thì bất kỳ tài khoản cá nhân nào cũng có thể tạo được cả chứ không phải là chỉ giành cho doanh nghiệp đâu.
Có mấy loại bm?
Theo mình tìm hiểu thì có bm1, bm5, bm30, bm2500. Tức là bm30 thì sẽ tạo được 30 tài khoản quảng cáo con bên trong, bm2500 tạo được 2500 tài khoản quảng cáo bên trong, bm5 thì tạo được 5 tài khoản quảng cáo.
Nhưng bm30 và bm2500 chỉ giành cho những doanh nghiệp có giấy phép thật sự.
Tài khoản cá nhân muốn tạo được bm5 thì phải là tài khoản đã sử dụng từ lâu, đã cúng một mớ tiền cho anh xoăn, tức là có sự uy tín rồi thì mới có thể tạo được.
Cấu trúc của tài khoản BM là gì?
Một BM gồm có 3 yếu tố: tài khoản quảng cáo, trang Fanpage và thành viên. BM hoàn chỉnh thì mỗi yếu tố trên phải có ít nhất một đối tượng. Khi đó bạn mới có thể tiến hành chạy quảng cáo được. Ai tạo ra BM thì mặc định người đó chính là quản trị viên. Lúc này bạn có thể thêm thành viên vào trình quản lý trang để phân chia nhiệm vụ và tài sản cho họ. Tài sản ở đây có thể là tài khoản quảng cáo hoặc trang Fanpage.
Lưu ý: Nếu muốn quản lý trang Facebook và tài khoản quảng cáo hiệu quả, bạn nên kết hợp với phần mềm quản lý Fanpage để được hỗ trợ tối đa và toàn diện. Giải pháp này không chỉ dừng lại ở việc kiểm soát chi phí Ads, đánh giá hiệu quả từng chiến dịch, từng bài post, bạn còn được cung cấp các tính năng phục vụ toàn bộ quá trình kinh doanh. Giúp tiết kiệm thời gian, ngân sách, nguồn lực một cách hiệu quả nhất.
Tại sao nên chạy quảng cáo với BM
• Mặc dù bạn có thể chạy quảng cáo trên tài khoản cá nhân của mình. Tuy nhiên không nên sử dụng nó cho Facebook Ads. Lý do là vì Facebook đã mặc định bạn là một cá nhân chứ không phải là doanh nghiệp. Đồng nghĩa với việc độ tin cậy của bạn không cao. Đi kèm với đó là khả năng bị khóa là vô cùng lớn.
• Các tính năng quảng cáo được cập nhật sớm nhất đối với BM.
• Với bất kỳ lỗi nào xảy ra trên BM bạn đều nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ Facebook Ads Team.
• Quá trình quản lý Fanpage tốt hơn. Chẳng hạn như bạn sở hữu nhiều Fanpage trên cùng một trình duyệt, vào một thời điểm và có thể sử dụng luôn Facebook cá nhân ngay lúc này.
• Hỗ trợ quản lý và phân quyền cho các thành viên. Với BM, bạn có thể tạo mật khẩu chung sử dụng cho các thành viên trong bộ máy quản lý.
• Có thể hợp tác với công ty khác làm đối tác.
• Cùng một lúc có thể quản lý được nhiều Fanpage, sử dụng cùng giao diện và duy nhất một tài khoản Facebook Business Manager.
• Giúp người dùng không bị nhầm lẫn giữa thông tin cá nhân và thông tin doanh nghiệp. Không bị phân tâm bởi newsfeed, tập trung cao độ cho chiến dịch
Cách tạo tài khoản business manager
Như đã nói trong mục cấu tạo của tài khoản BM, một tài khoản BM được coi là hoàn chỉnh khi và chỉ khi bạn có tối thiểu 1 fanpage, 1 tài khoản quảng cáo và 1 quản trị viên.
Tạo Fanpage Facebook
Để tạo tài khoản business manager, trước hết bạn cần tạo 1 trang trên Facebook như sau (nếu bạn đã có fanpage có thể bỏ qua bước này)
– Bước 1: Đăng nhập vào Facebook, lựa chọn mục “Trang” và click.
– Bước 2: Tại đây, bạn lựa chọn thêm trang mới
– Bước 3: Điền thông tin trang: Tên trang, mô tả trang, hạng mục…
Thêm tài khoản vào BM
Sau khi đã tạo trang thành công, bạn hãy tiến hành thêm tài khoản quảng cáo vào business manager như sau:
– Bước 1: Vào mục quản lý doanh nghiệp trên Facebook cá nhân của bạn
– Bước 2: Tại trang này, lựa chọn mục thêm tài khoản quảng cáo
– Bước 3: Phía bên phải trang, hiển thị thêm tài khoản quảng cáo mới, bạn hãy click vào đó
– Bước 4: Hãy lựa chọn mục phù hợp. “Xác nhận quyền sở hữu tài khoản quảng cáo”, “Tạo tài khoản quảng cáo mới” hay “Yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo”
– Bước 5: Trong trường hợp bạn lựa chọn “Yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo” hoặc “Xác nhận quyền sở hữu tài khoản quảng cáo” hãy nhập mã ID tài khoản quảng cáo của bạn .
Bạn cũng có thể liên kết ngay thẻ tín dụng cũng như hoàn thiện thông tin tài khoản Facebook của mình.
Những lưu ý khi sử dụng tài khoản BM là gì?
Trước khi lên những chiến dịch quảng cáo tại business manager, bạn hãy chú ý một vài điều sau đây:
- Nên sử dụng nhiều thẻ tín dụng để thanh toán để tránh bị nghi ngờ bất thường dẫn đến tình trạng vô hiệu hoá.
- Chỉ thêm và phân quyền cho những người đáng tin cậy.
- Nếu vùng quảng cáo của bạn là ở nước ngoài, hãy chú ý về múi giờ cũng như quy đổi tiền tệ.
- Việt Nam là quốc gia bị PayPal “để ý sát sao” vì thường xuyên bùng tiền. Vì vậy, nếu lựa chọn PayPal hãy cân nhắc thật kỹ.
Qua bài viết trên Tangfollow.vn đã cung cấp các thông tin về Top 8 nền tảng tạo trang web miễn phí cho bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( glints.com, vietnix.vn, … )